“ไทยมาร์ต” คืบหน้า พร้อมเปิดประตูสู่ UAE มุ่งมั่นโชว์สินค้าและบริการไทย มกราคม 2562 นี้

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๒
บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด และผู้บริหาร บริษัท ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค ร่วมต้อนรับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการ THAIMART คอมมิวนิตี้มอลล์จำหน่ายสินค้าและบริการจากประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง ณ กรุงมานามา เมืองหลวงของบาเรนห์ ซึ่งพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 ม.ค. 62 เตรียมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตและการส่งออกสินค้าให้ได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ แถบ GCC โดยใช้ THAIMART เป็นช่องทางการตลาด ตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาลไทยที่สนับสนุน SME ไทยให้พัฒนาศักยภาพไปไกลสู่ระดับโลก

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด บริษัทผู้จัดการแสดงสินค้าระดับนานาชาติในภูมิภาคตะวันออกกลาง เผยความคืบหน้าจากการได้มีความร่วมมือกับ ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค (Diyar Al Muharraq) หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศบาห์เรน ในการจัดตั้ง ไทยมาร์ต (THAIMART) คอมมิวนิตี้มอลล์จำหน่ายสินค้าและบริการจากประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง ณ กรุงมานามา เมืองหลวงของบาเรนห์

"ความพร้อมของ THAIMART วันนี้นับได้ว่ากว่า 90% แล้ว ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากภาครัฐของไทยและบาเรนห์ โดยเฉพาะพาร์ตเนอร์หลัก บริษัท ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค และเหล่าผู้ประกอบการไทยที่ให้ความสนใจและไว้วางใจบริษัทเวก้าของเราให้เป็นสะพานเชื่อมการค้าและความสัมพันธ์ระหว่างไทยและบาเรนห์ รวมไปถึงกลุ่มประเทศตะวันออกกลางอื่นๆ ในอนาคต THAIMART พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตและการส่งออกสินค้าให้ได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ แถบ GCC โดยใช้ THAIMART เป็นช่องทางการตลาด ตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาลไทยที่สนับสนุน SME ไทยให้พัฒนาศักยภาพไปไกลสู่ระดับโลก"

โดยล่าสุด การเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นับเป็นการตอกย้ำการสนับสนุนจากภาครัฐที่มุ่งมั่นให้ไทยและบาเรนห์กระตุ้นแนวทางเพิ่มปริมาณการค้าและการลงทุนเพื่อที่จะให้ทั้ง 2 ประเทศมีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่มีศักยภาพต่อไป

ในปีหน้าบาห์เรนและประเทศในตะวันออกกลางมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่เกิดขึ้นอีกมาก จึงเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยจะเข้าไปลงทุน ทั้งนี้ บาห์เรนเป็นคู่ค้าอันดับ 9 ของไทยในตะวันออกกกลาง การค้าของ 2 ประเทศเมื่อปี 2560 มีมูลค่า 290.12 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไทยส่งออกให้บาห์เรน 155.91 ล้านเหรียญสหรัฐ และนำเข้าจากบาห์เรนมูลค่า 134.21 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital