กลุ่มดับบลิวพีพี ปรับธุรกิจครั้งใหญ่รับการเติบโต ผสานธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ “วันเดอร์แมน ธอมสัน (Wunderman Thompson)”

จันทร์ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
ดับบลิวพีพีประกาศควบรวมวันเดอร์แมนและเจ. วอลเตอร์ ธอมสันเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ "วันเดอร์แมน ธอมสัน (Wunderman Thompson)" นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรและครอบคลุมทั่วโลกให้กับลูกค้า ทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล การให้คำปรึกษา อีคอมเมิร์ซ และการให้บริการทางเทคโนโลยี อันจะเป็นจุดเปลี่ยนในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ

ปัจจุบันวันเดอร์แมนและเจ. วอลเตอร์ ธอมสันดูแลลูกค้าหลายรายร่วมกัน เอเจนซี่ใหม่ซึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการครั้งนี้จึงเอื้อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการต่างๆ จากทั้งวันเดอร์แมนและเจ. วอลเตอร์ ธอมสันได้สะดวกยิ่งขึ้นภายใต้การนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจร ทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล การให้คำปรึกษา อีคอมเมิร์ซ และการให้บริการทางเทคโนโลยี อีกทั้งยังผลักดันให้วันเดอร์แมน ธอมสันสามารถสานต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิดที่มีมายาวนานกับผู้ให้บริการทางเทคโนโลยีชั้นนำ อาทิ Adobe, Amazon, Google, IBM, Microsoft, Salesforce และ SAP ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคที่เทคโนโลยีส่งผลโดยตรงต่อแนวคิดและการดำเนินงานด้านการตลาด

ในการนี้ เมล เอ็ดเวิร์ดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของวันเดอร์แมนจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของวันเดอร์แมน ธอมสัน (CEO) ในขณะที่ทามารา อินแกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เจ. วอลเตอร์ ธอมสันจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัทวันเดอร์แมน ธอมสัน (Chairman)

มาร์ค รีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดับบลิวพีพีกล่าวว่า "วันเดอร์แมน ธอมสัน เป็นผลลัพธ์ของการผสานธุรกิจที่น่าทึ่ง เพราะวันเดอร์แมน ธอมสันจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการอันเยี่ยมยอดของทั้งวันเดอร์แมน และเจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ทั้งการสร้างและพัฒนางานด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับการยกย่องด้วยรางวัลมากมายอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความชำนาญด้านเทคโนโลยี ข้อมูล และอีคอมเมิร์ซได้โดยง่ายและสะดวกกว่าเดิมภายใต้เอเจนซี่เดียว"

"ลูกค้าต่างต้องการให้พันธมิตรทางธุรกิจของพวกเขามีกระบวนการทำงานที่เรียบง่ายมากกว่าที่ผ่านมา และการควบรวมกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าของเราอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับการควบรวมกิจการหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบริษัทอื่นๆ ในเครือดับบลิวพีพีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

"การก่อตั้งวันเดอร์แมน ธอมสันจึงนับเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับลูกค้าของเรา เพราะวันเดอร์แมน ธอมสันจะนำเสนอบริการที่เหนือระดับของทั้งเจ. วอลเตอร์ ธอมสันและวันเดอร์แมนให้กับลูกค้าได้พร้อมๆ กัน วันเดอร์แมน ธอมสันยังช่วยให้ดับบลิวพีพี มีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการเติบโตสูงที่สุด อีกด้วย"

เมล เอ็ดเวิร์ดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของวันเดอร์แมน ธอมสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ลูกค้าในปัจจุบันต่างต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของพวกเขาโดยอาศัยแผนการดำเนินงานหรือแผนการพัฒนาที่มีรากฐานมาจากการศึกษาข้อมูลจริง ดิฉันจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถนำเสนอกระบวนการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้สู่ลูกค้าได้ที่วันเดอร์แมน ธอมสัน เอเจนซี่ใหม่แห่งนี้จะนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าในปัจจุบันต้องการอย่างตรงจุดที่สุด ทั้งความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลและเทคโนโลยี ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญที่สุดของเอเจนซี่แห่งใหม่นี้ และทำงานร่วมกับบุคลากรที่มีความสามารถเยี่ยมยอดทั้งหลาย"

ทามารา อินแกรม ประธานของวันเดอร์แมน ธอมสัน กล่าวเสริมว่า "เจ. วอลเตอร์ ธอมสันและ วันเดอร์แมนต่างก่อตั้งขึ้นจากความมุ่งมั่นของบุคลากรที่เปี่ยมความสามารถ และความสามารถของพวกเขาทุกคนส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจ การควบรวมกิจการครั้งนี้เป็นผลลัพธ์จากความตั้งใจของทั้ง 2 บริษัทที่ปรารถนาจะให้บริการที่ดียิ่งขึ้นกับลูกค้าทุกราย เพิ่มบริการต่างๆให้มากยิ่งขึ้น และสร้างเอเจนซี่ที่สอดคล้องกับโลกยุคอนาคต วันเดอร์แมน ธอมสันจะนำเสนอบริการระดับโลกสู่ลูกค้าในทุกตลาด และเราพร้อมจะนำเสนองานที่ทั้งเปี่ยมคุณค่าและทรงพลังยิ่งกว่าที่เคย"

การควบรวมกิจการครั้งนี้ส่งผลให้วันเดอร์แมน ธอมสันเป็นเอเจนซี่ที่มีพนักงานกว่า 20,000 คน และมีเครือข่ายการให้บริการใน 90 ประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในต้นปี 2562

เกี่ยวกับดับบลิวพีพี

ดับบลิวพีพีเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาดของโลก นำเสนอบริการหลากหลายทั้งการบริการด้านดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ ช้อปเปอร์มาร์เก็ตติ้ง การโฆษณา การบริหารจัดการสื่อ การลงทุนด้านการบริหารจัดการข้อมูล การประชาสัมพันธ์ การทำงานร่วมกับภาคประชาสังคม การให้คำปรึกษาด้านแบรนด์ การสื่อสารด้านสุขภาพและด้านความงาม รวมไปถึงการสื่อสารแบบเฉพาะทาง สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wpp.com

เกี่ยวกับวันเดอร์แมน ธอมสัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ก เป็นเอเจนซี่ผู้ให้บริการงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีเพื่อช่วยสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ บริษัทฯ นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรและครอบคลุมทั่วโลกให้กับลูกค้า ทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล อีคอมเมิร์ซ การให้คำปรึกษา และการให้บริการทางเทคโนโลยี ปัจจุบันมีครีเอทีฟ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักวางแผนกลยุทธ และผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีต่างๆ กว่า 2 หมื่นคน โดยมีเครือข่ายการให้บริการใน 90 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4