เนสกาแฟเดินหน้าบุกตลาดกาแฟดำ ส่ง “เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” เข้มคูลรับซัมเมอร์ ชูจุดขายน้ำตาล 0% ความเข้มเต็มร้อย ตอบโจทย์เทรนด์คอกาแฟรุ่นใหม่

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๐
เนสกาแฟตอกหมุดแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของเมืองไทย เดินหน้าขยายตลาดกาแฟต่อเนื่อง ทุ่มงบ 200 ล้านบาทผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟดำปรุงสำเร็จ เปิดตัว "เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ กาแฟอเมริกาโน่สุดคูล สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน ภายใต้คอนเซ็ปท์ "น้ำตาล 0% ความเข้มเต็มร้อย" เพื่อตอบโจทย์เทรนด์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟดำเย็น "เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ เป็นกาแฟอเมริกาโน่สไตล์คาเฟ่ปรุงสำเร็จ น้ำตาล 0% ครั้งแรกของเมืองไทย ให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นและหอมลงตัวจากอาราบิก้าคั่วบดละเอียด ไม่หวาน ให้พลังงานเพียงแค่ 5 กิโลแคลอรี่ต่อแก้ว โดยได้รับสัญลักษณ์ "ทางเลือกสุขภาพ" และยังละลายได้ในน้ำเย็น ชงง่ายทั้งแบบเย็นและร้อน พร้อมเปิดตัวพระเอกหนุ่มสุดคูล ต่อ - ธนภพ ลีรัตนขจร นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อโปรโมทเนสกาแฟ อเมริกาโน่ เครื่องดื่มสุดคูลมัดใจคนรุ่นใหม่

ปัจจุบัน ตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมีมูลค่ากว่า 16,200 ล้านบาท มีการเติบโตสูงถึง 5.1% ในปี 2561 ที่ผ่านมา กาแฟเย็นนับเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยเพื่อคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่เป็นคอกาแฟตัวยงหันมาใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้นและไม่ติดหวาน จึงมีเทรนด์การดื่มกาแฟที่เหนือระดับยิ่งขึ้น และชื่นชอบการดื่มกาแฟเย็นที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยมองหาประสบการณ์การดื่มกาแฟดำที่ให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นเต็มรส ไม่มีน้ำตาล และทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ จึงมีคอกาแฟไทยจำนวนมากชื่นชอบเนสกาแฟ อเมริกาโน่ และกาแฟดำอื่นๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ขายดีที่สุดของเนสกาแฟ

ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟ เนสกาแฟประสบความสำเร็จอย่างมากในการบุกเบิกตลาดกาแฟทูอินวัน ด้วยการเปิดตัว เนสกาแฟ อเมริกาโน่ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ด้วยเครื่องดื่มอเมริกาโน่ปรุงสำเร็จสไตล์คาเฟ่ผสมอาราบิก้าคั่วบดละเอียด ละลายได้ในน้ำเย็น ให้พลังงานเพียง 35 กิโลแคลอรี และเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ จึงได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคอกาแฟรุ่นใหม่ ซึ่งผู้บริโภคเนสกาแฟ อเมริกาโน่ส่วนใหญ่ 71% คือคนรุ่นใหม่อายุ 20-39 ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้เนสกาแฟประสบความสำเร็จในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคดื่มกาแฟเย็นที่บ้าน และมีอัตราการซื้อซ้ำสูงถึง 72%

ทั้งนี้ เทรนด์การดื่มกาแฟอเมริกาโน่และกาแฟดำยังเติบโตในโมเดลธุรกิจอื่นๆ ของเนสกาแฟ อาทิ ที่เนสกาแฟฮับ แอท บีทีเอสชิดลม อเมริกาโน่เย็นเป็นเมนูขายดีอันดับสอง และไนโตรอเมริกาโน่เป็นเมนูขายดีอันดับสี่ นอกจากนี้ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ กาแฟดำเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งและมีการเติบโตมากกว่า 31% และเมนูช็อตและลองแบล็คยังเป็นเมนูขายดีอันดับต้นๆ

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า "จากกระแสตอบรับเครื่องดื่ม"เนสกาแฟ อเมริกาโน่" ที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ผมมีความยินดีที่ได้ฉลองการเปิดตัว "เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ เครื่องดื่มอเมริกาโน่สุดคูล สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การดื่มกาแฟดำที่ดีต่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่"

"เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ใหม่ นับเป็นกาแฟอเมริกาโน่สไตล์คาเฟ่ปรุงสำเร็จ น้ำตาล 0% ครั้งแรกของเมืองไทย สำหรับผู้บริโภคที่ชื่นชอบประสบการณ์การดื่มกาแฟดำเย็นที่ดีต่อสุขภาพ และยังเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ตอกย้ำเนสท์เล่ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพสูงสุดในตลาดถึง 48 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและโภชนาการตามเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ (Nestle Purpose) ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future) ผมมั่นใจว่า "เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ จะเป็นกาแฟอเมริกาโน่สุดคูลไม่มีน้ำตาลที่โดนใจคอกาแฟทั่วประเทศอย่างแน่นอนครับ"

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ขึ้นจากเทรนด์ของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไปและมองหากาแฟดำเย็นที่เป็นทางเลือกสุขภาพ จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดีย พบว่า มีกระแสเรียกร้องอยากให้เราทำเครื่องดื่มอเมริกาโน่ที่ไม่หวานและไม่มีน้ำตาล จึงได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งผู้บริโภคที่ได้ดื่ม เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ก็ล้วนชื่นชอบผลิตภัณฑ์และสนใจจะซื้อดื่มค่ะ"

ทั้งนี้ เนสกาแฟได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทสำหรับแคมเปญสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรของกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ อเมริกาโน่ และ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ โดยมี ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ตัวแทนของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความคูลและมองหาทางเลือกสุขภาพมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟ อเมริกาโน่ เพื่อถ่ายทอดจุดเด่นด้านความเข้มเต็มรสและความหอมจากกาแฟอาราบิก้า ละลายได้ในน้ำเย็น พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "คูล ยู ดาวน์" ซึ่งออกอากาศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำและสื่อดิจิทัล นอกจากนี้ ยังเนรมิต "ไอซ์ ซีโร่ บาร์" ที่ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี ต่อ ธนภพเชิญชวนให้คอกาแฟมาจิบเครื่องดื่มอเมริกาโน่สุดคูล พร้อมมีกิจกรรมทางสื่อดิจิทัล และการแจก เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ กว่าหนึ่งล้านแก้วให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมป้ายโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ และโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัวอีกด้วย "เรามั่นใจว่า "เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ จะเป็นเครื่องดื่มสุดคูลไม่มีน้ำตาลขวัญใจคอกาแฟรุ่นใหม่และตอกย้ำจุดยืนของเนสกาแฟในการเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของเมืองไทยค่ะ" นางสาวนาริฐา กล่าวทิ้งท้าย

"เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์" ใหม่ สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน น้ำตาล 0% ความเข้มเต็มร้อย มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกาแฟปรุงสำเร็จ 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 9 ซอง ราคา 39 บาท และ ขนาด 27 ซอง ราคา 99 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?