รพส.ทองหล่อ กับบริการใหม่ "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance"ทุกความคุ้มครองเพื่อความอุ่นใจสำหรับคนรักสัตว์

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๐
ปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลายคนเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา บางคนเลี้ยงเหมือนลูก แต่ไม่ว่าจะเลี้ยงด้วยเหตุผลใด พอเลี้ยงกันไปนานวันเข้าก็เกิดความรักความผูกพัน ทำให้เขาเหล่านั้นเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ซึ่งวันใดหากเขามีอาการเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด เจ้าของก็ต้องอยากจะดูแลรักษากันอย่างเต็มที่ แต่ทว่าบางครั้งการรักษาก็เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายครั้ง จนเจ้าของกังวลใจกับค่าใช้จ่ายที่จะตามมา

จากความกังวลใจของเจ้าของสัตว์เลี้ยงดังกล่าว จึงเกิดเป็นความร่วมมือของ 3 พันธมิตร ประกอบด้วยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย ที่มาร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance" ขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนรักสัตว์ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษา ทั้งเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้ง OPD และ IPD และรวมถึงค่ารักษาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในงานแถลงข่าวเปิดตัว "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance" มีผู้บริหารจากทั้ง 3 พันธมิตรมาร่วมงาน นำโดย "สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล" ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ "ปุณฑริกา ใบเงิน" กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) "กิติยา ฤกษ์ภูริทัต" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วยเซเลปหมาแมว "มู๋อ้วนบารอล" "มูจิ" และ "วีโก้"

สพ.ญ.กฤติกา กล่าวว่า "ประกันภัยสัตว์เลี้ยงในต่างประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป และประเทศสหรัฐอเมริกา มีการทำกันอย่างแพร่หลายเป็นเวลา 10-15 ปีแล้ว สำหรับในไทย เดิมมีเพียงประกันภัยความคุ้มครองเมื่อเกิดความเสียหายหรืออุบัติเหตุในฐานะที่สัตว์เลี้ยงเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ ซึ่งอยู่ในส่วนของบริษัทประกันวินาศภัย จึงนับเป็นครั้งแรกของไทยที่มีการออกผลิตภัณฑ์ "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance" เพื่อให้ความคุ้มครองครอบคลุมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย การได้รับอุบัติเหตุ และความคุ้มครองบุคคลที่ 3 โดยมีรูปแบบคล้ายกับประกันของคน เป็นความตั้งใจของ รพส.ทองหล่อและพันธมิตร ที่ต้องการช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงวางแผนค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบ และอุ่นใจคลายกังวลเมื่อสัตว์เลี้ยงเกิดเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุ รวมไปถึงความคุ้มครองกรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปทำร้ายผู้อื่นอีกด้วย"

"การทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงเป็นการวางแผนการดูแลสัตว์เลี้ยงล่วงหน้า ถึงแม้วันนี้สัตว์เลี้ยงของเราจะมีสุขภาพแข็งแรง แต่เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัตว์เลี้ยงที่เรารักในอนาคต ในอนาคตการทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงของไทยจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งเป็นความต้องการของเจ้าของและสอดคล้องกับเทรนด์ของการเลี้ยงสัตว์ที่มีการเติบโตเฉลี่ย 10% ในแต่ละปี" สพ.ญ. กฤติกา กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับรูปแบบและความคุ้มครองของ "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance" มีแบบแผนประกันภัยให้เลือกรับความคุ้มครอง ทั้งแบบสัตว์เลี้ยงที่ฝังไมโครชิพ และแบบไม่ฝังไมโครชิพ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 3,420 บาท ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม อาทิ กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง รวมถึงความรับผิดต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ ยังมีประกันภัย Petsurance Plus หรือประกันสุขภาพสัตว์ ที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย รวมสูงสุดตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย 100,000 บาท โดยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 4,050 บาท ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบ เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย 0% 6 เดือน ได้อีกด้วย

สำหรับมุมมองของเจ้าของสัตว์เลี้ยง ส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ดีและควรทำ เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม สามารถวางแผนค่าใช้จ่ายได้

"คุณโทนี่" เจ้าของแมวเซเลบ "มู๋อ้วนบารอล" ให้ความเห็นว่า "เมื่อทราบว่า รพส.ทองหล่อ ออกประกันภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง จึงตัดสินใจสมัครทำประกันเป็นลูกค้ารายแรกๆ อย่างไม่ลังเลใจ เพราะมองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากความคุ้มครองที่ครอบคลุม และเคลมประกันอย่างรวดเร็วแล้ว เวลาเดินทางไปต่างประเทศ ก็สามารถนำสัตว์เลี้ยงเช็คอินเข้าโรงแรมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องผ่านการตรวจสอบโรคต่างๆ เนื่องจากการทำประกันเป็นการการันตีว่าสัตว์เลี้ยงของเราได้รับการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนป้องกันโรคเรียบร้อยแล้ว"

"คุณซุป" เจ้าของน้องหมาเน็ตไอดอล "มูจิ" และน้องแมว "ซามะ" กล่าวถึงประกันภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงว่า "ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ มีการพูดถึงประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance จึงได้ศึกษาหาข้อมูลและพบว่า เป็นประกันที่มีประโยชน์และให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้กับสัตว์เลี้ยงของเรา และชอบตรงที่ให้ความคุ้มครองหากสัตว์เลี้ยงของเราไปทำร้ายคนอื่น เพราะนิสัยส่วนตัวของน้องมูจิ จะค่อนข้างกลัวสุนัขใหญ่ หากเจอกันข้างนอก จะมีอาการเห่าขู่ทันที จึงกลัวว่าหากกัดกัน คนข้างเคียงจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากทำประกันแล้วจะได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ด้วย"

"คุณหมวย" เจ้าของโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ "วีโก้" กล่าวว่า "แม้ว่าปัจจุบันน้องวีโก้จะมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าในอนาคตเขาจะป่วยหรือไม่ หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อใด ด้วยเหตุนี้ จึงตัดสินใจสมัครทำประกันเพื่อเป็นการวางแผนค่าใช้จ่ายไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องกังวลหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นกับเขา"

ทั้งนี้ในระยะแรก ประกันภัยสัตว์เลี้ยงดังกล่าว จะให้ความคุ้มครองสำหรับสุนัขและแมว ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มที่จะขยายความคุ้มครองไปยังสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เพิ่มขึ้น อาทิ กระต่าย หนู สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่สนใจ สามารถสอบถามถึงรูปแบบประกันภัยสัตว์เลี้ยง Petsurance รวมไปถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ และสามารถสมัครทำประกันให้กับสัตว์เลี้ยงได้ที่ รพส. ทองหล่อ ทั้ง 12 สาขา ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้