iQIYI บุกเบิกวงการคอนเทนต์ออนไลน์ นำเสนอโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง “Youth With You 2”

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๐
iQIYI, Inc. (NASDAQ: IQ) (“iQIYI” หรือ “บริษัท”) ผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ระดับชั้นนำของจีน ได้เปิดตัวโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง Youth With You 2 (“รายการ”) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถชมการแสดงของเด็กฝึกในรายการกว่า 100 คนจากมุมกล้องที่เห็นได้ทั้งเวที แต่ขณะเดียวกันก็สามารถรับชมการแสดงโฟกัสแยกไปที่เด็กฝึกที่ตนเองสนใจได้ด้วย
iQIYI บุกเบิกวงการคอนเทนต์ออนไลน์ นำเสนอโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง Youth With You 2

Youth With You 2 งัดใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นของ iQIYI ในเรื่องเทคโนโลยีวิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟ ส่งผลให้รายการนี้สตรีมภาพการแสดงจาก 2 มุมพร้อมกันได้แบบไม่มีค่าความหน่วง ซึ่งก็คือมุมกล้องที่เห็นทั้งเวทีและมุมกล้องเจาะจงเด็กฝึกที่สนใจ ฟีเจอร์ดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้าและออกโหมดการรับชมแบบหลายมุมนี้ได้ทุกเวลา และเพื่อให้ประสบการณ์การรับชมออกมาดีที่สุด iQIYI ยังได้ปรับความสามารถของระบบเล่นวิดีโอ เพื่อให้สตรีมวิดีโอได้อย่างไหลลื่นแม้ว่าจะเปิดจากอุปกรณ์ระดับมิดถึงโลว์เอ็นด์

โหมดการรับชมแบบหลายมุมนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสับเปลี่ยนมุมของ iQIYI ซึ่งพัฒนาตามแนวปฏิบัติ Interactive Video Guideline และสร้างประสบการณ์การรับชมที่สมจริงและตรงตามความต้องการมากขึ้น โดยในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกฟีเจอร์การรับชมวาไรตี้โชว์แบบหลายแง่มุมบนจอเดียวของจีน iQIYI ได้เข้ามาสร้างแบบอย่างใหม่สำหรับวาไรตี้โชว์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

การใช้เทคโนโลยีสับเปลี่ยนมุมในรายการวาไรตี้โชว์ฟอร์มยักษ์นี้ เป็นความก้าวหน้าล่าสุดในการผนวกรวมเทคโนโลยีเข้ากับความบันเทิงของ iQIYI โดยวาไรตี้โชว์รายการอื่น ๆ ของ iQIYI อย่าง The Rap of China, CZR และ The Big Band ก็มีการใช้ฟีเจอร์พล็อตย่อย สำรวจข้อมูลบนจอ และฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อทลายขีดจำกัดเดิม ๆ และดึงความเป็นเลิศออกมาจากคอนเทนต์คุณภาพสูงนี้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์การรับชมแบบอินเทอร์แอคทีฟ

iQIYI ได้มีการใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การรับชมได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในรายการ Youth With You 2 นั้น iQIYI มีการใช้ AI Radar “Qiguan” ซึ่งประกอบด้วยปุ่ม “Who is She?” แบบอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อให้ผู้ชมทราบชื่อของเด็กฝึกที่ตนสนใจได้ในคลิกเดียว Qiguan ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมอ่านประวัติและผลงานที่ผ่านมาของเด็กฝึกคนนั้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเชื่อมต่อกับ iQIYI Encyclopedia และ iQIYI Paopao ในเครือข่าย iQIYI นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถสวิตช์ไปยัง Paopao ซึ่งเป็นแหล่งรวมแฟน ๆ ความบันเทิงของ iQIYI ได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อโชว์ตัวสนับสนุนเด็กฝึกที่ตนชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ ฟีเจอร์ Qiguan ที่ว่านี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และถูกใช้งานเกือบหนึ่งล้านครั้งแล้วในสัปดาห์แรกที่รายการนี้เปิดตัว และวันนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับการบอกชื่อเพลงพื้นหลังได้ในคลิกเดียว

ทั้งนี้ Youth With You 2 เป็นวาไรตี้โชว์แรกของ iQIYI ที่ออนแอร์ในปีนี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของซูเปอร์สตาร์ดัง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่รับหน้าที่เป็น Youth Producer Representative อย่าง “คุน” (KUN) ผู้ชนะรายการ Idol Producer รวมถึงเมนเทอร์ประจำรายการอย่าง “ลิซ่า” จากวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง BLACKPINK ทั้งยังมีสาว ๆ เด็กฝึกผู้อยากเป็นไอดอลอีกกว่า 100 รายจากเอเจนซี่ 46 แห่ง รายการนี้ได้เปิดเวทีให้เด็กฝึกเหล่านี้ได้ฝึกฝนและประชันความสามารถ และท้ายที่สุดจะมีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเลือกจากคะแนนโหวตของผู้ชม เพื่อเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

สำหรับอนาคตข้างหน้า iQIYI จะเดินหน้าปรับประสบการณ์การรับชมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยต่อไป เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ iQIYI, Inc.

iQIYI, Inc. คือผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีนด้วยนวัตกรรมแถวหน้าของตลาด บริษัทได้ผสานความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยี จนกลายเป็นดีเอ็นเอขององค์กร พร้อมส่งเสริมสนับสนุนสภาพแวดล้อมสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงการผลิตคอนเทนต์สุดฮิตโดนใจผู้ชม แพลตฟอร์มของ iQIYI ประกอบด้วยคอนเทนต์ยอดนิยมที่ทางบริษัทผลิตขึ้นเอง คลังคอนเทนต์โดยบริษัทผู้ผลิตรายอื่น ๆ ตลอดจนคอนเทนต์จากพันธมิตรและผู้ใช้แพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นในอุตสาหกรรมบันเทิงออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์อื่น ๆ iQIYI ยังมีฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ด้วยการดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากให้เข้ามามีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม และพัฒนารูปแบบการสร้างรายได้ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง บริการสมาชิก บริการโฆษณาออนไลน์ การจัดจำหน่ายคอนเทนต์ การออกอากาศสด เกมออนไลน์ การออกใบอนุญาต IP นวนิยายออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200407/2769456-1-a

คำบรรยายภาพ - iQIYI บุกเบิกวงการคอนเทนต์ออนไลน์ นำเสนอโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง “Youth With You 2”

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200407/2769456-1-b

คำบรรยายภาพ - ฟีเจอร์ AI Radar “Qiguan” ของ iQIYI เปิดโอกาสให้ผู้ชมอ่านประวัติและผลงานที่ผ่านมาของเด็กฝึกได้อย่างรวดเร็ว

iQIYI บุกเบิกวงการคอนเทนต์ออนไลน์ นำเสนอโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง Youth With You 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4