EKH โชว์กำไรนิวไฮ 45.49 ลบ.ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์ธุรกิจ รพ.เข้าสู่ช่วง High Season ผู้ป่วยใน-นอกพุ่ง แถมได้ศูนย์ IVF หนุน

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ศักยภาพเต็มเปี่ยม อวดกำไรสุทธิไตรมาส 3/61 เท่ากับ 45.49 ล้านบาท พุ่ง 24.12%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 36.65 ล้านบาท ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลมา รับอานิสงส์เข้าสู่ช่วง High Season ดันผู้ป่วยในและนอกเข้ารับบริการไม่ขาดสาย แถมได้ศูนย์ IVF หนุน "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ประเมินนับจากนี้ EKH จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น หลังยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริการด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 3/2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561) ว่า มีกำไรสุทธิ45.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.84 ล้านบาท หรือ 23.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36.65 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ192.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.88 ล้านบาท หรือ 19.90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 160.20 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนครั้งของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการ การตรวจสุขภาพนอกสถานที่ ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปีนี้ถือว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้และกำไร นับตั้งแต่ EKHยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง และทำให้ EKH ติดอันดับโรงพยาบาลขนาดเล็กที่มีศักยภาพในการให้บริการด้านการแพทย์ที่สามารถรองรับความต้องการของผู้มาใช้บริการได้อย่างครบวงจร จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส3 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก EKH ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั่ง ทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการต่างๆ ทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา