“บุ๋ม รัญญา” เปิดใจกว่าจะมาเป็น “ดั่งดวงหฤทัย" อลังการดาวล้านดวงสมกับฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง 3

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๑๕
ถูกยกให้เป็นละครอลังการดาวดาวล้านดวงแห่งปี สำหรับละครรักโรแมนติกฟอร์มใหญ่ที่สุด “ดั่งดวงหฤทัย” (ดั่งใจวรายุฑ) ของผู้จัดฯ “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” ที่หยิบเอาบทประพันธ์ในดวงใจของ “ทมยันตี” กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง3 โดยคว้าตัวนางเอกสาวตาคม "คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ" รับบทของ “เจ้าหญิงทรรศิกา” ประกบพระเอกหล่อที่กาลเวลาก็ทำอะไรเขาได้ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ในบท “เจ้าหลวงรังสิมันต์” ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ ป๊อบ ฐากูร การทิพย์, แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์,แยม มทิรา ตันติประสุต, จอย รินลณี ศรีเพ็ญ, รัชนก แสงชูโต,มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล, ตั้น พิเชษฐไชย ผลดี, ธนะ ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์, เป็ด เชิญยิ้ม ฯลฯ และหนึ่งในความสำเร็จของละครเรื่องนี้ตกยกให้ผู้หญิงคนนี้ “บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์” กับบทบาทผู้กำกับฯ ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดใจว่ากว่าจะเป็น “ดั่งดวงหฤทัย” ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย
บุ๋ม รัญญา เปิดใจกว่าจะมาเป็น ดั่งดวงหฤทัย อลังการดาวล้านดวงสมกับฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง 3

โดย “บุ๋ม รัญญา ศิยานนท์” ผู้กำกับฯ หญิงคนเก่ง เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ดั่งดวงหฤทัย เป็นละครรักโรแมนติก แล้วมีแฟนตาซีหน่อยๆ เพราะเมืองในวรรณกรรมที่เขียนไว้เป็นเมืองสมมติทั้งหมด แล้วสถานที่เวลาที่เราอ่านวรรณกรรม มันยากมาก พอพี่ไก่ส่งหนังสือให้อ่านเนี่ย ตายแล้ว จะถ่ายยังไง 3 เมือง เมืองนึงอยู่ติดทะเล เมืองนึงอยู่บนภูเขาที่มีหิมะปกคลุม อีกเมืองนึงเป็นเมืองที่อยู่ตรงกลาง เรายังนึกภาพไม่ออก เห็นที่อื่นทำเป็นแขก เป็นนู่นนี่นั่น คือ บุ๋มนึกไม่ออกเลยว่าพี่ไก่จะตีความยังไง จนพี่ไก่บอกว่าจะไปยุโรป ไปดูสถานที่กัน จะเอาหิมะให้ด็ต้องตามใจเขา (หัวเราะ) สำหรับตัวเราเองไม่ยาก พี่ไก่น่าจะยากกว่า เพราะเขาต้องเตรียมหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโลเคชั่น หมายความว่าเรามี 3 แคว้น คือ กาสิก พันธุรัฐ และ ทานตะ มันก็จะต้องเป็นภูมิประเทศที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง พอพี่ไก่ตีความว่ากาสิกคือภูเขาหิมะ แล้วพันธุรัฐฉันจะเอาใบไม้เปลี่ยนสีก็ต้องไปญี่ปุ่น ด้วยความรู้สึกของเรามันยากตั้งแต่เดินทางแล้ว แล้วละครก็ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าธรรมดา จัดเต็มตั้งแต่หัวจรดเท้า การเดินทางในแต่ละเมืองก็ไม่ง่าย ออนเซ็ตในแต่ละโลเคชั่นทีมงานทุกคนต้องอยู่ท่ามกลางหิมะหนาว ขนาดไปใบไม้เปลี่ยนสีก็หนาว หนาวไม่พอฝนตกอีก ถ่ายหิมะของออสเตรียไม่หมดก็ต้องย้ายเมืองใหม่ไปฮอกไกโด ความยากมันเลยไปตกอยู่ที่ผู้จัดมากกว่า เราจะเป็นคนทำหน้าที่ต่อจากนั้นกับนักแสดง กับบท กับการแสดง การทำให้ทุกอย่างออกมาแล้วมันสวยงามตามท้องเรื่อง ต้องใช้คำว่า “สวยงามตามท้องเรื่อง” ไม่ได้ไปเปลี่ยนวรรณกรรมเขา บทโทรทัศน์ที่พี่แอ๊นท์เขียนก็ต้องพยายามทำให้ไปตามฝันของทุก ๆ คนให้ได้มากที่สุด รวมถึงเมื่อนักแสดงอ่านบทแล้วมีความเชื่อและมีภาพที่ตรงกันกับการตีความของเรา ก็ต้องทำแบบนี้ประคองกันไปให้ได้ในทุกรูปแบบทุกอุปสรรคที่เกิดขึ้น วรรณกรรมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนอ่านเยอะ ผู้คนที่อ่านวรรณกรรมก็จะคาดหวังว่าเราจะต้องมีคำนี้นะ ที่นี่จะต้องเป็นอย่างนี้นะ เหตุการณ์ที่จะต้องมีนะ การที่เอาวรรณกรรมมาทำละครไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วแฟนของคุณทมยันตีเยอะมาก เพราะฉะนั้นเขาจะคาดหวังว่าคุณวรายุฑอย่าขาดสิ่งนี้ คำนี้ไม่พูดไม่ได้ นิรันดรนั้นนานนัก แต่รักนี้นานกว่านั้น” บุ๋ม กล่าว

ใครที่เป็นแฟนละครรักโรแมนติก ห้ามพลาด “ดั่งดวงหฤทัย” ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกพฤหัสบดี 5 มีนาคมนี้

บุ๋ม รัญญา เปิดใจกว่าจะมาเป็น ดั่งดวงหฤทัย อลังการดาวล้านดวงสมกับฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง 3 บุ๋ม รัญญา เปิดใจกว่าจะมาเป็น ดั่งดวงหฤทัย อลังการดาวล้านดวงสมกับฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง 3 บุ๋ม รัญญา เปิดใจกว่าจะมาเป็น ดั่งดวงหฤทัย อลังการดาวล้านดวงสมกับฉลองครบรอบ 50 ปี ช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest