สถาบันกันตนา จัดงานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งแรกของไทย

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๗

สถาบันกันตนา จัดงาน Soft Opening เปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ (Film Lab Museum) แห่งแรกของประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ณ สถาบันกันตนา ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยได้รับเกียรติจากคุณสมสุข กัลย์จาฤก ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ละครวิทยุ - ละครโทรทัศน์) ปี พ.ศ.2561 และผู้ก่อตั้งสถาบันกันตนา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร

สถาบันกันตนา จัดงานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งแรกของไทย

ภายในงานนี้ คุณจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปนัดดา ธนสถิตย์ ประธานกรรมการบริหารและอธิการบดีสถาบันกันตนา, คุณจิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร,คุณปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการบริหาร/รองผู้อำนวยการใหญ่, ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุรพล วิรุฬห์รักษ์ นายกสภาสถาบันกันตนา, รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ และแขกรับเชิญ รวมถึงลูกหลานในครอบครัวกันตนา ได้มาร่วมในพิธีเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ และร่วมอวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 93 ปีของคุณสมสุข กัลย์จาฤก

พิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ แหล่งเรียนรู้ประวัติและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีฟิล์มแล็บแห่งแรกของประเทศไทย เกิดจากปณิธานของคุณสมสุข กัลย์จาฤก ที่เล็งเห็นความสำคัญของประวัติอันทรงคุณค่าที่จะส่งต่อความรู้สู่คนรุ่นหลัง จากการสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปีของกันตนา ที่ดำเนินธุรกิจฟิล์มแล็บให้บริการล้าง ตัดต่อฟิล์ม และพิมพ์ฟิล์ม รวมถึงกระบวนการหลังการผลิตภาพยนตร์ทุกขั้นตอน จนได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานระดับโลก มีเครื่องมือที่ทันสมัย ที่สามารถล้างฟิล์มภาพยนตร์ได้ถึงวันละ 800,000 ft. และทำงาน 24 ชม. ตลอด 365 วัน โดยมีภาพยนตร์ทั้งไทย และต่างประเทศ มาใช้บริการมากกว่า 1,000 เรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ Star War, In the Mood for Love ของผู้กำกับ หว่อง กาไว และภาพยนตร์ไทยเช่น สุริโยทัย ตำนานสมเด็จพระนเรศวร

พิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งนี้จะจัดแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์การให้บริการล้าง ตัดต่อ การทำเทคนิคพิเศษ และพิมพ์ฟิล์มที่ทันสมัย ครบวงจรที่สุดในเอเชีย โดยจะเปิดให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้เข้าชมในต้นปี 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก