ทิสโก้ชวนพันธมิตรร่วมสร้างโอกาสให้ชีวิต จัดโครงการ “Friends for Life” ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

พุธ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๐
กลุ่มธนาคารทิสโก้ ("ทิสโก้") จับมือองค์กรพันธมิตร ลูกค้า คู่ค้า ผู้มีจิตศรัทธา สร้างเครือข่ายทำประโยชน์ให้สังคม กับโครงการ "Friends for Life" ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ของรัฐ 5 แห่ง ที่รองรับคนไข้จากทั่วประเทศรวมกว่า 8 ล้านรายต่อปี ตามเจตนารมณ์มุ่งตอบแทนสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์เป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยของสถานพยาบาล ด้วยจำนวนประชากรและผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประชากรไทย ขณะที่โรคภัยสมัยใหม่ก็มีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้น การพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อรองรับปัญหานี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับอนุมัติงบจัดสรรจากรัฐบาล รวมทั้งมีความพยายามหลากหลายภาคส่วนให้การสนับสนุน แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ยังมีความขาดแคลนอีกมาก

กลุ่มธนาคารทิสโก้ ("ทิสโก้") ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงจัดทำโครงการระดมทุนให้ความช่วยเหลือโดยพิจารณาถึงประโยชน์ที่สังคมจะได้รับในวงกว้าง ด้วยการร่วมมือกับองค์กรพันธมิตร ลูกค้า คู่ค้า ผู้มีจิตศรัทธา ริเริ่มโครงการที่ใช้ชื่อว่า "Friends for Life" ร่วมกันระดมทุนทรัพย์สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลของรัฐ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งแต่ละแห่งเป็นศูนย์รองรับคนไข้จากทั่วประเทศเข้ามาใช้บริการหลักล้านรายต่อปี

"ขาดอุปกรณ์การแพทย์ ก็เหมือนขาดโอกาสช่วยชีวิต Friends for Life เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจที่ทิสโก้เชิญชวนมาร่วมกันในภารกิจนี้ พันธมิตรทุกรายก็มีเจตนารมณ์เดียวกับเราที่จะช่วยเหลือสังคม เป็นการจับมือกันทำประโยชน์ให้สังคมในภาพที่กว้างขึ้น นอกเหนือจากพันธมิตรธุรกิจแล้ว โครงการนี้จะรณรงค์ต่อไปยังเพื่อนๆ ทุกวงการชักชวนกันมาช่วยคนละเล็กละน้อย รวมกันแล้วก็สามารถจะเพิ่มโอกาสช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะได้กุศลจากการทำดีแล้ว ผู้บริจาคยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลไปหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าอีกด้วย" นายสุทัศน์ กล่าว

โครงการ Friends for Life มีกำหนดระยะเวลาจัดกิจกรรม 3 เดือน ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม ถึง 30 มิถุนายน 2562 เปิดรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป ชื่อบัญชี "สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ 5 โรงพยาบาล" ธนาคารทิสโก้ บัญชีเลขที่ 0001-191-000588-1 โดยสามารถบริจาคได้ง่ายๆ ผ่าน Mobile Banking (QR Code) ทุกธนาคาร และที่สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ และ กิจกรรมวิ่งการกุศล Friends for Life Charity Run ซึ่งจะนำรายได้จากค่าสมัครสมทบทุนโครงการฯ ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และหลังเสร็จสิ้นโครงการจะจัดสรรเงินบริจาคที่ได้รับส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 5 แห่งเป็นจำนวนเท่าๆ กัน ในเดือนกรกฎาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest