เน็ตฟลิกซ์เสริมคลังภาพยนตร์แอนิเมชัน นำ 21 ผลงานระดับมาสเตอร์พีซจาก สตูดิโอ จิบลิ สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๒
พร้อมให้คอหนังจากทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา ได้เพลิดเพลินไปกับจินตนาการที่โลดแล่นจากสตูดิโอระดับรางวัลออสการ์ ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์อย่าง Spirited Away และ My Neighbor Totoro
เน็ตฟลิกซ์เสริมคลังภาพยนตร์แอนิเมชัน นำ 21 ผลงานระดับมาสเตอร์พีซจาก สตูดิโอ จิบลิ สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

เน็ตฟลิกซ์ประกาศนำภาพยนตร์แอนิเมชันสุดประทับใจของ สตูดิโอ จิบลิ รวมกว่า 21 เรื่อง เปิดสตรีมให้สมาชิกได้ชมกันทั่วโลก (ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และญี่ปุ่น) นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ บริษัท ไวลด์ บันช์ อินเตอร์เนชันแนล เพื่อเดินหน้าขยายคลังภาพยนตร์แอนิเมชันระดับโลก

ผลงานภาพยนตร์ของสตูดิโอ จิบลิ จะเปิดให้รับชมกันอย่างทั่วถึงในหลากหลายภาษาเป็นครั้งแรก ด้วยคำบรรยายถึง 28 ภาษา และเสียงพากย์ในภาษาต่าง ๆ สูงสุดถึง 20 ภาษาด้วยกัน ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ของสตูดิโอ จิบลิ ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา ได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์แอนิเมชันสุดคลาสสิกที่คว้ารางวัลมาแล้วจากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นผลงานระดับรางวัลออสการ์ Spirited Away (มิติวิญญาณมหัศจรรย์), Princess Mononoke (เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร), Arrietty (อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว), Kiki's Delivery Service (แม่มดน้อยกิกิ), My Neighbor Totoro (โทโทโร่เพื่อนรัก), The Tale of The Princess Kaguya (เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่) และอื่นๆ อีกมากมาย ในภาษาท้องถิ่นของตนเอง

โทชิโอะ ซูซูกิ โปรดิวเซอร์จากสตูดิโอ จิบลิ กล่าวว่า "ในยุคนี้ ผู้ชมสามารถเข้าถึงภาพยนตร์ได้อย่างเต็มอรรถรสจากหลากหลายช่องทาง เราทราบดีถึงเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ จำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจเปิดสตรีมผลงานภาพยนตร์ของเรา เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้ชมทั่วโลกได้ค้นพบโลกอันมหัศจรรย์ของสตูดิโอ จิบลิ"

แว็งซ็องต์ มาราวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวลด์ บันช์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมอีกว่า "ในฐานะที่สตูดิโอ จิบลิ เป็นพันธมิตรรายสำคัญที่ร่วมงานกับเรามาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว เราจึงตั้งใจเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกดิจิทัล และคำตอบก็คือเน็ตฟลิกซ์ ด้วยทีมงานที่มีทั้งความรักในผลงานของสตูดิโอ จิบลิ และความมุ่งมั่นที่จะหาหนทางในการนำผลงานภาพยนตร์ของสตูดิโอออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก โดยที่ยังยึดมั่นในปรัชญาดั้งเดิมของสตูดิโอ จิบลิ"

อาราม ยาคูเบียน ผู้อำนวยการฝ่ายผลงานออริจินัลแอนิเมชันของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า "สตูดิโอ จิบลิ มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันที่งดงามตระการตาและเปี่ยมด้วยจินตนาการ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาแล้วกว่า 35 ปี เราจึงตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสนำภาพยนตร์ของสตูดิโอ จิบลิ มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้สัมผัสกันง่ายขึ้น และแน่นอนว่าเรายินดีต้อนรับแฟน ๆ รุ่นใหม่ที่จะได้ก้าวเข้าสู่โลกอันอัศจรรย์ และพบกับตัวละครอันเป็นที่รักของผู้ชมมากมาย จากฝีมือของสุดยอดศิลปินที่สตูดิโอ จิบลิ"

ภาพยนตร์ของสตูดิโอ จิบลิ มีกำหนดเปิดสตรีมบนเน็ตฟลิกซ์ดังนี้

- 1 กุมภาพันธ์ 2563:

Castle in the Sky (ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา / 2529), My Neighbor Totoro (โทโทโร่เพื่อนรัก / 2531), Kiki's Delivery Service (แม่มดน้อยกิกิ / 2532), Only Yesterday (ในความทรงจำที่ไม่มีวันจาง / 2534), Porco Rosso (พอร์โค รอสโซ สลัดอากาศประจัญบาน / 2535), Ocean Waves (สองหัวใจ รักหนึ่งเดียว / 2536), Tales from Earthsea (ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร / 2549)

- 1 มีนาคม 2563:

Nausicaae of the Valley of the Wind (มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม / 2527), Princess Mononoke (เจ้าหญิงโมโนโนเกะ / 2540), My Neighbors the Yamadas (ยามาดะ ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา / 2542), Spirited Away (มิติวิญญาณมหัศจรรย์ / 2544), The Cat Returns (เจ้าแมวยอดนักสืบ / 2545), Arrietty (อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว / 2553), The Tale of The Princess Kaguya (เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ / 2556)

- 1 เมษายน 2563:

Pom Poko (ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก / 2537), Whisper of the Heart (วันนั้น… วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู / 2538), Howl's Moving Castle (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ / 2547), Ponyo on the Cliff by the Sea (โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย / 2551), From Up on Poppy Hill (ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ / 2554), The Wind Rises (ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก / 2556), When Marnie Was There (ฝันของฉันต้องมีเธอ / 2557)

เกี่ยวกับสตูดิโอ จิบลิ

สตูดิโอ จิบลิ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2528 โดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น อิซาโอะ ทาคาฮาตะ และฮายาโอะ มิยาซากิ โดยจวบจนปัจจุบัน สตูดิโอ จิบลิ มีผลงานภาพยนตร์ขนาดยาวรวมทั้งสิ้น 22 เรื่อง ซึ่งล้วนได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ทั่วโลก ด้วยทีมงานผู้กำกับ ศิลปิน และนักเล่าเรื่องที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้แนวทางอันเฉียบแหลมของทั้งทาคาฮาตะและมิยาซากิ สตูดิโอ จิบลิ จึงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร งดงามด้วยภาพแอนิเมชันตระการตา และการเล่าเรื่องอันยอดเยี่ยม จนกลายเป็นหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมญี่ปุ่น ภาพยนตร์ Spirited Away (มิติวิญญาณมหัศจรรย์) ของฮายาโอะ มิยาซากิ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมเมื่อปี 2545 ก่อนที่มิยาซากิเองจะได้รับเลือกโดยนิตยสารไทม์ให้เป็นหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกในปี 2548

เกี่ยวกับ ไวลด์ บันช์ อินเตอร์เนชันแนล

ไวลด์ บันช์ อินเตอร์เนชันแนล เป็นบริษัทจำหน่ายภาพยนตร์อิสระชั้นนำของโลกที่มีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยบริษัทมีประสบการณ์มากมายในการทำงานกับผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างชาติจากทั่วโลก ทั้งยังได้คัดเลือกผลงานภาพยนตร์หลากหลายแนวที่กลั่นจากแนวคิดของผู้กำกับฝีมือดี ปัจจุบัน ไวลด์ บันช์ มีภาพยนตร์จำหน่ายไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกราว 500 เรื่อง

เกี่ยวกับเน็ตฟลิกซ์

เน็ตฟลิกซ์คือผู้นำบริการสตรีมมิงความบันเทิงระดับโลกที่มีสมาชิกจ่ายเงินรับชมกว่า 158 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์หลากหลายแนวและในหลายภาษา สมาชิกสามารถรับชมได้จุใจทุกที่ทุกเวลาผ่านหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4