“โททาล”ส่งเสริมสตาร์ทอัพไทยก้าวไกล พร้อมทุ่มขยายสู่ 55 ประเทศทั่วโลก

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๕๑
เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการรุ่นใหม่พร้อมขยายทั่วโลก โททาล บริษัทฯ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพลังงานและผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอันดับหนึ่งใน 4 ของโลก ที่มีเครือข่ายมากกว่า 130 ประเทศ ผลักดันโครงการ "Startupper of the Year" ปี 2018-2019 อย่างต่อเนื่องเพื่อเฟ้นหาผู้บุกเบิกธุรกิจแห่งปีจุดประสงค์ของการประกวดครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 35 ปี เพื่อให้บรรลุความฝันของพวกเขา และพัฒนาต่อยอดแนวคิด หรือธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ โดยโครงการนี้เริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 2015 และได้ขยายเพิ่มโอกาสจากกว่า 30 ประเทศ ไปสู่ 55 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ซึ่งโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และแนวทางการพัฒนาที่ให้ประโยชน์ต่อสังคมไทยในอนาคต การประกวดสตาร์ทอัพครั้งนี้นั้น TOTAL พร้อมให้โอกาส Startup ไทย ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก ทุ่มเงินรางวัลกว่า 900,000 บาทและมีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมกับสตาร์ทอัพผู้ชนะจากแต่ละประเทศที่ฝรั่งเศสอีกด้วย

สำหรับการคัดเลือกจากผู้ส่งผลงานเข้าประกวดครั้งนี้ นายปาสกาล ลารอช ประธานและผู้จัดการทั่วไป โททาล อีแอนด์ พี ไทย และนายแอนโทนิโอ มิรันดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน ซึ่งสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่เข้ารอบคัดเลือกในโครงการ "Starupper of the Year "ปี 2018-2019 มีทั้งหมด 10 คน ที่ต้องนำเสนอผลงานพรีเซ็นต์ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอย่างเข้มข้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ด.ร.คุรุจิต นาครทรรพ ผอ.สถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ วิกสิต โพธิ์ถาวร ผู้จัดการโครงการ "TOTAL Startupper of the Year" (ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคและการตลาด บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด) ได้เผยถึงโครงการในครั้งนี้ว่าแนวทางการคัดเลือกผู้บุกเบิกธุรกิจรุ่นใหม่นั้นต้องเป็นการ คิดค้น นวัตกรรมใหม่ ๆ ในแวดวงธุรกิจ ที่มีผลกระทบทางสังคมและชุมชน แนวโน้มสามารถพัฒนาศักยภาพและต่อยอดเป็นจริงได้ในอนาคต ซึ่งผู้ที่มีไอเดียดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการและผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 12,500 ยูโร หรือประมาณ 442,000 บาท และที่ 2 ได้เงินรางวัล 247,000 บาท ที่ 3 เงินรางวัล 177,000 บาท รวมแล้วเป็นเงินสูงถึง 900,000 บาท นอกจากนี้ทางโททาลได้เพิ่มรางวัลสนับสนุนให้กับผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิงของในแต่ละประเทศ คือ รางวัลผู้ประกอบการหญิงยอดเยี่ยม จะได้รับมอบประกาศนียบัตร อีกทั้งจะได้รับการฝึกอบรมกับผู้ประกอบการหญิงอีกทั้ง 54 ประเทศ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีการตัดสินประกาศผู้ชนะเลิศภายในเดือนก.พ.นี้ การแข่งขันผู้บุกเบิกธุรกิจรุ่นใหม่นั้น โททาล ตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ที่มีส่งผลอย่างกว้างขวางมีโอกาสเป็นจริงได้จะเป็นพลังความคิดที่ยิ่งใหญ่ต่อไปได้ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4