“ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์” เก็บความลับเรื่องแม่ จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว

พฤหัส ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๒๕
หลายคนที่ได้ดูรายการ "Fanwars ดาวปั้นดาว" อาจมีเผลอเสียน้ำตาให้กับ Rookie "ฟ้าร้อง – เทวดล อ่อนสัมฤทธิ์" เด็กปั้นของ หมอริท เรืองฤทธิ์ ก็เป็นได้
ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์ เก็บความลับเรื่องแม่ จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว

เพราะด้วยเรื่องราวก่อนหน้าที่ หมอริท ซึ่งทำหน้าที่รับบทเป็น Bigfan ได้เล่าให้ฟังผ่านรายการ ที่ริทได้ไปเจอคลิปร้องเพลงในเพจต่างๆ จนได้ไปสะดุดคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปของฟ้าร้องกำลังร้องเพลงอยู่ จนทำให้ริทตัดสินใจติดต่อไปเพื่อมาออกรายการ Fanwars ด้วยกัน แต่หลังจากที่ได้พูดคุย และได้รู้ประวัติเรื่องราวชีวิตของน้อง ก็ยิ่งทำให้ริทตัดสินใจไม่ผิด ที่จะชวนฟ้าร้องมาแข่งขันในรายการ และพยายามผลักดันให้น้องได้ทำในสิ่งที่ตัวเองฝันไว้จนได้....

หลังจากที่ได้รายการได้นำเสนอไป ฟ้าร้องได้เปิดกับเราว่า ไม่ได้อยากให้ทุกคนรับรู้เรื่องราวในมุมชีวิตที่ดราม่าของตัวเอง แต่สิ่งที่เสนอผ่านทางรายการเป็นสิ่งที่ฟ้าร้องไม่เคยพูดหรือบอกกับใครที่ไหนมาก่อน การนำเสนอเรื่องราวของตัวเอง เพียงเพราะอยากให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของตัวเองก่อนจะนำเสนอในด้านอื่นๆ

จากพรสวรรค์ที่ตัวฟ้าร้องมีมาตั้งแต่เด็ก คือการร้องเพลงได้ตรงคีย์มาตั้งแต่อายุ 4-5 ขวบ เป็นเพราะ คุณพ่อและคุณแม่ ชอบเปิดเพลงสากลให้ฟังตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าตั้งแต่จำความได้ เลยก็ว่าได้... มีอยู่วันหนึ่งที่ฟ้าร้อง ลองเปล่งเสียงร้องออกมา จนทำให้ แม่กับยาย ตะลึงและอึ้งว่า "หลานร้องเพลงได้" จากนั้นมา แม่เลยสนับสนุนเรื่องการร้องเพลงมาโดยตลอด... โดยแม่ส่งเสียให้ไปเรียนร้องเพลง เสียค่าเรียนร้องเพลง ชั่วโมงละ 1,200 บาท แต่หลายคนคิดว่าพอเรียนเสร็จ ก็อาจจะจบลงแค่ตรงนั้น แต่สำหรับฟ้าร้องแล้ว แม่กลับให้ฟ้าร้องฝึกหัดร้องเพลงต่อ ให้แม่ฟังไปอีกเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งเวลาแม่ฟังฟ้าร้อง ร้องเพลงให้ฟังนั้น ก็จะคอยคอมเมนท์พูดตรงและแรงมากๆ เพื่อที่จะให้ฟ้าร้องเอาไปปรับใช้เวลาร้องเพลง ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งดีที่ทำให้ฟ้าร้องปรับใช้มาจนถึงทุกวันนี้

แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อสมัยตอนอยู่ปี 1 ที่ฟ้าร้องไปหารายได้พิเศษ แล้วมารู้ว่าคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง พอคุณแม่ได้เสียชีวิตลง ฟ้าร้องต้องอยู่และใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว และเรื่องราวที่อยู่ในห้องฉุกเฉินไม่เคยมีใครรู้มาก่อน จนฟ้าร้องได้มาพูดผ่านกลางรายการ Fanwars นั่นเอง

ฟ้าร้องดีใจที่ได้มาออกรายการ เพราะเหมือนตัวเองได้ปลดปล่อยในสิ่งที่อยู่ในใจมานาน แบบที่ไม่เคยมีใครรู้ เหมือนทำให้ตัวเองได้ "ปลดปล่อย" แล้วเวลาฟ้าร้องไปไล่อ่านในคอมเมนท์ ก็ทำให้ตัวเองมีกำลังใจมากขึ้น เพราะก็ได้รับรู้เรื่องราวของคนอื่นว่า "การสูญเสีย" เป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์ที่ทุกคนจะต้องเจอ อยู่ที่ว่าเราจะรับมือ และเจอเหตุการณ์นั้น ไม่ช้าก็เร็ว....

ปัจจุบันฟ้าร้อง อายุ 23 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ ม.ธรรมศาสตร์ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ปีที่ 4 ฟ้าร้องจะแบ่งเวลาหารายได้พิเศษในทุกวัน พฤหัสบดี – ศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ และยังมีรับงานอีเวนท์ต่างๆอีกด้วย หากใครสนใจหรืออยากให้ฟ้าร้องไปร้องเพลงงานแต่งงาน หรืองานสังสรรค์ต่างๆ ก็สามารถติดต่อมาได้เลยที่ Instagram : @farongst

ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์ เก็บความลับเรื่องแม่ จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์ เก็บความลับเรื่องแม่ จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว ฟ้าร้อง Rookie ของ ริท เรืองฤทธิ์ เก็บความลับเรื่องแม่ จนได้มาออกรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4