TCL สร้างฐานการผลิตครบวงจรแห่งใหม่ในจังหวัดบิ่ญเซือง ประเทศเวียดนาม

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๗:๕๙
TCL หนึ่งในสามแบรนด์ทีวียักษ์ใหญ่ของโลก และบริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคชั้นนำ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างฐานการผลิตครบวงจรแห่งใหม่ในจังหวัดบิ่ญเซือง ประเทศเวียดนาม โดยเมื่อสร้างเสร็จจะกลายเป็นโรงงานผลิตระบบดิจิทัลพร้อมห่วงโซ่อุปทานครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงงานผลิตทีวีแบรนด์จีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวตอกย้ำว่า เวียดนามมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ภายใต้แผนการพัฒนาระดับโลกของ TCL ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค นอกจากนั้นยังตอกย้ำถึงพันธกิจระยะยาวของบริษัทในตลาดเวียดนามด้วย

ฐานการผลิตแห่งใหม่ครอบคลุมพื้นที่ 73,000 ตารางเมตร โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็นสองเฟส และใช้เงินลงทุนรวมกว่า 53.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (360 ล้านหยวน) โดยเฟสหนึ่งจะใช้เงินลงทุน 37.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (250 ล้านหยวน) และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตทีวีสูงสุด 1 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งมากกว่ากำลังการผลิตในปัจจุบันของโรงงานในจังหวัดด่งนายถึงสองเท่า และเมื่อเฟสสองสร้างเสร็จสมบูรณ์ด้วยเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 16.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (110 ล้านหยวน) คาดว่ากำลังการผลิตทีวีจะเพิ่มขึ้นเป็นสูงสุด 3 ล้านเครื่องต่อปี

ฐานการผลิตครบวงจรแห่งนี้จะผลิตทีวีป้อนตลาดเวียดนามและประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงฟิลิปปินส์และไทย เพื่อตอบสนองความต้องการทีวีคุณภาพสูงที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การสร้างฐานการผลิตครบวงจรเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกของ TCL และเกิดขึ้นหลังจากการสร้างนิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะครบวงจรแห่งแรกที่อินเดีย ฐานการผลิตแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการส่งออกของเวียดนามและสร้างตำแหน่งงานเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในเวียดนาม รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั้งในเวียดนามและต่างประเทศได้เข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

TCL เข้าสู่ตลาดเวียดนามในปี 2542 และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการดำเนินธุรกิจในประเทศอื่นๆ ในปี 2561 บริษัทมียอดขายในเวียดนามพุ่งขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบรายปี และปัจจุบันรั้งตำแหน่งแบรนด์ทีวีรายใหญ่อันดับ 4 ในเวียดนาม

เกี่ยวกับ TCL Electronics

TCL Electronics Holdings Limited (HKSE: 01070) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในสามบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมทีวีระดับโลก บริษัททำการวิจัยและพัฒนา รวมถึงผลิตและจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค บริษัทมุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสมาร์ททีวี เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภคด้วยบริการและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190221/2382111-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้