“นวิน คอนซัลแตนท์” ที่ปรึกษาธุรกิจและการสร้างแบรนด์ฉลองครบ 2 ปี

ศุกร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๖
"นวิน คอนซัลแตนท์" ธุรกิจที่ปรึกษาและการสร้างแบรนด์แนวใหม่ในเครือวายดีเอ็ม (ประเทศไทย) ประกาศความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 2 ปีนับจากก่อตั้งบริษัท ด้วยการเข้าพลิกโฉม ธุรกิจทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ของไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์ หวังนำประสบการณ์ด้านครีเอทีฟช่วยต่อ ยอดธุรกิจไทย และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์สู้ต่างชาติ

นายนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท นวิน คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวถึง ความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินธุรกิจว่า "จากประสบการณ์ ในธุรกิจเอเจนซีสายงานครีเอทีฟกว่า 18 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สิ่งที่เราตกผลึกก็คือความจริงที่ว่า ทุกธุรกิจ หรือทุกผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือเลนส์แห่งครีเอทีฟ เข้าไปช่วย ในการสร้างแบรนด์และแผนธุรกิจได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น ไม่ต้องรอจนถึง P ตัวที่ 4 อย่าง Promotion แต่อย่างใด" นอกจากการใช้เลนส์แห่งครีเอทีฟเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการแล้ว สิ่งหนึ่งที่นวิน คอนซัลแตนท์ พบจากผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอีกข้อ ก็คือ เจ้าของธุรกิจต้องการจ้างที่ปรึกษา ที่เป็นเพื่อนคู่คิด และสามารถแชร์ไอเดียซึ่งกันและกันได้ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับ นวิน คอนซัลแตนท์

"เราทำงานภายใต้แนวคิด Creative Buddy ซึ่งมีกระบวนการทำงานแตกต่างจากเอเจนซีโฆษณา และการเข้าใจในตัวตนของลูกค้าแบบ Buddyนั้น ทำให้เราสามารถระดมสมอง และออกแบบไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกันกับลูกค้าในเวลาที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่า" นายนันทวัฒน์ กล่าว

สำหรับรูปแบบการให้บริการของนวิน คอนซัลแตนท์ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ 1. Business consulting การเป็นคู่คิดทางธุรกิจ รวมถึงการช่วยหาแรงบันดาลใจในการผลิตสินค้า และการมองหาโอกาส หรือตลาดทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน 2. Brand Consulting การร่วมเป็นคู่คิดในการ สร้างแบรนด์ และ 3. Creative Consulting การเป็นที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์และนำประสบการณ์ - คอนเนคชั่นที่สั่งสมมาต่อยอดให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของนวิน คอนซัลแตนท์ ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี, ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ หรือ ผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วและอยากรีแบรนด์ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ทันกับกระแสผู้บริโภคยุคดิจิทัล นอกจากนี้ นวิน คอนซัลแตนท์ ยังถือเป็น Business Partner กับ YDM Thailand ผู้เชี่ยวชาญในการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นของเมืองไทย จึงสามารถใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของ YDM Thailand มาช่วยซัพพอร์ทลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

นายนันทวัฒน์ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ในอดีตบริษัทขนาดใหญ่ของไทยเท่านั้นที่จะมีศักยภาพในการจ้าง ที่ปรึกษาทางธุรกิจ แต่ภาพเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากเรามีความท้าทายระลอกใหม่กำลังจะพัด เข้ามา ทั้งจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว รวมถึงธุรกิจจาก ต่างชาติที่เริ่มทำการตลาดแบบไร้พรมแดน ส่งผลให้ธุรกิจไทยต้องเตรียมตัวรับมือ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาด ใหญ่หรือเล็กก็ตาม

Nawin Consultant ก่อตั้งในปี 2560 โดย คุณนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว อดีตครีเอทีฟเจ้าของรางวัลโกลด์คานส์ อวอร์ด ที่เคยทำงานในเอเจนซีระดับโลกมาแล้วทั่วโลก มากกว่า 10ประเทศ ทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป เช่น Y&R ฮ่องกง, Bartle Bogle Hegarty ลอนดอน, JWT โตเกียว, JvM ฮัมบูร์ก, Walker ซูริค และ Ogilvyเซี่ยงไฮ้ ฯลฯ ก่อนจะกลับมารับตำแหน่ง Chief Creative officer ของ Saatchi&Saatchi ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้จุดเด่นของ บริษัท นวิน คอนซัลแตนท์ คือ การนำครีเอทีฟโซลูชั่นมาต่อยอดผสมผสานกับคอนเนคชั่นและประสบการณ์การสร้างแบรนด์มาทั่วโลก เพื่อให้ได้แนวทางการทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4