อุบลไบโอเอทานอล สร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกรไทยก้าวสู่ตลาดโลก บูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการซื้อขายผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๙
คุณเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ (ที่ 7 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัทอุบลไบโอเอทานอล ผู้ผลิตเอทานอลและแป้งจากมันสำปะหลัง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการซื้อขายผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ โครงการส่งเสริมการผลิตและการตลาดมันสำปะหลังอินทรีย์ ปี 2561/2562 โดยร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐ ได้รับเกียรติจากนายพิชัย เมืองมัจฉา (ที่ 8 จากซ้าย) พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี และมีนายฉัตรชัย หล่าบรรเทา (ที่ 5 จากซ้าย) นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ตัวแทนเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี นายจักรพรรดิ์ วุ้นสีแซง (ที่ 9 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๔ ร่วมลงนามในฐานะผู้สนับสนุน นายรังสรร บุญสะอาด (ที่ 6 จากซ้าย) อุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี และร่วมเป็นสักขีพยาน

จากแนวคิด "ตลาดนำการผลิต" ของกลุ่มอุบลไบโอเอทานอล ในฐานะ"ผู้ซื้อ" สร้างแรงจูงใจด้วยการประกันราคา ซึ่งสูงกว่าราคารับซื้อหัวมันปกติหรือทั่วไป ไม่น้อยกว่ากิโลกรัมละ 3.50 บาท ที่ 25% แป้ง ณ จุดรับซื้อโรงงาน อีกทั้งหนุนเสริมกิจกรรมทางด้านวิชาการเพื่อให้เกษตรสามารถผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการยื่นขอรับรองตามมาตรฐานอินทรีย์สากล ซึ่งเกษตรกรในฐานะ "ผู้ขาย" จะต้องเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะแนวคิด "อุบลโมเดล" หนุนเสริมเกษตรกรยกระดับการผลิตสู่มาตรฐานอินทรีย์สากล ได้แก่ (1) มาตรฐาน มกษ 9000-2552 หรือ Organic Thailand (2) มาตรฐานอินทรีย์ USDA-NOP (สหรัฐอเมริกา) (3) มาตรฐานอินทรีย์ EU (ยุโรป) (4) มาตรฐานอินทรีย์ JAS (ญี่ปุ่น) (5) มาตรฐานอินทรีย์ Korean (เกาหลี) (6) มาตรฐานอินทรีย์ China (จีน) และปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐานอินทรีย์อย่างถูกต้องครบถ้วน โดยมี "ผู้สนับสนุน" ได้แก่ หน่วยงานราชการที่จะเข้ามาบูรณาการในการส่งเสริมและสนับสนุน ให้คำปรึกษา เสนอแนะ ให้ความรู้ทางด้านวิชาการ และเทคโนโลยี ร่วมกับ"ผู้ซื้อ" ให้กับ "ผู้ขาย" ตามแนวทางมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การลงนามในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกรต้นแบบผู้ปลูกมันสำปะหลังอินทรีย์ 36 รายของไทยที่ผ่านมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ทุกมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว นำร่องใน 4 อำเภอของอุบลราชธานี ได้แก่ อำเภอนาเยีย อำเภอพิบูลมังสาหาร อำเภอสว่างวีระวงศ์ และอำเภอวารินชำราบ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การผลิตพืชเศรษฐกิจ "มันสำปะหลังอินทรีย์" ที่สร้างระบบเกษตรยั่งยืน เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมกลุ่มบริษัทอุบลไบโอเอทานอล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก