“ฟินันเซีย” ดึงบล็อกเกอร์ ดัน Finansia HERO เจาะกลุ่มนักลงทุน

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๖
นาย ชัชวาล เดชาโรจนภัทท์ กรรมการบริหารฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ 'Finansia' เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดต่อยอดความสำเร็จ 'Finansia HERO' แอปพลิเคชันนวัตกรรมใหม่ในการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนตั้งแต่เปิดตัวและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน โดยเน้นใช้กลยุทธ์ด้าน Digital Marketing ผ่านการเลือกใช้ Influencer Marketing และได้นำ Key Opinion Leader (KOL) ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ในกลุ่มที่เกี่ยวกับการลงทุน ซึ่งการเลือกใช้ KOL มาจากหลายๆ ปัจจัย อาทิ Reach (การเข้าถึง) ดูจาก Audience หรือกลุ่มที่สามารถรับข้อมูลข่าวสารของ KOL นั้นเป็นใครรวมถึงการดู Engagement Rate หรือเปอร์เซ็นต์การปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย โดยเจาะลึกในการปฏิสัมพันธ์เชิงบวก และรูปแบบการนำเสนอ (Content Presentation) ว่ามีแนวคิดเป็นอย่างไร ตอบโจทย์กับสิ่งที่เราต้องการมากน้อยเพียงใด

"การทำตลาดโดยใช้ KOL ในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับด้านลงทุนนั้น ความเชื่อมั่น หรือ Trust เป็นสิ่งสำคัญในการแนะนำการลงทุน ซึ่งวิธีที่ทาง Finansia ใช้คือให้ KOL เป็นตัวกลางในการสื่อสารให้ทราบถึงวิธีคิด แนวทางด้านต่างๆ ด้วยการใช้งานจริง ได้มีปฏิสัมพันธ์กับ KOL จริงๆ และสร้างประสบการณ์การลงทุนจริง เพื่อให้นักลงทุนได้มีประสบการณ์การลงทุนด้วยตัวเอง โดยใช้งบประมาณทั้งหมดในการทำการตลาดประมาณ 25% ของงบการทำตลาดด้านออนไลน์ในการผลักดันด้วย Influential Marketing" นาย ชัชวาล กล่าว

ทั้งนี้เป้าหมายของ Finansia HERO คือกลายเป็นเครื่องมือสำหรับนักลงทุนที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ และสามารถก้าวเป็นผู้นำได้ในระยะอันสั้น มองได้จากยอดดาวน์โหลด Finansia HERO เพิ่มขึ้นจาก 50,000 ในปลายปี 2561 เพิ่มเป็น 80,000 ภายใน 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค.62) ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดหลักของบริษัทฯ ที่ว่า 'Always a step ahead' ความหมาย 'ล้ำ หน้า กว่าเสมอ'

สำหรับกลยุทธ์การตลาดนี้ถือเป็นก้าวแรกของ Influential Marketing กับ Finansia ดังนั้นเพื่อการสร้างการเรียนรู้และเข้าใจถึงการใช้งาน ประสิทธิภาพรวมถึงประโยชน์ของและเลือกใช้งาน Finansia HERO โดยวางแผนเดินหน้าการทำตลาดร่วมกับ KOL ให้ครอบคลุมทั้งในสายการลงทุน การเงิน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น

"ในยุคที่มีการปรับเปลี่ยนกันอย่างรวดเร็วเรายังเชื่อว่าแนวทางการทำการตลาดแบบผสมผสนา (Integration Marketing) นั้นยังมีความจำเป็น เพราะการเลือกใช้สื่อประเภทใดประเภทหนึ่งจะได้ผลเป็นอย่างดี ยังต้องผสมผสานกันในหลายส่วน โดยส่วนยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์ที่เราเลือกใช้ อาจจะเรียกว่า Integration Marketing Performance ซึ่งทุกอย่างในการทำตลาดจะถูกวัดผลเชิง Output และ Outcome ซึ่งหมายถึงการวัดผลจากเนื้อหาและผลลัพธ์ที่ได้มา และมีการ Optimize performance across channel ตลอดเวลา พร้อมในการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าโดยดูจากผลลัพธ์ที่มีผลต่อธุรกิจเป็นสำคัญ" นาย ชัชวาล กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4