เปิดตัว MVHub อลังการหนังจีน ทีวีบีฮ่องกงจัดเต็มพาเหรดดารา “รายใหม่”แห่ขอร่วมแพลทฟอร์ม

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๕
เปิดตัวแพลทฟอร์มหนังจีนออนไลน์ MVHub อลังการ กลุ่มเอ็มวีทีวีได้แรงหนุนจากกลุ่มทีวีบีฮ่องกง จัดเต็ม"พาเหรดดารา" ปลุกตลาดไทย เปิดทางซีรี่ส์ชุดใหม่ส่งพากย์ไทย ออนแอร์ไล่หลังฮ่องกง ผู้ผลิตคอนเทนท์สายจีน ทั้งจากแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกงและไต้หวันอีกหลายราย สนใจร่วมแพลทฟอร์ม MVHub มองโอกาสในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (CLMV)

บริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด (MVTV) และ บริษัท ทีวีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (TVBI) ได้จัดงานเปิดตัวแพลทฟอร์มวีดิโอออนไลน์สตรีมมิ่งหนังจีนซีรี่ส์จีน MVHub สุดยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ในธีมงาน Return of The Dragon การกลับมาใหม่ของหนังจีนซีรี่ส์จีนในยุคดิจิทัล

ภายในงานมีดารารับเชิญระดับตำนาน เจ้ายุทธจักรสาวสองพันปีแห่งยุทธภพ หมีเซียะ (Michelle Yim) และนักแสดงดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังร้อนแรงของค่ายทีวีบีฮ่อกง หลีเจียซิน (Ali Lee) เจ้าของตำแหน่ง TV Queen และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของทีวีบี ปีล่าสุด หยางหมิง (Mat Yeung) ดารานำจาก Fist Fight ดุ-ดวล-เดือด ซีรี่ส์สุดฮอตที่เพิ่งลาจอทีวีบีฮ่องกง หยวนเหว่ยห้าว (Benjamin Yuen) เจ้าของรางวัลดาราชายยอดนิยมทีวีบี ฝั่งมาเลเซียและสิงคโปร์ ปีล่าสุด มาร่วมงาน พบปะแฟนๆ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเต็มที่

นายชัยยุทธ ทวีปวรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในงานยังมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ทีวีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำโดยนายเดสมอนด์ ชาง ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยนางสาวแมนดี้ ยิบ Assistant Controller และทีมงาน TVB Anywhere มาร่วมงานและประชุมวางแผนการตลาดวีดิโอออนไลน์สตรีมมิ่งในไทยกับกลุ่มเอ็มวีทีวี ทั้งเสียงพากย์ไทยและเสียงภาษาจีน เพื่อมุ่งขยายตลาด คนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทยที่ต้องการเพิ่มทักษะการใช้ภาษาจีนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้แล้ว ยังมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทด้านภาพยนตร์ของจีนอีกหลายรายทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกงและไต้หวัน เดินทางมาร่วมงานเปิดตัว MVHub อย่างคับคั่ง

นายชัยยุทธกล่าวว่า บริษัทบันเทิงจีนหลายราย แสดงความสนใจต้องการร่วมบนแพลทฟอร์ม MVHub เพื่อทำให้คอนเทนท์จีนบน MVHub มีความหลากหลายขึ้น

"พวกเขามองความเป็นไปได้ในการขยายตลาดไปสู่ประเทศในกลุ่มอินโดจีนหรือซีแอลเอ็มวี (CLMV) ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"

แพลทฟอร์มวีดิโอออนไลน์สตรีมมิ่ง MVHub เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างบริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจนำเข้าและบริหารลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ต่างประเทศ เชี่ยวชาญมากที่สุดในคอนเทนท์จีนมากว่า 40 ปี และบริษัท ทีวีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจบันเทิง ผลิตภาพยนตร์และ ซีรี่ส์จีนในฮ่องกงและทั่วโลก อย่างต่อเนื่องมากกว่า 51 ปี

ทั้งสองกลุ่มธุรกิจมีประสบการณ์และจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจบันเทิงร่วมกันมายาวนาน ทั้งในประเทศไทยและในกลุ่มประเทศอินโดจีน จึงทำให้เชื่อมั่นว่า แพลทฟอร์ม MVHub จะประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาค ได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจใหม่ บริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทเอ็มวีทีวีต้องการนำประสบการณ์ที่คนไทยเคยชื่นชอบในการชมภาพยนตร์และซีรี่ส์จีนทางโทรทัศน์ กลับมาในรูปแบบใหม่ที่สามารถสนองตอบความต้องการของผู้ชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ทั้งแบบบรอดแบรนด์และเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในระบบ 4G รวมทั้งรองรับระบบ 5G ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

กลุ่มบริษัทเอ็มวีทีวี มีภาพยนตร์และซีรี่ส์จีนคลาสสิคลิขสิทธิ์พากย์ไทย มากกว่า 250 เรื่อง กว่า 10,000 ชั่วโมง อาทิเช่น ไซอิ๋ว เปาบุ้นจิ้น กระบี่ไร้เทียมทาน จางซางฟง จิ๋นซีฮ่องเต้ มังกรหยก ฯลฯ

นายอดิศักดิ์กล่าวว่า กลุ่มบริษัททีวีบีฮ่องกง ถือเป็นพาร์ทเนอร์ในการสร้างแพลทฟอร์มวีดิโอออนไลน์ สตรีมมิ่ง MVHub เพื่อให้ MVHub เป็นอาณาจักรคนรักหนังจีนอย่างแท้จริง ด้วยการนำซีรี่ส์จีนชุดใหม่ๆ ของ TVB Anywhere ที่เป็นบริการออนไลน์สตรีมมิ่งของกลุ่มทีวีบี ในต่างประเทศ ซึ่งไม่เคยออกอากาศในประเทศไทย นำมาพากย์ไทย อีกมากกว่า 50 เรื่อง กว่า 1,500 ชั่วโมงและยังมีภาพยนตร์และซีรี่ส์จีนที่สามารถรับชมในอรรถรสภาษาจีน ชุดใหม่ฉายพร้อม TVB Anywhere ก่อนใครในอาเซียน ปีละมากกว่า 15 เรื่อง 700 ชั่วโมง

นายอดิศักดิ์กล่าวอีกว่า กลุ่มทีวีบียังออกแรงเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยให้ตลาดหนังจีนกลับมาสู่ความนิยมอีกครั้ง ด้วยการเปิดทางให้ MVHub สามารถนำคอนเทนท์ใหม่ๆ ที่อยู่ในช่วงเตรียมลงผังออกอากาศในช่องรายการของ กลุ่มทีวีบี ส่งมาพากย์ไทยไว้ก่อนเพื่อเตรียมออกอากาศพร้อมกันบนแพลทฟอร์มวีดิโอออนไลน์สตรีมมิ่ง MVHub ซึ่งจะทำให้ซีรี่ส์จีนชุดใหม่ๆ ได้รับความสนใจมากขึ้น

"หลังจากนี้ จะมีดาราจากกลุ่มทีวีบีเดินทางมาประเทศไทย แนะนำซีรี่ส์ใหม่ๆ ให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้น เพื่อสนับสนุน MVHub" นายอดิศักดิ์กล่าวว่า ปรากฎการณ์นี้ถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของกลุ่มทีวีบีฮ่องกงในการกลับมาปลุกตลาดหนังจีนในประเทศไทยอีกครั้ง

MVHub ตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบหนังจีน ซี่รี่ส์ดังในอดีต รวมหนังชุดสุดคลาสสิคที่เป็นตำนานความประทับใจของหลายๆ คน ทั้งพล็อต ไดอะล็อค และวิธีการดำเนินเรื่อง ฯลฯ ถือเป็นศูนย์รวมยุทธจักรความบันเทิง ภาพยนตร์ และซีรี่ส์จีน พากย์เสียงภาษาไทยกว่า 30,000 ชั่วโมง มากที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการพากย์เสียงภาษาท้องถิ่นแต่ละประเทศ เช่น เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชาฯลฯ ทำให้มีความพร้อมในการเปิดบริการในประเทศเพื่อนบ้านในช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้ เพื่อให้ MVHub เป็นอาณาจักรของคนรักหนังจีนอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน MVHub เป็นผู้บริหารสิทธิ์คอนเทนท์จาก TVB ฮ่องกงในอาเซียน แบ่งเป็น

1. TVB Anywhere Thai Pack ภาพยนตร์และซีรี่ส์ของ TVB ฮ่องกง เสียงภาษาไทยกว่า 10,000 ชั่วโมง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ MVHub แพคไทย

2. ช่อง TVB Anywhere Drama Thai ช่องทีวีดาวเทียม ภาพยนตร์ ซีรี่ส์และรายการบันเทิงจาก TVB เสียงภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง รับชมผ่านดาวเทียมระบบ C-Band PSI ช่อง 113 GMMZ ช่อง 126 ทุกระบบเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ

3. TVB Anywhere บริการวีดิโอออนไลน์สตรีมมิ่งภาษาจีนแบบออนดีมานด์ (VDO-on-Demand) และช่องรายการสดจาก TVB ฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ รวม 28 ช่อง ประกอบด้วย 8 ช่องหลักของ TVB (TVB Jade, TVBN, TVB Finance & Information Channel, Entertainment News, Asian Action, TVB Live Shows, TVB Xing He, Mainland News Channel, 5 ช่องหลักของ CCTV (CCTV-4 - Chinese International Channel, CGTN Documentary, CCTV Entertainment Channel, CCTV Opera Channel, China Movie Channel, และอีก 15 ช่องทีวีท้องถิ่นเด่นๆ ของจีนแผ่นดินใหญ่ (Hunan TV International, ZTV International, JSBC International, Shanghai Dragon TV, BTV International, Great Wall Elite, The International Channel of Shandong TV Station (TSTV), Anhui Broadcasting Corporation International (ABC International), The Shenzhen TV International (SZTV International), GDTV World, The Southern Television Satellite Channel, Chongqing TV International (CTVI), Fujian Straits TV, Guangxi TV International, Sichuan TV International Channel

ผู้สนใจสามารถเลือกสมัครสมาชิกได้ 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 แพคไทย ดูได้ทั้งหนังจีนซีรี่ส์จีนของทีวีบีที่ไม่เคยฉายในไทย (Premium Drama Full HD) พากย์เสียงภาษาไทย และหนังจีนซีรี่ส์จีนคลาสสิคที่คนไทยไม่ลืม ช่วงยุคทองหนังจีนชุดหรือซีรี่ส์จีน (ปี 1970 ถึงปี 2000) มากกว่า 250 เรื่อง 10,000 ชั่วโมง แบบที่ 2 แพคจีน (ภาษาจีน) TVB Anywhere รายการสดจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่และTVB ฮ่องกง รวม 28 ช่อง

อัตราค่าบริการในช่วงเปิดตัว วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2562 สมาชิกรายเดือน เพียง 300 บาทต่อเดือน (ราคาเต็ม 389 บาทต่อเดือน) สมาชิกรายปี เพียง 3,000 บาทต่อปี (ราคาเต็ม 4,468 บาทต่อปี) พร้อม รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมสำหรับสมาชิกรายปีเท่านั้น อาทิ ของพรีเมี่ยมเฉพาะสมาชิก MVHub กิจกรรม Meet & Greet และกิจกรรมสนุกอีกหลากหลายรูปแบบ

ผู้สนใจสมัครสมาชิก MVHub ทดลองรับชมฟรี 30 วันผ่านอินเตอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ www.mvhub.com และดาวน์โหลด MVHub Application ทั้งระบบแอนดรอยด์หรือระบบไอโอเอส สามารถรับชมได้ทุกอุปกรณ์ ทางสมาร์ททีวี สมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊กส์ และแท็บเล็ต รวมทั้ง รับชมผ่านกล่องรับสัญญาณ V2H เชื่อมต่อกับโทรทัศน์แบบเดิมได้ทุกสถานที่ ทุกเวลาตามความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ MVHub ทางเวบไซต์ www.MVHub.com เฟซบุ๊ค MVHub ไลน์แอท @MVHub รวมทั้ง ทวิตเตอร์ อินสตาแกรมและยูทูป ที่ MVHub_official

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้