"TM" ยืนยันเป้ารายได้ปี 61 แตะ 660 ล้านบาท แย้มครึ่งปีหลังไฮซีซั่น ดันออเดอร์ทะลัก

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๘
"เทคโนเมดิคัล" ปักธงปี 61 รายได้แตะ 660 ล้านบาท รับผลบวกครึ่งปีหลังไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล หนุนออเดอร์แน่น แย้มเจรจาพันธมิตรจากต่างประเทศ เพื่อหารับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลมีงบประมาณออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทจึงคาดว่ารวมรายได้ในปี 2561 จะอยู่ที่ 660 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 628.48 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองที่มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีรายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 อยู่ที่ 469.88 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างสำนักงาน และห้องจัดแสดงสินค้าบนที่ดินของบริษัท และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศ เพื่อหาโอกาสในการสร้างโรงงานเพื่อรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท (OEM) รวมถึงยังมีการศึกษาแนวทางขยายธุรกิจทางการแพทย์ให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

"การแข่งขันในอุตสาหกรรมอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ โดยผู้ประกอบการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ หรือผู้ประกอบการนำเข้าอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายรายอื่นทดแทนได้ ทำให้เรามีการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และจำหน่ายในราคาที่เหมาะสมเพื่อการแข่งขันในตลาดได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว" นางสุนทรี กล่าว

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,266% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีการขาดทุนอยู่ที่ 0.85 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 134.49% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 16.15 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ