แอร์เมส เปิดคอลเลกชั่น เรือนเวลา รุ่นอาร์โซ 78 (Arceau 78)

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๖
เรือนเวลา Arceau 78 สุดคลาสสิค โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรู ดูสง่างาม เหนือกาลเวลา หากเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับช่วงเวลาแห่งแอร์เมส ในปี 1978 อองรี ดอริญี ได้ถอดรหัสแห่งสุนทรียศาสตร์ ด้วยการนำหูตัวเรือนแบบอสมมาตรที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโกลนม้า มาผสานเข้ากับตัวเรือนทรงกลมและเลขอักขระที่จัดวางเอียงโค้งลู่ไปกับหน้าปัด เพื่อสื่อถึงจังหวะการควบย่างของม้า รุ่นขนาดใหญ่มากนี้มาในตัวเรือนสเตนเลสสตีล ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40 มม. หน้าปัดสีดำแอนทราไซต์ ตัดกับตัวเลขและเข็มนาฬิกาโทนสีครีม รับกับสายหนังลูกวัวบาเรเนียสีธรรมชาติ

นับตั้งแต่แรกรังสรรค์ คอลเลกชั่นอาร์โซของแอร์เมสได้ถ่ายทอดสไตล์ใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ผสานลักษณะเฉพาะตัวดูเป็นธรรมชาติ ที่หล่อหลอมขึ้นจากดีไซน์อันเรียบง่ายแต่สะดุดตาและลายเส้นธรรมดาแต่พิถีพิถัน เรือนเวลาอาร์โซ 78 (Arceau 78) มาในตัวเรือนทรงกลม ทำจากสเตนเลสสตีลขัดเงาวาวราวกระจก ขอบตัวเรือนขัดแต่งด้วยเทคนิคบีดบลาสต์ ทำด้วยวัสดุสเตนเลสสตีลเคลือบเงาเนื้อด้าน และหูตัวเรือนแบบอสมมาตรอันโดดเด่นที่มีต้นแบบมาจากโกลนม้า สะท้อนรากเหง้าของบูติคแห่งแรก ที่ก่อตั้งขึ้นบริเวณถนนโฟร์บูร์ก แซงต์-ออนอเร่ ในกรุงปารีส

หน้าปัดสีดำแอนทราไซต์ลายเกรนอันประณีตบอกจังหวะด้วยเข็มนาฬิกาเพรียวบางในโทนสีครีมโปร่งแสง พร้อมเลขอารบิก ทำหน้าที่บอกชั่วโมง นาที และวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ขับเคลื่อนด้วยกลไกควอทซ์ที่ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์ องค์ประกอบที่แตกต่างอย่างพิถีพิถันนี้เสริมความโดดเด่นให้กับดีไซน์สุดพิเศษของตัวเลขที่เอียงลู่ เรือนเวลา Arceau 78 ผสานความลงตัวกับสายหนังลูกวัวบาเรเนียสีธรรมชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นในเวิร์ค ช็อปการทำนาฬิกาของแอร์เมส เช่นเดียวกับการรังสรรค์ตัวเรือนและหน้าปัด

ข้อมูลทางเทคนิค

ตัวเรือน

- วงกลม ขนาด 40 มม.

- สเตนเลสสตีล ขอบตัวเรือนแต่งด้วยเทคนิคบีดบลาส

- คริสตัลแซฟไฟร์แบบตัดแสงสะท้อน

- กันน้ำลึก 3 บาร์

หน้าปัด

- หน้าปัดสีดำแอนทราไซต์ ลายเกรน

- ตัวเลขอารบิคโปร่งแสงขัดเงาด้วยมือ เคลือบสารเรืองแสง Super-LuminNova(R) โทนสีครีม

- เข็มนาฬิกาทำด้วยทองสีดำ เคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova(R) โทนสีครีม

กลไก

- ควอทซ์ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

- บอกชั่วโมง นาที วันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

สาย

- สายหนังลูกวัวบาเรเนียสีธรรมชาติ

Time, a Hermes Object:

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน