BIZ ติดว้าว!! โชว์กำไร Q3/61 ทะลัก 195.50% ส่งมอบงานเร็วเกินคาด-ยังตุนแบ็คล็อกหนา 1,400 ล้านบาท จ่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “บริการส่งสิ่งตรวจในห้องแลป” พ.ย.นี้

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) โชว์ผลงานไตรมาส 3/2561 สุดยอด กวาดรายได้กว่า 283.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.90% กำไรแตะ 43.02 เพิ่มขึ้น 195.50% หลังรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานโครงการให้แก่ลูกค้าเพิ่มอีก 2 โครงการ ส่วนงวด 9 เดือน กำไรพุ่ง 62.1 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร เผยยังตุนงานในมือกว่า 1,400 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้จนถึงปี 2563 เตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ "ให้บริการส่งสิ่งตรวจในห้องแลป โดยใช้เทคนิค NGS" กลางเดือนพ.ย.นี้ ชี้ช่วยต่อยอดธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่ง

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ผู้นำในการเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแล ซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 3/2561 มีรายได้รวม อยู่ที่ 283.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 172.97 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 195.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.56 ล้านบาท

สาเหตุหลักที่ผลประกอบการเติบโตอย่างโดดเด่นมาจากบริษัทฯมีรายได้จากการขาย 226.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 132.51% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานโครงการให้แก่ลูกค้าเพิ่มอีก 2 โครงการ ซึ่งเป็นงานโครงการที่มีมูลค่าสูง

นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและบัญชี BIZ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่กว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2563 ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ คือ การให้บริการในการส่งสิ่งตรวจที่เกี่ยวกับห้องปฎิบัติการ โดยอาศัยเทคนิค (Next Generation Sequencing (NGS) ที่มีความถูกต้องแม่นยำและปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร คือ บริษัท แอท-ยีนส์ จำกัด ซึ่งเชื่อว่าบริการนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเป็นการสานต่อปณิธานเรื่องการรักษาและป้องกันผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคมะเร็ง รวมถึงกลุ่มที่มีความเสี่ยง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2562 ตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งนี้โรงพยาบาลดังกล่าวมีขนาดการให้บริการรองรับผู้ป่วยแบบพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง , และมีเครื่องฉายรังสีเริ่มต้น จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งหากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จและช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้