อิมแพ็ค พร้อมหนุนสตาร์ทอัพ เปิดโอกาส Loops นำนวัตกรรมดูแลการเดินทางลูกค้าผู้ชมคอนเสิร์ต

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๐
อิมแพ็ค คึกคักยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ต กิจกรรมความบันเทิง ปี 2561 เทียบเท่าปีที่ผ่านมาราว 60 งาน จาก 3 กลุ่มศิลปินหลัก ได้แก่ ไทย, เกาหลี และอินเตอร์ ส่วนสถานที่ยอดนิยมอันดับหนึ่งยังคงเป็น อารีน่า ซึ่งปีนี้ได้รับเลือกจัดประกวดสาวงามระดับโลกหรือมิสยูนิเวิร์ส มั่นใจรับรู้รายได้กว่า 130 ล้านบาท พร้อมเผยคอนเสิร์ตเกาหลีเพิ่มขึ้นจำนวนแฟนคลับหรือผู้ชมมากขึ้นตาม เปิดโอกาสสตาร์ทอัพในนาม Loops ผู้นำนวัตกรรมอำนวยความสะดวกการเดินทางสำหรับผู้ชมคอนเสิร์ต หวังเสริมบริการขนส่งเพียงพอและดีที่สุดแก่ลูกค้า

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิง ปี 2561 มีความใกล้เคียงปี 2560 อยู่ที่ 55-60 งานทั้งปี เช่นเดียวกับรายได้รวมกลุ่มนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งจากข้อมูลปี 2560 ยอดจัดคอนเสิร์ตรวมอยู่ที่ 58 งาน และมีกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กีฬา จำนวน 4 งาน ส่วนสถานที่ได้รับเลือกจัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงยอดนิยมสูงสุดยังคงเป็นอาคาร อิมแพ็ค อารีน่า จำนวน 29 งาน รองลงมา คือ อาคารธันเดอร์ โดม 22 งาน ตามด้วยอาคารชาเลนเจอร์ 6 งาน อาคารแสดงสินค้า 3 งาน อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม 1 งาน และกลางแจ้ง ริมทะเลสาบเมืองทองธานี 1 งาน

ปี 2561 ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน มีการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงการจองพื้นที่และยืนยันจัดงานช่วงปลายปี รวมแล้วราว 55 งาน แบ่งเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินไทยจำนวน 20 งาน คอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี 18 งาน และคอนเสิร์ตศิลปินนานาชาติ จากกลุ่มประเทศตะวันตกและอเมริกา 14 งาน อีก 3 คอนเสิร์ตของศิลปินจาก จีน, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น ยังไม่นับรวมการแสดงเพื่อความบันเทิงที่เข้ามาจัดงานประจำ และงานใหม่ซึ่งแต่ละงานมีรอบการแสดงมากกว่า 10 รอบ เช่น ดิสนีย์ ออน ไอซ์ , โชว์ 4D อวตาร, การแสดงกายกรรมกวางเจา เป็นต้น และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก นั่นคือ การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส กลางเดือนธันวาคมนี้

คอนเสิร์ตไทยและต่างประเทศหมุนเวียนมาจัดงานที่อิมแพ็คอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เวลามาชมงานทางผู้ปกครองรับ-ส่ง แต่ที่เลือกเดินทางกันเองเฉพาะกลุ่มเพื่อนก็มีมากเช่นกัน บางส่วนมาจากต่างจังหวัดด้วย ความนิยมของศิลปินเกาหลี จึงมีการเพิ่มวันหรือรอบการแสดงทำให้แฟนคลับเดินทางมามากขึ้นตามด้วย ในความห่วงใยความปลอดภัยและมุ่งหวังอำนวยความสะดวกผู้มาชมคอนเสิร์ต ทาง อิมแพ็ค จึงสนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ในชื่อ Loops ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบการจองรถตู้เดินทางชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้เข้ามาบริการลูกค้า พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์บริการดังกล่าว รวมถึงจัดพื้นที่จอดรถเพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ

นายอิทธิกร อัฑฒพงษ์ ผู้บริหาร Loops บริการจองรถตู้เดินทางผ่านเว็บไซต์ กล่าวถึงที่มาของการอำนวยความสะดวกกับลูกค้าผู้มาชมคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี Loops เป็นบริการที่พัฒนาต่อยอดจากโครงการ Chula Startup League Batch 1 เมื่อปี 2560 จากความร่วมมือของ CU Innovation Hub จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA โดยมุ่งเน้นนำเสนอธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้ดีขึ้น (Start up) ซึ่งทีมมีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบที่ช่วยในการเดินทาง โดยยึด 3 สิ่งหลัก คือ ไม่ต้องรอคิว ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง และได้สังคมแฟนคลับ โดยการพัฒนาเว็บไซต์ Loops ให้บริการตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 เริ่มงานแรกเปิดจองรถตู้เดินทางรับ-ส่งแฟนคลับที่มาชมมินิคอนเสิร์ต 'เจสสิก้า จอง' อดีตสมาชิกวง GIRLS GENERATION แสดงที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี จากนั้นได้ให้บริการมาต่อเนื่อง โดยกว่า 95% เป็นคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี สำหรับขั้นตอนการรับบริการลูกค้าเพียงกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ ระบุเลือกคอนเสิร์ต วัน เวลา เส้นทาง จุดรับ-ส่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันก่อนแสดง พร้อมชำระค่าบริการ รอยืนยันข้อมูลเท่านั้น

แม้อัตราค่าบริการจะสูงกว่ารถตู้สาธารณะที่ให้บริการเส้นทางเดียวกัน ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้น 100 บาท แต่ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ความมั่นใจว่ามีรถรับส่งเดินทางกลับหลังจบคอนเสิร์ต ไม่ต้องเสี่ยงโดนโก่งราคามิเตอร์ของแท็กซี่ ไม่ต้องเบียดเสียดแย่งกันขึ้นรถเมล์ และยังได้เดินทางพร้อมแฟนคลับ แลกเปลี่ยนพูดคุย ความประทับใจที่ได้จากการชมคอนเสิร์ตร่วมกัน ทำให้ Loops ได้รับผลตอบรับการให้บริการจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมแล้วประมาณ 2,300 เที่ยว และเพิ่มบริการตามความต้องการของลูกค้ามากถึง 9 เส้นทาง+1 ได้แก่ 1.)สายงามวงศ์วาน 2.)สายบางหว้า 3.)สายแบริ่ง 4.)สายพระราม2 5.)สายมีนบุรี 6.)สายรังสิต 7.)สายลาดพร้าว 8.)สายหมอชิต 9.)สายอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยสายที่ลูกค้าใช้บริการเยอะที่สุด คือ สายอนุสาวรีย์ชัยฯ เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถต่อรถได้สะดวก รองลงมาเป็น หมอชิต, รังสิต ตามลำดับ และสายสุวรรณภูมิเป็นอีกเส้นทางเปิดให้บริการเฉพาะ วันที่ศิลปินเดินทางกลับในวันเดียวกันกับที่มีการแสดงเท่านั้น เพื่อให้แฟนคลับสามารถเดินทางตามไปส่งศิลปินที่สนามบินได้นั่นเอง

"ล่าสุด Loops ให้บริการจองรถตู้ สำหรับคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี iKON 2018 (19-21 ต.ค.61) ต่อเนื่องกับ Winner 2018 (21 ต.ค.61) ซึ่งจัดขึ้นที่ ธันเดอร์ โดม ทั้ง 3 วันมีผู้ใช้บริการรวม 539 คน ใช้รถตู้บริการรวม 50 คัน โดยภาพรวมลูกค้าค่อนข้างประทับใจกับการบริการ มีรีวิวเข้ามาในโซเชียลมีเดียค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับงานก่อนๆ และมีปัญหาน้อยมาก แค่คันเดียวกรณีสื่อสารกับผู้โดยสารไม่ชัดเจน ทำให้มีการร้องเรียนแต่ได้แก้ไขปัญหาแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการเปิดรับจองรถตู้ล่วงหน้าสำหรับคอนเสิร์ตเกาหลี NU'EST W concert Double You in Bangkok วันที่ 27 ตุลาคม 2561 แสดงที่ธันเดอร์ โดม และคอนเสิร์ต Super Junior World Tour "Super Show 7" ที่ อิมแพ็ค อารีน่า ในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ซึ่งก็มีการจองเข้ามาพอสมควรแล้ว" นายอิทธิกร กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมพื้นที่จัดแสดงงานในร่มมากกว่า 150,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) และอาคาร เดอะ พอร์ทอล โดยมีห้องสำหรับจัดงานมากถึง 58 ห้อง ประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 3 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 แห่ง ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ตลอดจนบริการเพื่อการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ร้านอาหารคุณภาพในเครืออิมแพ็ค 10 ร้าน ร้านค้าและร้านอาหารนานาชาติให้บริการร่วมอีกกว่า 30 ร้านค้า รวมถึงที่พักในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ 2 แห่ง คือ โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง และ ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง สถานออกกำลังกาย อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ และ อิมแพ็ค สปรด พาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานสากล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 5 แห่ง และในร่ม 3 อาคาร รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน กระทั่งงานบริการลูกค้า ด้วยทีมลูกค้าสัมพันธ์ ทีมรักษาความปลอดภัย จราจร ขนส่ง เพื่อมอบความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด

วิสัยทัศน์ของอิมแพ็ค "พันธมิตรสู่ความสำเร็จ"

เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชั้นเลิศให้กับพันธมิตรและลูกค้าของเรา โดยผ่านความเชื่อมั่นและความร่วมมือระหว่างกันและกัน กลยุทธ์ด้านพันธมิตร และการทำงานที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบวงจร เราพร้อมให้บริการคุณด้วยบุคลากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ พร้อมทั้งการบริการชั้นเยี่ยมระดับมาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ