“เปอร์-สุวิกรม” สุดทึ่งฝีมือคนไทย…พาชมนวัตกรรมสุดล้ำ!! ทุ่นโซลาร์ลอยน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๑
เปอร์-สุวิกรม สุดทึ่งฝีมือคนไทยพาชมนวัตกรรมสุดล้ำ!! ทุ่นโซลาร์ลอยน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

?เปอร์สเปกทิฟ? สัปดาห์นี้เอาใจคนที่มีความฝันในวัยเด็กที่อยากจะเป็นนักค้นคว้านักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งนักประดิษฐผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อประโยชน์ของมวลมนุษย์ชาติ โดย ?เปอร์-สุวิกรม? จะพาไปชมนวัตกรรมใหม่ ที่จะมาเปลี่ยนโลกกันที่เขตประกอบการอุตสาหกรรม IRPC จ.ระยอง พบกับนวัตกรรมสุดล้ำ อย่างทุ่นโซล่าร์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นวัตกรรมที่จะมาช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ถึงหนึ่งหมื่นตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้เต็มเกาะเสม็ดทั้งเกาะ! และพูดคุยกับ ?คุณนพดล ปิ่นสุภา? ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และอีกหลากหลายนวัตกรรมล้ำ ๆที่สร้างสรรค์มาเพื่อโลกและมวลมนุษย์

โดยคุณ ?นพดล ปิ่นสุภา? กล่าวว่า ?เรามุ่งมั่นที่จะวิจัยพัฒนาสินค้าตอบสนองของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและก็สิ่งแวดล้อมด้วย เป็นส่วนหนึ่งที่เรามีแรงบันดาลใจที่จะเอาผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติมาใช้เป็นส่วนผสม อย่างเม็ดพลาสติก วันนี้เราสามารถที่จะเอามาผสมผสานกับวัสดุทางธรรมชาติ ทำให้เราสามารถที่จะนำมารีไซเคิลเพื่อนำมาใช้ได้อีก ขณะเดียวกันในการย่อยสลายทางธรรมชาติมันจะเกิดได้ง่ายกว่า ซึ่งอันนี้เป็นทิศทางที่ ไออาร์พีซี มุ่งมั่นที่จะพัฒนา สิ่งที่เราเรียกว่าเป็นคลีนโปรดักซ์ ให้กับผู้บริโภค ซึ่งเรามีหลายนวัตกรรมสุดล้ำที่จะพาไปเยี่ยมชม ติดตามได้ในรายการเปอร์สเปคทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD (เลข30) และ Facebook Live #PerspectiveTV?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ