LINE WEBTOON ส่งสองผลงาน Masterpieces สู่ซีรี่ส์ยอดฮิต ขยายฐานการ์ตูนดิจิทัล สู่ละครซีรี่ส์ออนไลน์สุดปัง

พฤหัส ๒๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๑

LINE ตอกย้ำการเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินชีวิต (Life Infrastructure) ในด้านคอนเทนต์ให้กับคนไทย การันตีคุณภาพและความฮอตของคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม ส่งสองผลงานชิ้นเอกบน LINE WEBTOON อย่าง 'ความลับของนางฟ้า' และ 'Sweet Home' ขยายฐานสู่ผลงานละครซี่รี่ส์ออนไลน์สุดปัง ปลุกกระแสการ์ตูนดิจิทัลต้นฉบับเรื่องราวสุดน่าสนใจ ให้มาลุ้น ระทึก อิน ฟินในแบบฉบับการ์ตูนไปพร้อมๆ กัน

LINE WEBTOON ส่งสองผลงาน Masterpieces สู่ซีรี่ส์ยอดฮิต ขยายฐานการ์ตูนดิจิทัล สู่ละครซีรี่ส์ออนไลน์สุดปัง

LINE WEBTOON แพลตฟอร์มการ์ตูนออนไลน์ฟรียอดนิยมจาก LINE ด้วยยอดผู้อ่านประจำต่อเดือนจากทั่วโลกกว่า 67 ล้านคน และถูกแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมายกว่า 9 ภาษาทั้งภาษาไทย เกาหลี อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และจีน โดยเริ่มให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ล่าสุด LINE WEBTOON สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ส่งสองการ์ตูนยอดฮิตอย่าง 'ความลับของนางฟ้า' และ ' Sweet Home' สร้างเป็นละครซี่รี่ส์ออนไลน์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำอย่าง Viu Thailand และ Netflix หวังขยายฐานผู้อ่านการ์ตูนดิจิทัลผ่านละครซีรี่ส์ เชื่อมโยงความสนุกของโลกคอนเทนต์สู่ผู้อ่าน ผู้ชมได้อย่างไร้รอยต่อ

'ความลับของนางฟ้า' ผลงานการ์ตูนดิจิทัลของนักเขียนเว็บตูนเกาหลีชื่อดัง 'เหมียว' เรื่องราวความลับของสาวสวยสุดฮอตที่ไม่มีใครล่วงรู้มาก่อน พร้อมความฟินจิกหมอนกับเรื่องราวชีวิตรักแสนวุ่นวาย โดยการ์ตูนเรื่องนี้เริ่มเผยแพร่ใน LINE WEBTOON ในไทยตั้งแต่ปี 2562 และได้รับความนิยม ฮอตฮิตติดลมบนอย่างต่อเนื่องจนมียอดผู้อ่านทั่วโลกรวมกว่า 4 พันล้านวิว ทั้งจากในเกาหลี ไทย อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ฝรั่งเศสและฝั่งละตินอเมริกา และยอดผู้ติดตามบน LINE WEBTOON ในไทยกว่า 2.1 ล้านคน ล่าสุด ตอกย้ำกระแสความแรงด้วยการลงจอในรูปแบบซีรี่ส์ออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Viu Thailand ภายใต้ชื่อเรื่อง 'True Beauty' สร้างกระแสในโซเชียลถล่มทลายด้วยความฮอตของนักแสดงนำอย่างนักร้องขวัญใจวัยรุ่น 'ชาอึนอู' นักแสดงสาวมากความสามารถ 'มุนกายอง' และหนุ่มหล่อมาแรงแห่งปี 'ฮวังอินยอบ' โดยเริ่มออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

มาฟินไปกับเรื่องราว 'ความลับของนางฟ้า' ในรูปแบบการ์ตูนต้นฉบับบน LINE WEBTOON ได้ที่นี่ (อัพเดทตอนใหม่ทุกวันอังคาร): https://go.webtoons.com/goddesstitle

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นผลงานชิ้นเอกครองใจแฟนๆ ไม่แพ้กันคือ 'Sweet Home' ผลงานของนักเขียนเว็บตูนเกาหลีแนวระทึกขวัญชื่อดัง 'Kimcarnby / Youngchan Hwang' เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุ เข้าสู่วังวนแห่งความเบื่อหน่ายของชีวิต ก่อนจะเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญจากเหล่าสัตว์ประหลาดบุกเมืองที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล โดยการ์ตูนเรื่องนี้ได้เผยแพร่บน LINE WEBTOON ตั้งแต่ปี 2561 และได้ถูกแปลออกเป็นภาษาต่างๆ มากมาย สร้างกระแสท็อปฮิตติดลมบนด้วยยอดวิวทั่วโลกสูงถึงกว่า 1.2 พันล้านวิว จนกลายเป็นแชมป์การ์ตูนแนวระทึกขวัญอันดับ 1 บนเว็บตูน และล่าสุด กับการสร้างเป็นซีรี่ส์ออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Netflix ในฐานะ Netflix Original Series ยิ่งตอกย้ำความสำเร็จของเรื่องราวความระทึกขวัญสั่นประสาทเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกระแสตอบรับดีเกินคาด ด้วยการไต่ขึ้นเป็นซีรี่ส์ยอดฮิตอันดับ 1 บน Netflix ใน 8 ประเทศด้วยกัน หลังซีรี่ส์เพิ่งออนแอร์ไปไม่ถึงสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

ระทึกไปกับ 'Sweet Home' ในรูปแบบการ์ตูนต้นฉบับบน LINE WEBTOON ได้ที่นี่: https://go.webtoons.com/sweethometitle

ฮานา ชา หัวหน้าธุรกิจเว็บตูน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Head of Global Webtoon SEA) กล่าวว่า "ทุกวันนี้ LINE WEBTOON ได้กลายเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์การ์ตูนดิจิทัลอันหลากหลายจากทั่วโลกที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องการันตีความฮิตให้กับภาพยนตร์ ละครซีรี่ส์ก็ว่าได้ การนำเสนอผลงานการ์ตูนเกาหลีสองเรื่องจาก LINE WEBTOON สู่ระดับสากลในรูปแบบของละครซีรี่ส์ออนไลน์ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่การันตีคุณภาพของคอนเทนต์เราอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับความสำเร็จของละครซีรี่ส์ 'คุณแม่วัยใส' ผลงานนักเขียนเว็บตูนไทยบน LINE WEBTOON ที่เคยเกิดขึ้น ในอนาคต เราหวังว่าจะได้เห็นผลงานของนักเขียนเว็บตูนไทยก้าวเข้าสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่แบบนี้เช่นเดียวกัน โดย LINE WEBTOON พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนนักเขียนเว็บตูนทุกท่าน และผลักดันอุตสาหกรรมคอนเทนต์ให้เติบโตขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน"

เกี่ยวกับ LINE WEBTOON
LINE WEBTOON บริการการ์ตูนดิจิตอลภาษาไทยพร้อมด้วยคอนเทนต์หลากรส หลากแนว ทั้งจากไทยและต่างประเทศ ให้คุณสามารถสนุก อิน ฟินกับการ์ตูนในรูปแบบที่แปลกใหม่ เหมาะสำหรับการอ่านทั้งบนสมาร์ทโฟนและ PC สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมจาก LINE WEBTOON ได้ผ่านช่องทาง

  • ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์: LINE WEBTOON TH [ค้นหาไอดี: @webtoonth]
  • เว็บไซต์: http://www.webtoons.com/th/
  • เฟซบุ๊กแฟนเพจ: https://www.facebook.com/LINE.WEBTOONTH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4