เรด แพลนเนต เจแปน ขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมโดยเข้าซื้อพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในประเทศไทย

พฤหัส ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๓๑
วันนี้ บริษัท เรด แพลนเนต เจแปน (3350:JP) ประกาศการเข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศไทยจากบริษัทแม่ เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ ลิมิเต็ด โดยคาดว่าการเข้าซื้อนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในปลายไตรมาสที่ 1 ในปีงบประมาณ ค.ศ. 2019

เรด แพลนเนต เจแปน จะเข้าซื้อกิจการโรงแรม 6 โรงแรมในประเทศไทยจากบริษัทแม่ของตน โดยมูลค่าการเข้าซื้อในครั้งนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 6,585,130,000 เยน การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้รวมโรงแรมที่ดำเนินกิจการอยู่ทั้งหมด 5 โรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ที่สุรวงศ์ (กรุงเทพมหานคร), ป่าตอง (ภูเก็ต), อโศก (กรุงเทพมหานคร),พัทยา และ หาดใหญ่ และโรงแรมที่หกอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท ซอย 8 (กรุงเทพมหานคร) โรงแรมที่ดำเนินกิจการในประเทศไทยและถูกเข้าซื้อกิจการมียอดขายที่บันทึกไว้อยู่ที่ 692,960,064 เยน ในปี ค.ศ.2017 และ 787,122,058 เยน ในปี ค.ศ. 2018

จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จะทำให้เรด แพลนเนต เจแปน มีโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอทั้งสิ้น 15 โรงแรม ในประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทย และฟิลิปปินส์ รวมไปถึงอีก 5 โรงแรมที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

"เรามีความยินดีที่จะประกาศว่านี่เป็นการขยายกิจการที่สำคัญมากของของพอร์ตโฟลิโอโรงแรม เรด แพลนเนต เจแปน ทั่วเอเชีย การท่องเที่ยวแบบทวิภาคีแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียลซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของเรด แพลนเนต" ทิม แฮนซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรด แพลนเนต เจแปน กล่าว "การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้เราสามารถกระจายการคลอบคลุมทางภูมิศาสตร์ โดยเฉพาะตลาดหลักของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น" แฮนซิงกล่าวเพิ่มเติม

ด้วยการขยายเส้นทางการบินของกลุ่มสายการบินต้นทุนต่ำ การเปิดเสรีการขอวีซ่า ความน่าดึงดูดของวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวน 1.13 ล้านคนในปี ค.ศ. 2018 อันเป็นไปในทิศทางเดียวกับจำนวนนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นมากกว่า 1.4 ล้านคนมาเยือนประเทศไทยในปี ค.ศ. 2016, 1.5 ล้านคนในปี ค.ศ. 2017 และ 1.6 ล้านคนในปี ค.ศ. 2018

การเข้าซื้อกิจการโรงแรมเรด แพลนเนต ประเทศไทย มาจากการประกาศแผนการขยายโรงแรม ของเรด แพลนเนต เจแปน ซึ่งรวมไปถึงแผนการเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต ฮิโรชิมา นากาเรคาวะ ในฤดูร้อนปี ค.ศ. 2020 และการเข้าซื้อกิจการโรงแรมเรือธงสองโรงแรมในกรุงมะนิลาในเดือนมิถุนายนปี ค.ศ. 2018 นอกจากนี้แบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วแบรนด์นี้ยังเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซาท์ ซึ่งถือเป็นโรงแรมแห่งที่ 5 ในประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2018 และมีแผนเปิดกิจการโรงแรมแห่งที่สองในเมืองซัปโปโร - โรงแรม เรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซ็นทรัล ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2019

ไซมอน เกโรวิช ประธานบริษัท เรด แพลนเนต เจแปน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในขณะนี้ เรด แพลนเนต เจแปน เป็นผู้นำในตลาดโรงแรมราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียด้วยโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย การขยายเครือข่ายในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นและสร้างกำไรที่มากขึ้นจากการประหยัดต่อขนาด แต่ยังแสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมในภูมิภาคนี้อย่างชัดเจน ซึ่งประจักษ์ได้จากการประกาศการร่วมทุนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราสามารถลงทุนเพิ่มได้มากถึง 22 พันล้านเยน ในโรงแรมใหม่อีก 6 แห่งในระยะเวลา 2 ปี เรามีความสามารถที่จะดึงดูดตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ๆ เช่น แฟรนไชส์ สัญญาการบริหาร และการร่วมทุนทั้งในตลาดปัจจุบันและในตลาดใหม่ๆ

เกี่ยวกับบริษัท เรด แพลนเนต เจแปน

บริษัท เรด แพลนเนต เจแปน เป็นบริษัทที่จดทะเบียนใน JASDAQ สำหรับดำเนินกิจการของ เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ ลิมิเต็ด ในประเทศญี่ปุ่น บริษัทเริ่มดำเนินกิจการในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2013 โดยการเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต โอกินาวะ นาฮา ตามมาด้วยการเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต โตเกียว อาซากุสะ ในปี ค.ศ. 2015 ในต่อมาได้เปิดโรงแรมเรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซ้าท์ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของ เรด แพลนเนต ในเมืองซัปโปโร โดยโรงแรม เรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซ็นทรัล และ โรงแรม เรด แพลนเนต ฮิโรชิม่า นากาเรคาวะ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและมีแผนที่จะเปิดให้บริการในปี ค.ศ. 2019 และ ค.ศ. 2020 ตามลำดับ การร่วมทุนของบริษัทครั้งล่าสุดมีเป้าหมายเพื่อเข้าซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโรงแรมอีก 5 แห่ง ภายในกลางปี ค.ศ. 2019 นอกจากนี้ เรด แพลนเนต เจแปน ยังได้เข้าซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโรงแรมในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะเปิดให้บริการโรงแรมอีก 2 แห่งภายในปี ค.ศ. 2020 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวภายใต้สัญลักษณ์รหัส 3350

เกี่ยวกับโรงแรม เรด แพลนเนต

โรงแรม เรด แพลนเนต ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2010 เป็นบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจโรงแรมในภูมิภาค โดยมุ่งเน้นตลาดโรงแรมราคาประหยัดซึ่งกำลังขยายตัวในภูมิภาคเอเชีย บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการโรงแรมทั้งหมด 30 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย (7), ญี่ปุ่น (5), ฟิลิปปินส์ (13), และไทย (5) คิดเป็นจำนวนห้องพักรวมทั้งสิ้น 4,779 ห้อง และจะมีอีก 14 โรงแรมเพิ่มเติม คิดเป็นจำนวนห้องพักรวมทั้งสิ้น 2,669 ห้อง ซึ่งจะเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น ไทย และฟิลิปปินส์ในปี ค.ศ. 2019 และ ค.ศ. 2020 โรงแรมที่จะเปิดใหม่เหล่านี้จะใช้ระบบเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งและมีความสามารถในการเติบโตของเรด แพลนเนต ซึ่งมีซอฟท์แวร์ระบบการจองโรงแรมที่ล้ำหน้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถจองห้องพักได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และยังมีข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้กับลูกค้า เรด แพลนเนต คือโรงแรมราคาประหยัดที่มีสไตล์ โรงแรมทุกแห่งล้วนตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เนทความเร็วสูงผ่านระบบ Wi-Fi บริษัทลูกของเรด แพลนเนตในกรุงจาการ์ตา (บริษัท เรด แพลนเนต อินโดนิเซีย จำกัด - PSKT:IJ) และกรุงโตเกียว (บริษัท เรด แพลนเนต เจแปน จำกัด - 3350:JP) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศอินโดนิเซียและประเทศญี่ปุ่นตามลำดับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่: www.redplanethotels.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ