บริษัท Sealegs International จำกัด เตรียมร่วมงาน “โอเชียน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” ที่ “โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ” พัทยา ประเทศไทย

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
Sealegs International ผู้ผลิตเรือแบบสะเทินน้ำสะเทินบกชั้นนำระดับโลก เตรียมนำเรือเคบินรุ่น Stabicraft 2100 ST ซึ่งผลิตด้วยอลูมิเนียมทั้งลำเป็นลำแรก ซึ่งจะถูกนำมาจัดแสดงในงาน โดยเรือรุ่นนี้มี ออปชั่นต่างๆที่ได้มีการปรับให้สอดคล้องกับความต้องการอย่างครบครันของ Sealegs ทั้งเครื่องยนต์ติด ท้าย Yamaha 250hp, หลังคาส่วนต่อขยาย, ถังน้ำมันขนาด 250L, เครื่องยนต์อินบอร์ด 35HPอัพเกรด สำหรับระบบขับเคลื่อนล้อไฮดรอลิค รวมถึงระบบความบันเทิงภายในเรือ Fusion Marine ที่มาพร้อมกับ ลำโพง 4 ตัว รุ่น Signature Series

เทคโนโลยีสะเทินน้ำสะเทินบกของ Sealegs ช่วยตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับความยุ่งยากต่างๆ นานา โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเสียไปกับการนำเรือลงน้ำและนำเรือขึ้นบก โดยSealegs Amphibious Marine Craft ซึ่งเป็นเรือที่ใช้เทคโนโลยีสะเทินน้ำสะเทินบกของ Sealegs สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะสามารถขับเคลื่อนบนบกได้โดยไม่ทำให้สมรรถนะของการขับขี่ในน้ำลดลงแต่ประการใด

ด้วยเทคโนโลยีที่ได้จดสิทธิบัตรอย่างสมบูรณ์ และผ่านการพิสูจน์มาอย่างต่อเนื่องแล้ว Sealegs จึงได้ พัฒนาและประสบความสำเร็จอย่างมากในการขยายกิจการ ปัจจุบัน มีการใช้งานเรือของบริษัทไปทั่วโลก โดยมีเรือของ Sealegs กว่า 1,300 ลำในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยเรือหลายลำถูกนำไปใช้ในกองทัพ และการปฏิบัติการที่ต้องการความฉับไวของหน่วยงานต่างๆนับตั้งแต่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของ อินเดีย และหน่วยคอมมานโดของมาเลเซีย ไปจนถึงหน่วยรักษาการณ์ชายฝั่งของนิวซีแลนด์

ปัจจุบัน Sealegs ผลิตและจำหน่ายเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรแล้ว รวมทั้งชุดอุปกรณ์เสริมเพิ่มสมรรถนะ ด้านสะเทินน้ำสะเทินบก และเรือสะเทินน้ำสะเทินบกที่มีความยาวถึง 9 เมตร ซึ่งผลิตจากโรงงานในโอ๊ค แลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมงานกับบริษัทต่อเรือระดับนานาชาติเพื่อนำระบบ Amphibious Enablement Systems มาติดตั้งกับเรือที่ได้รับการออกแบบโดยบริษัทต่อเรืออื่นๆ

เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่า เรือ Sealegs เป็นเรือที่ใช้งานได้โดดเด่นทั้งเชิงพาณิชย์ และเรือกู้ภัยน้ำท่วม ซึ่งเรือ ทั้งสองแบบนี้มีการใช้งานอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, สหรัฐอเมริกา และฟิจิ

ปัจจุบัน กองเรือกู้ภัยระดับนานาชาติที่ใหญ่มากในประเทศมาเลเซียและฟิจิ ใช้เรือ Sealegs เป็นหลักใน งานกู้ภัย โดยในประเทศมาเลเซียได้มีการนำไปใช้ในหน่วยงานต่างๆของรัฐบาล อาทิ หน่วยบรรเทา สาธารณภัย (BOMBA) ใช้เป็นเรือดับเพลิง และเรือกู้ภัยน้ำท่วม ขณะที่สำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ (NDMO) ประเทศฟิจิ ใช้ในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน และภัยพิบัติจากธรรมชาติ

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานเรือทั้งสองลำได้ที่นี่:

หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมาเลเซีย

https://www.sealegsprofessional.com/bomba.html

สำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิจิ

https://www.sealegsprofessional.com/ndmo.html

ข้อมูลอ้างอิง

https://www.youtube.com/watch?v=bjuUtTmnv_o

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:

Scott Humphries

ผู้แทนของ Sealegs (Thailand)

มือถือ +66 (0) 949749784

สำนักงาน +66 (0) 76602179

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ