ฮอทนาว เดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศ หนุนใช้โทเคน HOT ในธุรกิจและชีวิตประจำวัน ส่งโทเคนเข้าจดทะเบียนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มอีก 2 แห่ง พร้อมเตรียมเปิดตัวเกม Evergleam Hill ขยายฐานผู้ใช้ทั่วโลก

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
ฮอทนาว (HotNow) แพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์สัญชาติไทย เผยแผนการดำเนินธุรกิจปี 62 เพื่อผลักดันระบบนิเวศของเศรษฐกิจดิจิทัลให้แพร่หลาย ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก เดินหน้าเพิ่มช่องทางในการซื้อขายโทเคน HOT และพัฒนาทั้งแพลตฟอร์มรองรับกิจกรรมของธุรกิจและการนำโทเคน HOT ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (Everyday Crypto) เพื่อวางพื้นฐานการเป็นโทเคนที่รองรับการใช้จ่ายแลกเปลี่ยนได้ครอบคลุม

นางสาวนิธินันท์ บุญวัฒนพิศุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอทนาว ประเทศไทย จำกัด (HotNow) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ว่า "ฮอทนาว พร้อมผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคเงินดิจิทัล ด้วยการสร้างระบบนิเวศที่เอื้ออำนวย ทั้งแพลตฟอร์มการสร้างและบริหารสินทรัพย์ในเกม การบริหารคูปองดิจิทัล และเชิญชวนร้านค้าปลีกเข้ามาใช้ช่องทางนี้ ขณะเดียวกัน ก็สร้างความคุ้นเคยให้ผู้บริโภคซึ่งดาวน์โหลดแอปฯ ไปเกือบหนึ่งล้านครั้ง ได้ใช้โทเคน HOT ที่ได้จากร้านค้าและจากเกมต่าง ๆ มาแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการที่จับต้องได้ โทเคน HOT จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น และทำให้เกิดกระแสหมุนเวียนของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ มีการสะสมและแลกเปลี่ยนโทเคนอย่างต่อเนื่อง การขยายตัวของธุรกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ จะเป็นส่วนสนับสนุนมูลค่าของโทเคนที่ปัจจุบันมีการจดทะเบียนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ที่ได้รับการยอมรับคือ Stellar"

"การที่กลุ่มผู้บริโภคและผู้ค้ามีโอกาสใช้ประโยชน์จากโทเคน HOT เพิ่มขึ้น ทำให้การใช้โทเคนขยายตัวออกไป ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของฮอทนาวที่ต้องการให้โทเคน HOT เป็นเงินดิจิทัลที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการเพิ่มบทบาทของเงินดิจิทัลแทนที่การใช้เงินสดทำธุรกรรมต่าง ๆ ยิ่งโลกทุกวันนี้เชื่อมต่อกันด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะใช้เงินดิจิทัลให้มากขึ้น เราจึงเข้าจดทะเบียนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกเพิ่มอีก 2 แห่งคือ Liquid และ KuCoin นอกเหนือจาก Stellar Decentralized Exchange ซึ่งจะช่วยขยายพรมแดนการเชื่อมต่อเศรษฐกิจของฮอทนาวออกไปทั่วโลกได้มากขึ้น โดยเริ่มซื้อขายได้แล้วเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา" นางสาวนิธินันท์ กล่าวเสริม

สำหรับ KuCoin ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยเป็นตลาดที่ขยายตัวเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จนเรียกได้ว่าเป็นตลาดแห่งมวลชน (People's Exchange) เป็นตลาดที่ซื้อขายได้ง่าย ไม่ซับซ้อน มีระบบรองรับทั้งผู้สนใจทั่วไปและนักลงทุนที่เชี่ยวชาญ ปัจจุบันมีการซื้อขายเฉลี่ยวันละประมาณ 400 คู่ธุรกรรม หรือ 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วน Liquid ก่อตั้งในปี 2561 โดยกิจการฟินเทคชั้นนำ Quoine รองรับด้วยโทเคน QASH ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รองรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทั้ง Bitcoin, Ethereum, QASH และอีกหลายสกุลเงินที่ใช้ในชีวิตจริง นับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2561 ตลาดนี้มีธุรกรรมรวมกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีแผนจะขยายบริการให้ครอบคลุมเงินดิจิทัลทั่วไปสำหรับผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ การเข้าครอบครองกิจการ Proteus Technologies เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีให้ฮอทนาวสามารถพัฒนาฟีเจอร์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฮอทนาวได้ทดสอบการใช้งานคูปองดิจิทัลกับร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

ในปีนี้ ฮอทนาวจะทำให้โลกออนไลน์และออฟไลน์มาเชื่อมโยงกันได้มากขึ้น จับต้องได้ และปลอดภัยด้วยบล็อกเชน โดยการสร้างสรรค์เกมออนไลน์ที่ผนวกเหรียญคริปโตเข้าไปอย่างเต็มรูปแบบในชื่อ "Evergleam Hill" ซึ่งเป็นเกมเล่นคนเดียว (single-player game) ที่ชวนผู้เล่นทั่วโลกให้สวมบทเป็นตัวละครที่มีภารกิจในการขุดหาและสะสมทองคำ โดยผู้เล่นสามารถนำทองคำที่ขุดได้จากในเกมไปแลกเปลี่ยนเป็นโทเคน HOT รวมทั้งนำคูปองและของรางวัลดิจิทัลไปแลกเปลี่ยน หรือนำไปใช้แทนมูลค่าเพื่อซื้อสินค้าของแบรนด์ต่าง ๆ ในชีวิตจริง และยังเตรียมเปิดแคมเปญโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ในเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้ ร้านค้าและแบรนด์พาร์ทเนอร์ จะได้รับประโยชน์จากการโฆษณาที่สอดแทรกอยู่ในเกม (in-game advertising) ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏภาพเป็นไอเท็มหรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในเกม หรือในรูปแบบของคูปองหรือของรางวัล ซึ่งฮอทนาวนับเป็นเจ้าแรกในโลกที่เชื่อมโยงทั้งผู้เล่น แบรนด์พาร์ทเนอร์ และโทเคนดิจิทัล ลงไว้บนคอนเทนต์เดียวกันกัน

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเกม Evergleam Hill ได้ทั้งในระบบ iOS และแอนดรอยด์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป พร้อมเตรียมพบกับสิทธิพิเศษจากร้านค้าต่าง ๆ ในเกม และการสะสมโทเคน HOT เพื่อนำไปแลกรับของรางวัลมากมาย เรียกว่าเป็นการปฎิวัติการขุดเหรียญคริปโต (Crypto mining) รูปแบบใหม่โดยผ่านการเล่นเกมออนไลน์แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยขณะนี้มีร้านค้าและแบรนด์พาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เข้าร่วมในแคมเปญดังกล่าว เช่น มิสเตอร์โดนัท บาสกิ้น รอบบิ้นส์ ดิโอโร่ อึมม!...มิลค์ โชคชัยสเต็กเฮ้าส์ และโรบินสัน ออนไลน์ เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ ในไตรมาส 2 จะมีแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมในระบบนิเวศของฮอทนาวด้วย เพื่อทำให้การใช้โทเคน HOT ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเป็นแพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับการแข่งขันอี-สปอร์ต ผู้ใช้โทเคน HOT จะได้รับประโยชน์โดยตรงและจะมีตลาดแลกเปลี่ยนกับผู้ใช้ทั่วโลก

"ฮอทนาว มุ่งมั่นเดินหน้าเชื่อมโยงเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับชีวิตประจำวัน ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจและมูลค่าของโทเคน HOT ผ่านระบบนิเวศที่ครอบคลุมทั้งฟีเจอร์และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ช่องทางการชำระเงิน แพลตฟอร์มโฆษณารูปแบบใหม่ของวงการ รวมทั้งตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล" นางสาวนิธินันท์กล่าวสรุป

เกี่ยวกับฮอทนาว

ฮอทนาว เป็นผู้บุกเบิกการสร้างระบบเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์เข้ากับโลกออฟไลน์ โดยการทำให้มูลค่าของสิ่งที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ สามารถแปรเปลี่ยนนำมาใช้และมีมูลค่าในชีวิตจริง

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจโดยเน้นการนำเหรียญดิจิทัลมาใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮอทนาวจึงสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลโดยการใช้โทเคน HOT ซึ่งมีมูลค่าแลtสามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผ่านระบบนิเวศที่ครอบคลุมทั้งฟีเจอร์และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ประกอบด้วยคอนเทนต์ โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ช่องทางการชำระเงิน แพลตฟอร์มโฆษณารูปแบบใหม่ของวงการ รวมทั้งตลาดซื้อขายด้วย

โทเคน HOT เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงดีลการซื้อขายและโปรโมชั่นที่ดีที่สุดจากร้านค้าต่างๆ สำหรับร้านค้าก็จะได้รับประโยชน์จากโฆษณาในแอปพลิเคชั่นซึ่งมีความเรียลไทม์ เชื่อมโยงกับผู้ใช้ และโปร่งใส ตรวจสอบได้ นอกจากนี้ การนำเอาหลักการของเกมมาใช้ในการออกแบบระบบ (Gamification) และฟังก์ชั่นโฆษณาที่สอดแทรกอยู่ในเกม (In-game advertising) และนำเสนอสู่ผู้บริโภคด้วยระบบกลั่นกรองข้อมูล (Big data analysis) จะช่วยให้ทั้งผู้บริโภคและร้านค้าที่อยู่ในระบบนิเวศของฮอทนาวได้รับประโยชน์สูงสุด

ทีมงานที่แข็งแกร่งของบริษัทประกอบด้วยผู้คร่ำหวอดในวงการและผู้ก่อตั้งบริษัทที่ประสบความสำเร็จในด้านการทำเกมอีคอมเมิร์ซ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber security) และการพัฒนาธุรกิจ ปัจจุบัน ฮอทนาวมีร้านค้าพันธมิตรมากมายบนแพลตฟอร์มของบริษัท อาทิ มิสเตอร์ โดนัท บาสกิ้น รอบบิ้นส์ และโรบินสัน ออนไลน์ เป็นต้น พร้อมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนร้านค้าพันธมิตร เกม และบริการต่าง ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของฮอทนาว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ทางเว็บไซต์ http://www.hotoken.io

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้