TAICCA เผยแพร่วัฒนธรรมไต้หวันผ่านซีรีส์ ที่งาน Asia TV Forum & Market

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๑

Asia TV Forum & Market (AFT) งานประจำปีของอุตสาหกรรมโทรทัศน์และเป็นตลาดซีรีส์โทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กลับมาอีกครั้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม โดยTaiwan Creative Content Agency (TAICCA) จะเป็นผู้นำการประสานงานกับ 37 บริษัทเพื่อจัดแสดงซีรีส์ 95 เรื่องของไต้หวันในงาน ATF นอกจากนี้ TAICCA ยังจะส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่แข็งแกร่งของไต้หวันไปยังตลาดต่างประเทศด้วยการเผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ของงานนี้ผ่านทางออนไลน์

TAICCA เผยแพร่วัฒนธรรมไต้หวันผ่านซีรีส์ ที่งาน Asia TV Forum Market

CF Hu ประธานของ TAICCA กล่าวว่า แม้หลายงานในปีนี้จะเข้าร่วมได้เฉพาะทางออนไลน์เนื่องจากโรคระบาด แต่ถึงกระนั้น คอนเทนต์ของไต้หวันก็สามารถบรรลุผลสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ และเธอมั่นใจว่า ด้วยผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ยอดเยี่ยม คอนเทนต์ของไต้หวันจะประสบความสำเร็จอย่างมากที่งาน ATF เช่นกัน

ATF เป็นงานจัดแสดงคอนเทนต์โทรทัศน์ที่สำคัญที่สุดในเอเชียมาอย่างยาวนาน โดยในแต่ละปี ประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และตุรกี ต่างเปิดพาวิลเลียนขนาดใหญ่เพื่อจัดแสดงคอนเทนต์โทรทัศน์ของตนเอง ไต้หวันเองก็เช่นกัน และสำหรับปีนี้ เนื่องด้วยงาน ATF จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ทาง TAICCA จึงได้ช่วยบริษัทต่างๆ ในการสร้างแคตตาล็อกออนไลน์ ตลอดจนผลิตรายการออนไลน์ เพื่อแนะนำไฮไลท์ของปีนี้ให้กับผู้ซื้อต่างประเทศ โดยทั้งหมดสามารถรับชมได้ที่พาวิลเลียนของไต้หวันในระบบออนไลน์

TAICCA ได้เข้าร่วมในตลาดต่างประเทศหลายตลาดด้วยรายการออนไลน์ที่ปรับให้เหมาะสมกับแต่ละตลาดและผู้ชมในตลาดนั้นๆ สำหรับงาน ATF ในครั้งนี้ TAICCA ได้ผลิตรายการออนไลน์ยาวสองชั่วโมง ซึ่งเปลี่ยนจากรูปแบบการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้มาเป็นการเล่าเรื่อง เพื่อแนะนำผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์จากไต้หวันรวม 11 ชิ้น

ผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่เป็นไฮไลท์ ประกอบด้วย ละครโทรทัศน์เรื่อง Detention ซึ่งดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมและภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน และ Who Killed the Good Man มินิซีรีส์เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมี The Rootless และซีรีส์ของ PTS เรื่อง The Magician on the Skywalk และ The Summer Temple Fair ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูน นอกจากนี้ยังมีมหากาพย์พีเรียดเรื่อง Seqalu เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชนพื้นเมืองของไต้หวัน ได้แก่ ชาว Hakka ชาว Hoklo Taiwanese และชาวต่างชาติในปี 1867 ละครเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเรื่อง Tears of Fire และละครที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง More Than Blue ผลงานโทรทัศน์เหล่านี้จะเริ่มฉายในปี 2021 ซึ่งคาดว่าจะสร้างกระแสใหม่ให้กับละครไต้หวันในตลาดเอเชีย

สำหรับงาน ATF ในปีนี้ TAICCA ยังจะโปรโมทโครงการ "International Joint Venture and Co-production Last Stage Program" ซึ่งประกาศเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย TAICCA หวังว่าจะส่งเสริมทีมโปรดักชั่นให้ใช้โครงการร่วมผลิตระหว่างประเทศนี้เพื่อสำรวจศักยภาพของตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไต้หวันทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ พร้อมทั้งสร้างกระแสคอนเทนต์วัฒนธรรมของไต้หวันต่อไป

- ATF Taiwan Pavilion "More than Fresh Content": https://youtu.be/DD2DI0eGiTE
- ATF Online Catalog: https://taiwancinema.taicca.tw/atf/
- ATF Official Website: https://www.asiatvforum.com/en-us.html

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1345795/ATF_1.jpg
คำบรรยาย: TAICCA เผยแพร่วัฒนธรรมไต้หวันผ่านซีรีส์ ที่งาน Asia TV Forum & Market

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1345792/Skywalk.jpg
คำบรรยาย: ซีรีส์ The Magician on the Skywalk ขอบคุณภาพจาก PTS

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1345794/Seqalu.jpg
คำบรรยาย: Seqalu ขอบคุณภาพจาก PTS

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1345793/Rootless.jpg
คำบรรยาย: The Rootless ขอบคุณภาพจาก PTS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้