ยูพีเอส เปิดตัวบริการเข้ารับสินค้าในวันเสาร์ หนุนสินค้าส่งออกจากสหรัฐฯถึงเอเชียเร็วยิ่งขึ้น

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๔
ยูพีเอสเปิดตัวบริการเข้ารับสินค้าในวันเสาร์สำหรับการจัดส่งจากสหรัฐอเมริกาสู่ 57 ตลาดสำคัญทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย โดยการจัดส่งจะดำเนินการในวันอาทิตย์และส่งสินค้าถึงเอเชียได้เร็วกว่าเดิมถึงหนึ่งวันเต็ม ผลักดันทั้งโอกาสของธุรกิจเอเชียที่นำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของไทยสู่การเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [1]

รัสเซล รี้ด กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า "การนำเข้าจากสหรัฐฯ สู่ประเทศไทยมีมูลค่าเกือบ 500,000 ล้านบาทในปี 2561 ส่งผลให้สหรัฐฯ เป็นประเทศคู่ค้านำเข้ารายใหญ่เป็นอันดับสามของไทย"

เกือบ 45% ของการนำเข้าเหล่านี้อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ การผลิต อากาศยาน และชิ้นส่วนไฮเทค [2] ซึ่งต่างเป็นภาคสำคัญของเศรษฐกิจไทย การขยายบริการเข้ารับสินค้าในวันเสาร์ของยูพีเอสจึงช่วยให้ธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมเหล่านี้และอื่น ๆ เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันจากความรวดเร็วและความยืดหยุ่นเพื่อเริ่มต้นสายการผลิตและเติมสต็อกสินค้าได้เร็วยิ่งขึ้น"

นอกจากเป็นผลดีต่อธุรกิจไทยแล้ว บริการเข้ารับสินค้าในวันเสาร์ยังเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของสหรัฐฯ ที่ต้องการส่งออกสินค้าหกวันต่อสัปดาห์หรือเร่งส่งสินค้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมทั้งเป็นการขยายขอบเขตบริการของยูพีเอสสำหรับการส่งสินค้าภาคพื้นดินในวันเสาร์และการเข้ารับสินค้าสำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 ซึ่งนับเป็นการเสริมศักยภาพเพื่อร่นระยะเวลาการขนส่งครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ 110 ปีของบริษัท"

รอส แม็คคัลลา ประธาน ยูพีเอส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "ช่วงเวลาหนึ่งวันมีผลอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า ในขณะที่ชนชั้นกลางของเอเชียเติบโตอย่างต่อเนื่องเคียงคู่ไปกับความต้องการชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐฯ เราก็ได้เสริมศักยภาพบริการไปพร้อมกับการเติบโตของเส้นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและเอเชียของเราเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียและอเมริกาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมประสิทธิภาพให้ธุรกิจซึ่งมีการนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเปิดทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจที่ยังไม่เคยนำเข้าสินค้ามาก่อน ด้วยการเชื่อมโยงธุรกิจเหล่านี้เข้ากับเครือข่ายโลจิสติกส์ระดับโลกที่ชาญฉลาดของเราซึ่งมีปริมาณการขนส่งรวมเป็นมูลค่า 3% ของจีดีพีโลกในแต่ละวัน ยูพีเอสสามารถช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าและแข่งขันได้ในระดับโลก"

ด้วยระยะเวลาส่งสินค้าที่รวดเร็วขึ้นซึ่งเสริมสร้างทั้งประสบการณ์ออนไลน์และการสร้างแบรนด์ของผู้ค้าปลีก บริการของยูพีเอสยังมีส่วนช่วยลดโอกาสที่นักช็อปออนไลน์จะทิ้งตะกร้าสินค้า สำหรับผู้ค้าปลีกออนไลน์ในประเทศไทยที่กำลังต้องการขายผลิตภัณฑ์จากสหรัฐฯ จะได้ประโยชน์จากยอดขายสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีทางเลือกในการส่งสินค้าที่ดีขึ้นและปัญหาสินค้าขาดสต็อกที่ลดลง

เมื่อจับคู่กับบริการอย่าง UPS My Choice ซึ่งช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถติดตาม วางแผน และปรับเปลี่ยนเส้นทางการส่งสินค้าได้ การขยายบริการครั้งนี้ยิ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้นำเข้าไทยในการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าในที่หมายและช่วงเวลาได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

นอกจากนั้น การขยายระยะเวลาในการดำเนินการเพิ่มขึ้นหนึ่งวันยังเอื้อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีฐานลูกค้าทั่วโลก ตั้งแต่ด้านยานยนต์ ไฮเทค ไปจนถึงด้านสุขภาพ ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมเหล่านี้สามารถส่งสินค้าสู่ต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ ขยายโอกาสในการหมุนเวียนสินค้าคงคลังได้รวดเร็วขึ้น ใช้พื้นที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มผลผลิตจากการทำงานให้สูงขึ้น

ประเทศปลายทางอื่น ๆ อีก 56 ประเทศ ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อเมริกา และยุโรป โดยจะขยายสู่ตลาดสำคัญอื่น ๆ เพิ่มเติมภายหลังในปีนี้

เกี่ยวกับยูพีเอส

ยูพีเอส เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่หลากหลายครบวงจรสำหรับการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และคอนเทนเนอร์ บริการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารโลกของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า และให้บริการในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก ยูพีเอสได้รับรางวัล America's Best Customer Service สำหรับบริการขนส่งสินค้าจากนิตยสารนิวส์วีค และแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมขนส่งจากนิตยสารฟอร์บส์ และติดอันดับในรายชื่อ JUST 100 ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ดัชนีดาวน์โจนส์ด้านความยั่งยืน และ Harris Poll Reputation Quotient รวมทั้งการจัดอันดับและรางวัลที่ทรงเกียรติอื่น ๆ ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ ups.com หรือ pressroom.ups.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ