พีทีที โออาร์ รุกตลาดเอเชีย เปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ในโอมาน พร้อมขยายเพิ่มเป็น 10 สาขา ในปี 62 ตั้งเป้าสู่แบรนด์ระดับโลก

อังคาร ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๑
คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ คุณสุวัฒน์ แก้วสุข เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน Mr. David Kalife ซีอีโอ บริษัท โอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี จำกัด (Oman Oil Marketing Company หรือ OOMCO) พร้อมด้วยผู้บริหารจาก OOMCO ร่วมพิธีเปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ของประเทศโอมาน ณ สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขา มัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ (Muscat Expressway)

คุณอรรถพล กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดย พีทีที โออาร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา โดยการเปิด คาเฟ่ อเมซอน อย่างเป็นทางการในวันนี้ เป็นสาขาที่ 3 ในประเทศโอมาน และยังมีแผนงานร่วมกันในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้ โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น "กรีน โอเอซิส" ไว้เช่นเดียวกับทุกสาขาของ คาเฟ่ อเมซอน ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามาเพื่อเติมเต็มความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีความหลากหลายครบครันมากยิ่งขึ้น

คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ที่ พีทีที โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อเติมเต็มการให้บริการ คลายความเมื่อยล้า เติมความสดชื่น ให้กับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนเดินทาง โดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา ปัจจัยที่ทำให้ คาเฟ่ อเมซอน ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คือ รสชาติที่เข้มข้น ถูกปาก สามารถเติมความสดชื่นให้กับทั้งนักเดินทางและผู้บริโภคทั่วไปได้เป็นอย่างดีภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่าย โดยปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 2,600 สาขา โดยประมาณ 2,400 สาขา อยู่ในประเทศไทยมี ซึ่งกว่า 80% ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ซี เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ SMEs ไทย และอีกประมาณ 200 สาขา อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ โอมาน กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา และญี่ปุ่น โดยในปี 2562 นี้ พีทีที โออาร์ มีแผนการขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายประเทศ เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตอันใกล้ต่อไปฃ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้