บอร์ด EPCO ไฟเขียวทุ่ม 407 ลบ. เทคโอเวอร์โรงพิมพ์สื่อยักษ์เครือเนชั่น แตกไลน์ธุรกิจ หนุนรายได้โตต่อเนื่อง

พฤหัส ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๘
EPCO ประกาศบิ๊กดีลส่งท้ายปี 61 บอร์ดไฟเขียวทุ่มเงินลงทุนกว่า 407 ล้านบาท เทคโอเวอร์ โรงพิมพ์สื่อยักษ์ใหญ่เครือเนชั่น "ยุทธ ชินสุภัคกุล"ลั่นพร้อมก้าวขึ้นสู่ความเป็นบอร์หนึ่งธุรกิจการพิมพ์ของเมืองไทย พร้อมขยายไลน์การผลิตกล่องลูกฟูก และบรรจุภัณฑ์อื่นๆรองรับดีมานด์ลูกค้า เจาะตลาดผู้บริโภคช้อปสินค้าผ่านออนไลน์ อัพรายได้ หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้น บริษัท อับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (WPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) ดำเนินธุรกิจโรงพิมพ์ คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 407 ล้านบาท โดยบริษัทฯเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดที่ NMG ถือใน WPS จำนวน 42.25 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 84.5% คาดว่ากระบวนการต่างๆจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

"การตัดสินใจเข้าซื้อธุรกิจโรงพิมพ์ในเครือเนชั่นครั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ EPCO ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจการพิมพ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันโรงพิมพ์ของ WPS ให้บริการพิมพ์หนังสือพิมพ์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ไม่ว่าจะเป็นหนังพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เนชั่น คมชัดลึก และนิตยสารต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยประมาณการรายได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท และ EPCO มีแผนที่จะขยายไลน์การผลิตของ WPS เข้าสู่การเป็นผู้ผลิตกล่องลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ที่ปัจจุบันมีการส่งสินค้าให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีการช้อปสินค้าผ่านออนไลน์ เป็นจำนวนมาก"

ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) กล่าวอีกว่า การเข้าลงทุน WPS ในครั้งนี้ จะทำให้ EPCO สามารถที่จะขยายธุรกิจสู่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ สามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเป็นเท่าตัว ส่วนเงินลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯได้มีการวางแผนรองรับไว้แล้ว ทั้งที่มาจากเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิมและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้