“เลย์” ทุ่ม 80 ล้าน ดันตลาดมันฝรั่งทอดกรอบโตต่อเนื่อง ส่งนวัตกรรม “เลย์ คูลลิ่ง” ยิ่งกินยิ่งเย็น ชิงแชร์หน้าร้อน

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๐
เลย์ มันฝรั่งทอดกรอบอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เดินหน้าพาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่สร้างสีสันสะท้านวงการขนมขบเคี้ยว 3.8 หมื่นล้าน ตั้งเป้ารุกชิงแชร์ต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 80 ล้านบาทส่งนวัตกรรม "เลย์ คูลลิ่ง" เสริมพอร์ตฯ ชูไฮไลท์เด็ด "ครั้งแรกของมันฝรั่งทอดกรอบที่ให้ความเย็น" มาพร้อมสองรสชาติใหม่ "เมล่อนบิงซู" และ "ไอซี่เลม่อน" ตอกย้ำแบรนด์โพสิชันนิ่ง "เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ" พร้อมคว้าสาวคูล "ใหม่ – ดาวิกา" นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ดันตลาดรับหน้าร้อน

นางขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ในปี 2562 นี้ ตลาดขนมขบเคี้ยวมีมูลค่ารวม 38,457 ล้าน1 และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 8.1%2 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 12,499 ล้านบาท3 ถือเป็นเซ็กเม็นต์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดด้วยอัตรา 14.3%4 รองลงมาคือ ปลาเส้นและถั่ว ซึ่งมีการเติบโตที่ 10.5%5 และ 6.8%6 ตามลำดับ ทั้งนี้ เลย์ ในฐานะผู้นำตลาดได้เดินหน้าสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงต้นปี ผ่านแคมเปญการตลาดและการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อย่าง เลย์ SHOCK ซึ่งเจาะกลุ่มวัยรุ่นโดยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการซ่อนมันฝรั่งชิ้นเผ็ดซี๊ดไว้ในเลย์รสโนริสาหร่าย และซ่อนชิ้นเปรี้ยวจี๊ดในเลย์รสหมึกย่างฮอตชิลลี่ ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นสนุกทุกคำ และตามมาด้วยรสชาติที่หลายคนรอคอยกับ เลย์รสไข่เค็ม ซึ่งเข้าตลาดในเดือนกุมภาพันธ์และสร้างกระแสฟีเวอร์จนเกิดปรากฏการณ์สินค้าขาดตลาด"

"สำหรับในช่วงหน้าร้อนซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮซีซั่นของตลาดขนมขบเคี้ยว เลย์ เตรียมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุด เลย์ คูลลิ่ง (Lay's CoolingTM) เพื่อต้อนรับซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของมันฝรั่งทอดกรอบที่ให้ความเย็นสดชื่นด้วยเทคโนโลยี Cooling Sensation ซึ่งถือเป็นสูตรลับของเลย์ที่ใช้เวลาคิดค้นและพัฒนามานานกว่า 1 ปี"

เลย์ คูลลิ่ง มีให้เลือกอร่อยกับ 2 รสชาติที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูยอดฮิตของคนไทยในช่วงหน้าร้อน คือ "เลย์ คูลลิ่ง กลิ่นเมล่อนบิงซู" มาพร้อมกลิ่นหอมของเมล่อนกับรสชาติหวานนิดๆ อร่อยลงตัว และ "เลย์ คูลลิ่ง ไอซ์ซี่เลม่อน" ที่หอมกลิ่นเลม่อนกับรสชาติเปรี้ยวนิดๆ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถือเป็นสินค้ารุ่น Limited Edition ที่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้เท่านั้น (ระหว่างเดือนเมษายน – กรกฎาคม) มีให้เลือก 5 ขนาด คือ ขนาด 13 กรัม ราคา 5 บาท 26 กรัม ราคา 10 บาท ขนาด 46 กรัม ราคา 20 บาท ขนาด 70 กรัม ราคา 30 บาท และขนาด 155 กรัม ราคา 57 บาท โดยปัจจุบันเริ่มทยอยกระจายสินค้าเข้าช่องทางต่างๆ ครอบคลุมทั้งร้านค้าปลีก-ส่ง ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ในด้านการตลาด เลย์ เตรียมทุ่มงบถึง 80 ล้านบาทเพื่อโปรโมตสินค้าใหม่อย่าง เลย์ คูลลิ่ง เพื่อผลักดันให้ตลาดเติบโตต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่สอง ผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร โดยคว้าซุป'ตาร์สาวสุดคูลที่มีภาพลักษณ์ผู้นำเทรนด์อย่าง "ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่" มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อถ่ายทอดความเย็นสุดคูลของเลย์ คูลลิ่ง พร้อมร่วมร้องเพลงประกอบโฆษณาซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของแคมเปญในช่วงหน้าร้อนของเลย์ โดยนอกจากภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่แล้ว ยังมีสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมถึงสื่อดิจิทัลและออนไลน์ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคในงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ด้วย

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลย์ในรสชาติใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องนั้น เป็นไปตามทิศทางการดำเนินธุรกิจและแบรนด์โพสิชันนิ่งของเลย์ที่ว่า "เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ" (Life Needs FlavorTM) ซึ่งได้ประกาศใช้พร้อมกันทั่วโลกนับตั้งแต่กลางปี 2560 เพื่อตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดมันฝรั่งทอดกรอบที่สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยรสชาติความอร่อยที่หลากหลายและช่วยเติมเต็มสีสันความสนุกให้กับทุกโมเม้นต์ของชีวิต

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ยิ่งกินยิ่งเย็นนนน ยิ่งอร่อยของ "เลย์ คูลลิ่ง" ได้แล้ววันนี้ พร้อมติดตามข่าวสารของ "เลย์" ได้ทาง Facebook LaysThailand, Instagram: LaysThailand และ LINE Official Account: Laysthailand

#เลย์คูลลิ่ง #เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?