แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศขยายกำลังการผลิตของผลิตภัณฑ์สารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อน

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๖
แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในการผลิตสารเคมีชนิดพิเศษประกาศความสำเร็จของโครงการแก้ไขปัญหาคอขวดในกระบวนการผลิตสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อน (corrosion inhibition additives) ของตนในชื่อสายผลิตภัณฑ์ว่า Additin RC 4xxx series เป็นผลให้กำลังการผลิตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 15% กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันอย่างสมานฉันท์และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับหน่วยธุรกิจเดิมของ Chemtura Corporation ที่แลนเซสส์ได้ควบรวมกิจการเข้ามาเมื่อปี พ.ศ. 2560 เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น (lubricant additives) และกระจายเครือข่ายการผลิตของตนให้ครอบคลุมทั่วโลก

"ด้วยขนาดของแลนเซสส์ที่เติบโตขึ้นจากการควบรวมกิจการ Chemtura เราจึงสามารถปลดล็อคกระบวนการทำงานจนก่อให้เกิดการประสานงานกันอย่างสมานฉันท์ระหว่างโรงงานผลิตของเราที่ตั้งอยู่ในเมือง Mannheim ประเทศเยอรมนี และ เมือง West Hill ประเทศคานาดาเพื่อเพิ่มผลผลิตของสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนของเราให้ตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นและปรับปรุงเครือข่ายการผลิตของเราให้ครอบคลุมทั่วโลก" กล่าวโดย คุณมาร์ติน ซาวี (Martin Saewe) หัวหน้าแผนกธุรกิจสารเติมแต่งสำหรับน้ำมันหล่อลื่นในหน่วยธุรกิจของ LANXESS Additives (ADD)

"ตลาดสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนทั่วโลกกำลังเติบโต และเรามองเห็นความต้องการของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์สารเติมแต่งชนิดพิเศษของแลนเซสส์นี้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นและข้อได้เปรียบทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ของเราเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในตลาด" คุณซาวีกล่าวเสริมว่า "นอกเหนือจากคำมั่นสัญญาที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ลูกค้าของเราแล้ว เรายังมองไปสู่อนาคตด้วยการเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพการใช้งานใหม่ ๆ และการปฏิบัติให้สอดคล้องตามกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นอีกด้วย"

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Additin Corrosion Inhibition (CI) ของแลนเซสส์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษที่มีองค์ประกอบหลัก (based) เป็นสารแคลเซียมซัลโฟเนต (calcium sulfonate), กรดคาร์บอกซิลิกในรูปของเกลือ (carboxylate) , กรดซัคซินิค (succinic acid) และกรดฟอสฟอริก (phosphoric acid) สารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนเหล่านี้ทำงานโดยการดูดซับขั้วไฟฟ้าบนพื้นผิวของโลหะ (polar metal surface) และสร้างฟิล์มบางป้องกันน้ำและฟิล์มป้องกันการกัดกร่อน การนำไปใช้งานหลัก ได้แก่เป็นส่วนผสมในน้ำมันเกียร์ (power transmission oils) น้ำมันหล่อลื่นทั่วไปสำหรับงานอุตสาหกรรม (industrial oils) น้ำมันหล่อเย็นสำหรับงานตัดกลึงโลหะ (metal working fluids) น้ำมันป้องกันการกัดกร่อน (anti-corrosion oils) และจาระบี (greases)

หน่วยธุรกิจ Additives (ADD) เป็นส่วนหนึ่งของส่วนธุรกิจสารเติมแต่งเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specially Additives segment) ของแลนเซสส์ ซึ่งมียอดขาย 1.60 พันล้านยูโรในปีงบประมาณ 2017 (พ.ศ. 2560)

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 9.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2560 และมีพนักงาน 15,500 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 59 แห่ง ธุรกิจหลักของแลนเซสส์คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (chemical intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (additives chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้