ส.อ.ท. ผนึกกำลัง ก.พาณิชย์ และ ม.เกษตรศาสตร์ จัดงาน “มหกรรมแทรกเตอร์และจักรกลการเกษตรไทย” เพื่อยกระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรไทย

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงาน มหกรรมแทรกเตอร์และจักรกลการเกษตรไทย 2561 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 ณ ภาควิชาเกษตรกลวิธาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรไทยให้มีศักยภาพตามมาตรฐานสากล และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ตลอดจนขยายช่องทางการตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรของไทยสู่ระดับสากล

ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า งานมหกรรมแทรกเตอร์และจักรกลการเกษตรไทย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรของประเทศไทย ให้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลเกษตรของเอเชีย ซึ่งทุกท่านจะมีโอกาสได้เห็นสินค้าที่มีคุณภาพตลอดจนนวัตกรรมและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ของเครื่องจักรกลการเกษตรจากบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากคนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเกษตร ตั้งแต่ผู้ผลิตเครื่องจักรและเทคโนโลยี เกษตรกร ไปจนถึงนักเรียนนักศึกษา และประชาชนทั่วไปมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันการเกษตรของไทยให้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย มีการเพิ่มผลผลิตและพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรกรรมของไทย

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีของเครื่องจักรกลทางการเกษตรสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตทางการเกษตรและลดต้นทุนได้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในปีนี้ ในการลดต้นทุนการผลิตโดยใช้เครื่องจักรกลการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจึงได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตร ในงานเกษตรแฟร์ เพื่อมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรไทย มีศักยภาพในการแข่งขันในกลุ่มประเทศอาเซียนและแอฟริกา และให้เป็นที่ยอมรับของเกษตรกรทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเครื่องจักรกลการเกษตรเป็นสินค้าการเกษตรและอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มการส่งออกและสร้างรายได้ให้กับประเทศที่มากขึ้น จึงต้องเร่งพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ อาทิ เทคโนโลยีสมาร์ทฟาร์ม 4.0 ตลอดจนมาตรฐานของสินค้า และคุณภาพการให้บริการหลังการขาย ด้วยปัจจัยที่กล่าวมาจะทำให้อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรไทย ยกระดับความเป็นผู้นำในการส่งออกสินค้าจักรกลเกษตรของโลก ที่สำคัญยังเป็นการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐด้านการค้าระหว่างประเทศในตลาดที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศแอฟริกา เอเชียใต้ และอาเซียน นายสุพันธุ์กล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรม ส.อ.ท.

โทร. 02-345-1176

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ