เอสซีจี จับมือ SkillLane นำร่องเปิด 3 คอร์สเรียนออนไลน์ มุ่งถ่ายทอดองค์ความรู้ เพิ่มผลผลิตคนคุณภาพให้องค์กรทั่วไทย

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
เอสซีจี บริษัทชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 100 ปี ร่วมมือกับ SkillLane หนึ่งใน Digital Training Platform ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ นำร่องเปิด 3 คอร์สเรียนออนไลน์ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์การทำงานเชิงกลยุทธ์ในแบบเอสซีจี ให้แก่บุคคลภายนอกได้เข้าถึงและนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนากระบวนการคิดต่อยอดการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้กับองค์กรธุรกิจและผู้สนใจทั่วไป โดยจัดคอร์สแรก มีจำนวน 3 คอร์ส ได้แก่ คอร์สการวิเคราะห์ปัญหาด้วย Why-Why คอร์สการแก้ปัญหาด้วย QC Story และคอร์ส 7 QC tools ซึ่งรวบรวมวิทยากรหลายท่านจากเอสซีจี มาให้ความรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนดีมานด์

นายเจษฎา แซ่เหลี่ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจีพี เอ็คเซลเลนซ์ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "เนื่องด้วยวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไปและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้การเรียนรู้ไม่ถูกจำกัดอยู่แค่ภายในห้องเรียนเท่านั้น ดิจิทัลเทคโนโลยีได้เข้ามาช่วยทำให้การเรียนรู้ผ่านช่องทางดิจิทัลและอุปกรณ์ต่าง ๆ ยิ่งสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น เอสซีจี จึงได้ร่วมกับ SkillLane จัดทำคอร์สออนไลน์ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ของพนักงานจากภายในองค์กร และขยายผลสู่องค์กรอื่น ๆ โดยใน 3 คอร์สแรกนี้จะเป็นประโยชน์ และสามารถช่วยเพิ่มพูนศักยภาพให้กับบุคคลที่ได้เรียนรู้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ รวมถึงนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งความรู้เหล่านี้มาจากความเชี่ยวชาญของผู้มีประสบการณ์และมาจากการทำงานโดยตรง ที่ได้ถอดบทเรียนไว้ให้ผู้เรียนได้นำไปปฏิบัติได้อย่างแท้จริง"

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ SkillLane เปิดเผยว่า "พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงระดับประเทศอย่างเอสซีจี มาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และหลักการคิด กรอบการทำงานในรูปแบบคอร์สเรียนออนไลน์บน SkillLane ผมมั่นใจว่าทั้ง 3 คอร์ส มีประโยชน์ทั้งในแง่ของการพัฒนาตนเองและธุรกิจในระยะยาว องค์กรจะได้คนมีทักษะด้านการทำงานในแบบองค์กรขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่การเรียนรู้และการเข้าถึงทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก ทั้งนี้ความร่วมมือกับเอสซีจี ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการ generate content ที่มีคุณค่ากับคนทำงาน และยังเป็นการปูแนวทางไว้ให้กับองค์กรอื่น ๆ ที่ต้องการถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะที่น่าสนใจไปสู่บุคคลทั่วไป สิ่งนี้ทลายกรอบการเรียนรู้ในแบบเดิม ๆ อย่างบูรณาการ"

ทำความรู้จัก 3 คอร์สเรียนออนไลน์แบบ เอสซีจี

การวิเคราะห์ปัญหาด้วย Why-Why วิธีการถามว่า ทำไม ซ้ำ ๆ หลาย ๆ ครั้ง มาใช้วิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุรากเหง้าของปัญหาในการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในหน้างานจริงทั้งในการทำงาน และชีวิตประจำวัน ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและไม่กลับมาเกิดซ้ำอีก

การแก้ปัญหาด้วย QC Story กระบวนการแก้ปัญหาที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่สอง และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมาจนทุกวันนี้ ดังจะเห็นได้จากการจัดประกวดกิจกรรม QC ที่มีอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ซึ่งเอสซีจีได้นำเครื่องมือ QC story มาใช้เป็นเวลานานภายใต้การบริหารงานตามแนว TQM (หรือ Total Quality Management) และก็ยังคงใช้อย่างได้ผลดีมาจนทุกวันนี้

7 QC tools เป็นเครื่องมือพื้นฐาน 7 อย่างที่ถูกนำมาใช้กิจกรรม QC เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ และแสดงผล อันที่จริงแล้วเครื่องมือในการทำงานหรือการแก้ปัญหามีมากมาย แต่ 7 QC tools นี้เป็นเครื่องมือที่ไม่ซับซ้อน ทำให้ง่ายต่อการใช้งานของบุคลากรทุกระดับ จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั้งในด้านอุตสาหกรรม งานบริการ และงานด้านอื่น ๆ เครื่องมือ 7 อย่างนี้ประกอบด้วย ผังก้างปลา แผ่นตรวจสอบ (เช็คชีท) ผังพาเรโต กราฟ ผังการกระจาย ฮีสโตแกรม และแผนภูมิควบคุม

ทั้ง 3 คอร์สเรียนออนไลน์จาก เอสซีจี เหมาะสำหรับทุกอุตสาหกรรม และผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะการคิด การวางกลยุทธ์ และการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ใคร ๆ ก็เลือกเรียนได้ คลิกดูรายละเอียดที่ https://www.skilllane.com/courses/

เกี่ยวกับ เอสซีจี

"เอสซีจี ผู้นำตลาดในภูมิภาค ที่ดำเนินธุรกิจใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจซีเมนต์-วัสดุก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ และธุรกิจแพคเกจจิ้ง มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนให้แก่อาเซียนและชุมชนที่เข้าไปดำเนินงาน โดยมุ่งสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า พนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ภายใต้คุณภาพการบริหารงานระดับโลก มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต และดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน"

เกี่ยวกับ บริษัท SkillLane

SkillLane ก่อตั้ง โดยคุณฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ และ คุณเอกฉัตร อัศวรุจิกุล เพื่อเป็นช่องทางให้คนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ ได้อย่างสะดวก ทุกที่ ทุกเวลาซึ่งในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา SkillLane มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีการให้บริการกับผู้เรียนแล้วประมาณ 200,000 คน และได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจาก 500 Startups, CyberAgent Ventures, คุณปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ผู้ก่อตั้ง Stock2morrow, คุณต๊อบ เถ้าแก่น้อย, และบริษัทอักษรเจริญทัศน์

ในปัจจุบัน SkillLane ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์มากกว่า 400 คอร์ส จากอาจารย์ผู้สอนและสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมายกว่า 100 ท่าน อาธิเช่น อาจารย์อดัม แบรดชอว์, ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ, คุณกระทิง พูลผล, คุณภาววิทย์ กลิ่นประทุม, 2Morrow Group และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับองค์กรที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.SkillLane.com/business

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ