ซัคเซสมอร์เปิดโมเดลพัฒนาระบบความคิดสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ “2019 Leading The Sustainable Success Way”

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๑
บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการประจำปี 2561 พร้อมรุกตลาดธุรกิจเครือข่ายปี 2562 เปิดโมเดลพัฒนาระบบความคิดสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ "2019 Leading The Sustainable Success Way"

นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด ในปี 2561 บริษัทฯ มียอดขายในประเทศ 1,398 ล้านบาท ซึ่งยอดขายในประเทศใกล้เคียงกับปี 2560 ส่วนยอดขายของตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศลดลงประมาณ 22% จากปัญหาเรื่องการทำธุรกิจเครือข่ายในประเทศเมียนมา แต่เชื่อว่ารัฐบาลเมียนมาอยู่ระหว่างดำเนินการ ร่างกฎหมายเฉพาะสำหรับธุรกิจเครือข่าย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศเมียนมาในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทยังคงมีเป้าหมายที่จะเติบโตเพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่ผู้คนทั่ว AEC ต่อไป

ซัคเซสมอร์มีเจตนารมณ์ชัดเจนในการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการสร้างความมั่นคงผ่าน การกำกับดูแลในการดำเนินธุรกิจให้มีมาตรฐาน มีระบบสนับสนุนธุรกิจให้มีความมั่นคงมากขึ้น อาทิ ระบบพัฒนาคนให้มีภาวะผู้นำที่สูงขึ้น การพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรม มีคุณภาพสูงและราคายุติธรรม ซึ่งในปี 2562 นี้ ซัคเซสมอร์ ได้พัฒนาสินค้านวัตกรรม มีคุณภาพสูงขึ้นมาเป็นสินค้าเรือธง ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพื่อให้ตรงต่อความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ซัคเซสมอร์ยังมุ่งมั่นแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาได้ขยายธุรกิจไปที่ประเทศ สปป.ลาว กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม กำลังจะขยายธุรกิจไปยังประเทศมาเลเซียและประเทศสิงคโปร์ โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ใช้วิธีทางการตลาดที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ในการขับเคลื่อนการเติบโต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันได้

สำหรับบทบาททางสังคม ซัคเซสมอร์มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคม เพื่อช่วยเหลือความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น ผ่านโครงการ CSV ซึ่งมีการจัดโครงการในประเทศและต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง อาทิ โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปแล้ว 10 ครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสตามชนบท ด้วยการรวมพลังกับนักธุรกิจและพนักงานในองค์กรที่มีความรู้ทางด้านการแพทย์ บริการตรวจรักษาผู้ป่วย บริการถอนฟัน ให้แก่ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนที่ห่างไกล บริการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยง บริการวัดสายตาและส่งมอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงอายุ บริการตัดผมให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเช่น ผ้าห่ม อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วย ให้แก่ชาวบ้านในชุมชน รวมถึงบริจาคอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ทางการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล นอกจากนี้ยังได้บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชราอีกด้วย

ด้าน นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์เพื่อเป็นผู้นำวิถีแห่งความสำเร็จที่ยั่งยืน ผ่าน 5 กลยุทธ์หลัก ภายใต้แนวคิด "2019 Leading The Sustainable Success Way" ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพผู้คน เปลี่ยนแปลงชีวิต ขับเคลื่อนสังคม และเศรษฐกิจไทยสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย

1) Create a Sustainable Success Culture สร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งความสำเร็จที่ยั่งยืน

2) Create Achieving Breakthrough Processes สร้างระบบขับเคลื่อนงานแต่ละส่วนที่คาดหวังผลได้

3) Intensive People Development พัฒนายกระดับบุคลากรอย่างเข้มข้น

4) Fit for Growth การเติบโตอย่างเข้มแข็งจากทุก ๆ ส่วน

5) More Innovative Products & Customer Segment Management เพิ่มสินค้านวัตกรรมและการบริหารกลุ่มลูกค้าอย่างเหมาะสม

การขับเคลื่อนองค์กรด้วยการยกระดับคุณค่าไปสู่แนวคิด Success University มหาวิทยาลัยแห่งความสำเร็จ แรงบันดาลใจจากการศึกษาข้อมูลสถิติคุณภาพชีวิตของคนหลังเกษียณอายุ พบว่า 95% ของคนหลังวัยเกษียณ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ นั่นหมายถึงระบบการศึกษาที่มีอยู่ รวมทั้งความคิด ทางเลือก วิธีการทำงานและพฤติกรรมการดำรงชีวิตของคน คือต้นเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาในปัจจุบัน เพื่อให้ชีวิตคนไทยและคน AEC ไม่ต้องย่ำอยู่บนร่องรอยเดิม ๆ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะเพิ่มคุณค่าใหม่นี้ให้กับสังคม โดยออกแบบระบบการเรียนรู้และหลักสูตรการพัฒนาคน จนสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตไปสู่ระดับคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในช่วงวัยทำงานและวัยเกษียณ

Success University เป็นชื่อเรียกของระบบงานสร้างคน อยู่ภายใต้ฝ่ายงานพัฒนาศักยภาพมนุษย์ของบริษัท โดยมี CEO เป็นผู้กำกับดูแล มีหลักสูตรการเรียนการสอนระดับโลกในทุก ๆ มิติที่ต้องเติมเต็ม แบ่งเป็น 3 ประเภทหลักสูตร ได้แก่

1.หลักสูตรชุดความคิดและภาวะผู้นำ (Mindsets & Leadership) มุ่งเน้นพัฒนาคนให้มีความคิดที่ถูกต้อง ตั้งแต่การคิดถึงภาพวิสัยทัศน์ การหาจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของชีวิต การตั้งเป้าหมาย การคิดเกี่ยวกับการเติบโต คิดเกี่ยวกับทางออกในการแก้ปัญหาและการคิดเพื่อสร้างพลังให้แก่ตนเอง นอกจากนั้น ยังมุ่งเน้นการยกระดับภาวะผู้นำของคนแต่ละคน เริ่มตั้งแต่ความสามารถในการนำตนเอง การนำผู้อื่นอย่างได้ใจ เพื่อให้มีความสามารถในการดึงศักยภาพของคนที่เกี่ยวข้องออกมาสร้างผลลัพธ์ได้มากยิ่ง ๆ ขึ้น

2.หลักสูตรความสามารถที่จำเป็นสำหรับการบริหารงาน บริหารคน บริหารการเงินและการบริหารชีวิตให้มีประสิทธิผล (Fundamental for Sustainability Success) ซึ่งมีตั้งแต่วิชาการบริหารองค์กร บริหารทีม การบริหารเวลา การบริหารความสัมพันธ์ต่อผู้คน การสื่อสารในทุก ๆ รูปแบบ การพัฒนาอุปนิสัยแห่งความสำเร็จ การพัฒนาตนขึ้นมาเป็นโค้ช และการบริหารการเงิน

3.หลักสูตรด้านชุดทักษะ (Skill Sets) มุ่งเน้นไปทางด้านทักษะการนำเสนอ การขาย การแก้ปัญหาเฉพาะ การตั้งคำถาม การประเมินวิเคราะห์สถานการณ์ และวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาและการออกแบบแนวทางแก้ไข การใช้ระบบเพื่อผ่อนแรง และการติดตามงานรายวัน รายสัปดาห์และการวางแผนงานรายเดือน

อีกทั้งนำพาองค์กรด้วยหลักการผสมผสาน Insight Out และ Outsight In โดย Insight Out หมายถึงการที่เรายึดมั่นในความเป็นแก่นแท้ DNA ของซัคเซสมอร์ที่มีจุดมุ่งหมายในการอยู่เพื่อ "พันธกิจเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน" เป็นการบ่งชี้ถึงการเน้นในคุณค่าและค่านิยมภายในที่เราเป็นอยู่ คือค่านิยมของการพัฒนาตน พัฒนาคนและพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง ซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า การมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน การทำงานร่วมกันเป็นทีมที่ดี และการแบ่งปันคืนสู่สังคม ซึ่งจะผสมผสานกับการเปิดใจรับฟัง เปิดใจเรียนรู้ตลาดภายนอก เพื่อใช้ Outsight In ในการรับรู้และตระหนักต่อสถานการณ์ตลาดภายนอก เพื่อให้เรามีความรู้ ความเข้าใจที่มากพอและทันเวลา เพื่อที่เราจะปรับเปลี่ยนข้อเสนอเชิงคุณค่าที่เป็น Insight ของเราให้มีรูปแบบที่เข้ากันกับการเปลี่ยนแปลงได้ จึงจะทำให้เราสามารถเป็นผู้นำวิถีแห่งความสำเร็จที่ยั่งยืนตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4