JKN รุกผลิตคอนเทนต์ข่าว CNBC ป้อนช่องทีวีดิจิทัล ดึง 'แอ้ม - สโรชา’ พิธีกรชื่อดังนั่งแท่นผู้บริหาร เจเคเอ็นนิวส์

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๒
'บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย' หรือ JKN รุกปั้นรายการข่าว JKN CNBC ป้อนช่องทีวี เตรียมเปิดตัว ช่อง JKN CNBC และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์JKN CNBC คาดพร้อมเริ่มออกอากาศในช่วงกลางปีนี้ ดึง 'แอ้ม – สโรชา พรอุดมศักดิ์' พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง นั่งแท่นผู้บริหารบริษัทในเครือ ดูแลภาพรวมการผลิตรายการ พร้อมเสริมทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านงานข่าวเพื่อผลิตรายการตามมาตรฐานของ CNBC

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจสำนักข่าว ช่อง JKN CNBC และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ JKN CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบของสถานีโทรทัศน์ระดับโลก JKN CNBC และใช้พิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการคนไทย ในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC หลังจากไตรมาส 2/62 ได้เริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ JKN CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิตอล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์ในวงการข่าวและวิชาชีพสื่อสารมวลชนมาอย่างยาวนาน เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจสำนักข่าว ช่อง JKN CNBC โดยแต่งตั้ง 'นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์' (แอ้ม) พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่มีประสบการณ์ในแวดวงข่าวและพิธีกรกว่า 20 ปี มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด ในเครือ JKN เพื่อดูภาพรวมการผลิตรายการของ CNBC พร้อมทั้งรวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพและประสบการณ์จากในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทีมงาน โดยบุคลากรทั้งหมดจะต้องผ่านการฝึกอบรมจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ของ CNBC เพื่อผลิตรายการที่ได้ตามมาตรฐานของ CNBC

สำหรับการดำเนินธุรกิจสำนักข่าว ช่อง JKN CNBC และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ JKN CNBC จะมีการนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตเป็นภาษาไทยเพื่อการออกอากาศ คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในช่วงกลางปีนี้ บริษัทฯได้คัดเลือกรายการชั้นนำมาผลิตเป็นภาคภาษาไทย อาทิ รายการSquawk Box ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือสำหรับการลงทุน, รายการ Power Lunch เกาะติดภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งภาคเช้าและแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย ฯลฯ โดยเน้นเนื้อหาที่เข้าใจง่ายสามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึงมีสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

"เรามีความมั่นใจในแผนการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ CNBC เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ และธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะผลักดันให้JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และนำเข้าคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศเพื่อเผยแพร่ในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงเป็นผู้ผลิตและถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อจำหน่ายและเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง" คุณจักรพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน