TWPC ผ่านเกณฑ์ระดับโลก BRC เกรดสูงสุด AA โรงงานก๋วยเตี๋ยวรายแรกของไทย สร้างมาตรฐานใหม่ความปลอดภัยในอาหาร

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๓๐
บมจ.ไทยวา (TWPC) โรงงานธุรกิจอาหารที่บางเลน ผ่านมาตรฐาน BRC Global Standards เกรดสูงสุดระดับ AA สำหรับการผลิตก๋วยเตี๋ยวและเส้นหมี่ ซึ่งเป็นมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยด้านการผลิตอาหารระดับสากลสูงสุด ที่หน่วยงาน สมาคม ผู้ค้าปลีกยอมรับทั่วโลก ตอกย้ำผู้นำตลาดด้วยนโนบายด้านความปลอดภัยในอาหาร สำหรับโรงงานผลิตก๋วยเตี๋ยวและเส้นหมี่รายแรกในประเทศไทย การันตีคุณภาพและความปลอดภัยด้านการผลิตอาหารสูงสุด ด้านบิ๊กบอส "โฮ เรน ฮวา" ยิ้มแก้มปริ เชื่อมั่นเป็นเส้นทางสู่การขยายตลาดส่งออกใหม่ในอนาคต

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำตลาด ด้านผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและก๋วยเตี๋ยว ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงงานธุรกิจอาหารที่บางเลน ได้รับมาตรฐาน The British Retail Consortium (BRC) เกรดสูงสุดระดับ AA สำหรับการผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นหมี่ ซึ่งเป็นโรงงานเส้นก๋วยเตี๋ยวแรกในประเทศไทย จากสมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร

"เรามุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่จะมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติให้กับผู้บริโภควันนี้เราได้รับมาตรฐาน BRC ซึ่งจะเป็นการยกระดับให้ธุรกิจของให้ได้มาตรฐานตามแบบสากล ส่งผลทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า ได้ทานก๋วยเตี๋ยวที่ปลอดภัย ไม่มีสารเคมีอันตราย หรือสารต้องห้ามอื่นๆ แน่นอน และนอกจากนี้ ยังส่งผลทำให้บริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มผู้ค้ามากขึ้น เพราะสินค้ามีคุณภาพและปลอดภัย ทำให้มีโอกาสเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น ตลาดส่งออก อีกด้วย" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ เส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นหมี่ของบริษัทฯ จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์กิเลนคู่ มีทั้งประเภทสด และแห้ง พร้อมทั้งวางจำหน่ายทั้งใน และต่างประเทศ

อนึ่ง บริษัทมีโรงงานผลิตวุ้นเส้นและก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่รวม 230 ไร่ 3 งาน 50 ตารางวา อาคารโรงงานมีพื้นที่โรงงาน 48,700 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตวุ้นเส้นประมาณ 30,000 ตันต่อปี และกำลังการผลิตก๋วยเตี๋ยว 8,000 ตันต่อปี กระบวนการผลิตของบริษัทใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพและความปลอดภัยที่ผู้บริโภคจะได้รับ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายตามแผนการผลิตตามความต้องการสินค้าของลูกค้าเป็นหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ