PTTOR จับมือ IRPC ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ “Green Concept” ในร้านคาเฟ่ อเมซอน ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในร้านต้นแบบ ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๒
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR พร้อมด้วย นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTOR ร่วมกับ นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือIRPC ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ โดยออกแบบตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ในร้านที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "Green Concept"

ด้วยภารกิจสำคัญของ IRPC คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ Green ABS คือ พลาสติกที่มีส่วนประกอบของยางธรรมชาติมาใส่ทดแทนยางสังเคราะห์ประมาณ 10 - 40% เป็นรายแรกของโลก ซึ่งมีคุณสมบัติการรับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม นำมาใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และเครื่องใช้ในบ้าน Wood Plastics Composite หรือพลาสติกผสมไม้ ที่ใช้ผงไม้ที่เหลือจากอุตสาหกรรมมาเป็นส่วนประกอบ เพื่อผลิตเป็นวัสดุพลาสติกชนิดใหม่ที่มีความทนทาน นำมาผลิตสินค้าทดแทนการใช้ไม้ รวมทั้ง Bio - Maxx L - Cement ซึ่งมีคุณสมบัติของซีเมนต์และพลาสติกผสมกัน มีความแข็งแรง ทนทาน ให้สัมผัสของความรู้สึกที่เป็นซีเมนต์ สามารถขึ้นรูปด้วยกระบวนการฉีดเหมือนพลาสติกทั่วไป และสามารถผสมกับสีหรือวัสดุชนิดอื่นได้ นำมาใช้ในงานออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสร้างบรรยากาศในการตกแต่งได้หลากหลาย

สำหรับความร่วมมือระหว่าง PTTOR และ IRPC ที่สร้างความตระหนักรู้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ โดยจะทำการปรับปรุงร้านและเปิดให้บริการ ในปี 2562 รวมไปถึง การเน้นการสร้างคุณค่าด้วยเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ของใช้ในร้านต้นแบบ เช่น เก้าอี้ โคมไฟ กระถางต้นไม้ วัสดุตกแต่งผนังที่มีคุณภาพ ความสวยงามพร้อมใช้สอย ซึ่งเน้นการสร้างคุณค่าด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทั้งธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้