ASAP เคาะเลือกนักลงทุนซื้อแฟรนไชส์ asap Select เฟสแรก 3-4 รายภายในเดือนนี้ หวังขยายจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสอง มั่นใจ 5 ปี เปิดแฟรนไชส์ครบ 30 จุดทั่วประเทศได้ตามแผนงาน

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
'ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ' หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เตรียมสรุปเลือกผู้ซื้อแฟรนไชส์ asap Select เฟสแรก จำนวน 3-4 รายได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนเซ็นสัญญาภายใน ม.ค.62 หนุนขีดความสามารถการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและการจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ครบสัญญาเช่าจากการขยายฐานผ่านแฟรนไชส์ มั่นใจเดินตามแผนเปิด asap Select ได้ 30 จุด ภายใน 5 ปี

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ต่อยอดการเติบโตของศูนย์รวมการให้บริการรถยนต์แบบครบวงจร 'asap Auto Park' ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา ผ่านรูปแบบการขาย แฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ล่าสุด มีผู้สนใจเข้าร่วมซื้อแฟรนไชส์เพื่อไปทำธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ครบสัญญาเช่าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโมเดลแฟรนไชส์ของ asap Select ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำจากการไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสอง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมสรุปรายละเอียดและคัดเลือกผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยในเฟสแรกคาดว่าจะคัดเลือกผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ที่มีศักยภาพจำนวน 3-4 ราย เพื่อเปิดแฟรนไชส์ asap Select รองรับความต้องการใช้บริการเช่ารถยนต์ระยะสั้นเพื่อเดินทางท่องเที่ยว โดย ASAP คาดว่าจะสามารถลงนามเซ็นสัญญากับผู้ที่ผ่านมาการคัดเลือกได้ภายในเดือนมกราคม 2562

"เราคาดจะสรุปรายชื่อผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์เฟสแรกได้ภายในเดือนนี้ก่อนจะเสร็จสัญญาได้ภายในเดือนมกราคม 2562 นี้ ประมาณ 3-4 ราย ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่จะมีจุดให้บริการในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีจุดให้บริการตามสนามบิน ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ ASAP ที่ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดแฟรนไชส์ asap Select ครบ 30 แห่งภายใน 5 ปี" นายทรงวิทย์ กล่าว

สำหรับโมเดล asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select ที่เปิดให้นักลงทุนเข้าร่วมลงทุนนั้น มีด้วยกัน 4 รูปแบบตามขนาดของพื้นที่และเงินลงทุน ประกอบด้วย ไซส์ SS ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 9.25 แสนบาท เน้นขยายตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ขณะที่ไซส์ S จะเป็นขนาดพื้นที่ 100-200 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 3.85 ล้านบาท เหมาะกับย่านชุมชนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด 1-2 คูหา โดยมีรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง

ส่วนไซส์ M ขนาดพื้นที่ 300-450 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจ เน้นทำตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง สุดท้ายไซส์ L มีขนาดใหญ่สุดขนาดพื้นที่ 700-1,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 11.32 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจเช่นกัน โดยจะให้บริการรถยนต์ให้เช่าและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง ซึ่งคาดว่าผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุน (Pay Back) เฉลี่ย 4 - 5 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4