ครั้งแรกของไทย! เปิดสอบ “DAAT Score” วัดระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัล เพิ่มศักยภาพการทำงานในยุคที่โลกหมุนเร็ว โดย สมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย)

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๓
สื่อดิจิทัลมีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนให้โฆษณาดิจิทัลนี้ก้าวไกลต่อไปได้ในอนาคต โดยต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ มอบความรู้ ความเข้าใจ และช่วยพัฒนาบุคลากรในอุตสหกรรมนี้ให้มีศักยภาพ รวมทั้งการเพิ่มพูนมาตรฐานข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาขีพและจริยธรรมของการโฆษณาดิจิทัล

สมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย จึงได้จัดสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัล (DAAT Score) เป็นการวัดและรับรองระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัลของบุคคลทั่วไป นักศึกษา บุคลากรที่ทำงานในสายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตลาด รวมถึงใช้เป็นมาตรฐานในการวัดผลระดับประเทศได้

โดยบริษัททั่วไปสามารถนำไปเป็นเกณฑ์ในการประเมินผลพนักงานว่ามีความรู้ความสามารถด้านนี้หรือไม่ ส่วนผู้ที่ทำงานสายโฆษณาดิจิทัลสามารถนำไปใช้ประเมินทักษะเพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้เพิ่มขึ้นได้ และสำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องมีความใฝ่ฝันอยากเริ่มต้นในสายงานการตลาดดิจิทัล

หัวข้อที่ใช้ในการจัดสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัล (DAAT Score) มีทั้งหมด 9 หัวข้อ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

- Digital Marketing Strategy Skill

- Display & Programmatic Skills

- Performance Marketing Skills

- Search Skills (SEO & SEM)

- Social Media Skills

- Data & Digital Measurement Skills

- E-commerce Skills

- Cyber Law & Ethic Skills

- Website & Mobile Site & Mobile App Skill

การจัดสอบจะทำผ่านระบบออนไลน์ที่ได้มาตรฐาน มีการสุ่มและจัดหมวดด้วยความแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงในการตรวจวัดผล ผู้เข้าสอบจะได้รับข้อสอบหมวดละ 10 ข้อรวมทั้งสิ้น 90 ข้อ มีเวลา 180 นาที และจะได้รับผลสอบทันทีเมื่อทำข้อสอบเสร็จ บริษัทฯ ต้นสังกัด (ในกรณีจัดสอบโดยองค์กร) จะได้รับผลสอบรวมของพนักงานเพื่อนำไปวิเคราะห์ถึงทักษะด้านต่างๆ ของผู้สอบและนำไปปรับใช้ต่อได้ในอนาคต

ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาที่สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ได้จัดสอบ DAAT Score ให้กับบุคลากรในวงการดิจิทัลมาแล้วกว่า 37 องค์กร ไม่ว่าจะเป็นเอเจนซี่โฆษณา บริษัท และสถาบันการศึกษารวมแล้วกว่า 400 คน

DAAT Score เปิดสนามสอบสำหรับบุคคลทั่วไปครั้งแรกในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ณ สนามสอบมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2562 หรือจนกว่าจะเต็ม โดยผู้สนใจเข้าร่วมสอบสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://daatscore.exammax.co

สำหรับองค์กร บริษัท สถาบันการศึกษาที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 092-845-1914 หรือ email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4