“เทคนิคอลไบโอเมด” เตรียมขยายฐานจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์กลุ่มศัลยกรรมความงาม-สูตินารีแพทย์ รับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ความงามภาคพื้นเอเชีย

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๐
"เทคนิคอลไบโอเมด" เตรียมขยายฐานจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์กลุ่มศัลยกรรมความงาม-สูตินารีแพทย์ รับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ความงามภาคพื้นเอเชีย พร้อมเตรียมขยายช่องทางการขายโมเดลใหม่ๆ หวังให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวก ตอบโจทย์ได้มากยิ่งขึ้น คาดปีนี้ กวาดยอดขายรวมกว่า 100 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 3 บริษัทเครื่องมือแพทย์ด้านความงามในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

นายวรุตม์ สุทธินันท์ ประธานกรรมการ บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางของการแพทย์ด้านความงามในภูมิภาคพื้นเอเชีย ตลาดความงามทั้งในด้านนวัตกรรมและเวชสำอางมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาเฉพาะตลาดนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ด้านความงามมีมูลค่าโดยรวมมากกว่า 1,600 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 6% ในปี 2561 นี้

ทั้งนี้ พบว่าในแต่ละปีมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามารับบริการในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงามในประเทศก็ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วเช่นกัน "นิยามเรื่องความงามในอนาคตจะเปลี่ยนจากการดูแลเพียงลักษณะภายนอกเฉพาะรูปร่าง หน้าตาเพียงอย่างเดียว เป็นการดูแลสุขภาพแบบโดยรวม ที่นอกจากเรื่องรูปร่างหน้าตาแล้วยังให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการทำงานส่วนต่างๆ ของร่างกายให้แข็งแรง และกลับมามีคุณสมบัติแบบช่วงหนุ่มสาวอีกครั้ง"

นายวรุตม์ กล่าวว่า "แนวโน้มดังกล่าวนี้เห็นได้ชัดเจนจากบรรดาคลินิกที่ให้บริการเรื่องความงามต่างๆ เริ่มมีการให้บริการอื่นๆเพิ่มเติมอาทิเช่น การปลูกถ่ายเส้นผม การรักษาช่องคลอดสำหรับคุณผู้หญิง การแก้ปัญหาการนอนกรน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพโดยรวมจากการใช้ Stem Cell (msc) ซึ่งบริการเหล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศทางสหรัฐอเมริกาและยุโรป แต่เป็นสิ่งที่เริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการบอกแนวโน้มสำหรับตลาดประเทศไทยในอนาคตว่านวัตกรรมเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น"

นายวรุตม์ กล่าวด้วยว่า "สำหรับบริษัทเทคนิคอลไบโอเมดนั้น ที่ผ่านมาได้มุ่งโฟกัสการขายผ่านคลินิกและโรงพยาบาลเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญกับการให้แพทย์ที่เป็นผู้ชำนาญการได้ทดลองใช้เครื่อง เพื่อให้สามารถปรับการใช้งานให้เหมาะสมกับสภาพผิวของคนไทย ก่อนที่จะนำเสนอสู่โรงพยาบาลและคลินิกความงาม ขณะที่สินค้าในกลุ่มเวชสำอาง (แบรนด์ Dermo28) ก็ได้รับการตอบรับที่ดีและได้เริ่มขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มสปาและโรงแรมชั้นนำ โดยมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 15% ต่อเนื่องทุกปี และคาดว่าปีนี้บริษัทฯ จะมียอดขายรวมกว่า 100 ล้านบาท และขยายตัวได้ไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีส่วนแบ่งในตลาดที่ราว 7% ในขณะที่ผู้นำตลาดสินค้ากลุ่มนวัตกรรมแพทย์ด้านความงามมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ราว 16%" ทั้งนี้เนื่องจากนวัตกรรมกลุ่มนี้มีความหลากหลาย ทำให้มีเซ็กเม้นต์

ย่อยจำนวนมาก ทั้งที่โฟกัสในตลาดระดับคุณภาพที่นำเข้าสินค้าที่ได้รับมาตรฐานจากฝั่งยุโรป อเมริกา และส่วนที่โฟกัส

ตลาดกลุ่มอื่นที่นำเข้าสินค้าจากฝั่งเกาหลีและจีน

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายฐานตลาดด้านเครื่องมือแพทย์เข้าสู่กลุ่มศัลยแพทย์เพื่อใช้ในการดูดไขมัน Fat Graft และการปลูกถ่ายเส้นผม กลุ่มสูตินารีแพทย์ รวมถึงแผนขยายการจำหน่ายสินค้าบางรายการเข้าสู่การจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ และการสร้างรูปแบบโมเดลใหม่ๆทางธุรกิจที่แตกต่างเพิ่มเข้ามาเพื่อให้สินค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้สะดวก การบริการเป็นที่พึงพอใจและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

"เราเดินทางเข้าร่วมงานประชุมต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูนวัตกรรมใหม่ๆที่กำลังเป็นที่สนใจ และนำมาศึกษาแนวโน้มถึงความเป็นไปได้และเทรนด์ในตลาดบ้านเรา ซึ่งนวัตกรรมที่เราเลือกมาจะต้องได้รับการยอมรับในระดับโลก มาจากผู้ผลิตที่สามารถเชื่อถือได้ และมีผลวิจัยทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นถึงผลที่แท้จริง แล้วนำมาปรึกษากับแพทย์ชั้นนำที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ รวมถึงดูผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์กับผิวของคนไทย ถ้าได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจจึงเลือกนำมาจำหน่าย" นายวรุตม์กล่าว โดยตลาดหลักที่มุ่งเน้นนั้นยังคงเป็นตลาดการแพทย์ในด้านความงาม ทั้งที่ใช้ในโรงพยาบาลและคลินิกต่างๆ

นายวรุตม์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "สำหรับในปี 2562 นี้ นอกจากแผนการขยายฐานดังที่กล่าวมาแล้ว บริษัทฯ จะมุ่งเน้นในการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่กลุ่มลูกค้า โดยเน้นไปที่การบริการหลังการขาย การดูแลเครื่องมือที่มีการซื้อไปแล้ว และการขยายตลาดฐานใหม่ในการเพิ่มสินค้าในกลุ่มของรีเทล ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเป็น 1 ใน 3 ของบริษัทเครื่องมือแพทย์ด้านความงามในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด"

"ปีนี้เราได้ทำการปรับโครงสร้างและวิธีการทำงานใหม่โดยนำระบบต่างๆ และมาตรฐาน ISO 9001 Version 2015 เข้ามาประยุกต์ใช้ในองค์กร มีการนำโปรแกรมต่างๆ เข้ามาใช้ปรับปรุงความสามารถในการจัดการด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนย้ายที่ตั้งของบริษัทเพื่อให้มีความพร้อมสำหรับรองรับการขยายตัวของบริษัทตามแผนงานที่ตั้งไว้"

อนึ่ง บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด เป็นบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางชั้นนำของไทย ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการจำหน่ายสินค้าเพียงแบรนด์เดียวและมีพนักงานไม่ถึง 10 คนในช่วงเริ่มแรก ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 60 คน และมีสินค้าถึง 6 แบรนด์ และทุกแบรนด์ล้วนมีชื่อเสียงในระดับโลกที่มีมาตรฐานระดับสากลโดยเฉพาะ U.S. FDA ทั้งสิ้นโดยสินค้าแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ 1. กลุ่มเครื่องมือแพทย์ด้านความงาม ซึ่งแบ่งย่อยตามวิธีการใช้งาน การจัดการ และการดูแลรักษาเป็น 3 กลุ่มย่อยคือ เครื่องมือแพทย์ในกลุ่มเครื่องเลเซอร์ (Asclepion, Cynosure) เครื่องมือแพทย์อื่นๆ (Venus Concept, Pollogen) และเครื่องมือแพทย์ในกลุ่มศัลยกรรม (human med) และ 2. ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ในกลุ่มเวชสำอางสำหรับการดูแลสุขภาพและปัญหาสำหรับผิว (Dermo28)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้