เต็ดตรา แพ้ค เดินหน้าโครงการพัฒนาศักยภาพการทำงานแก่นักศึกษา “Protects What’s Good”

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๖
เต็ดตรา แพ้ค บริษัทผู้นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวโครงการ "2019 Future Talent Programme" ในประเทศไทย โดยโครงการนี้เป็นการดำเนินงานระยะยาวทั่วโลกเพื่อดูแลและพัฒนาศักยภาพของพนักงานทักษะสูงรุ่นใหม่ ผ่านการสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยเป้าหมาย และการว่าจ้างนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา พร้อมนำเสนอการฝึกอบรมและการพัฒนาฝีมือที่มีโครงสร้างหลักสูตรระดับสากลให้แก่นักศึกษาจบใหม่ที่ได้รับการคัดเลือก

โครงการนี้ก่อตั้งบนความเชื่อมั่นที่ว่า การเรียนรู้จากการทำงานและจากเพื่อนร่วมงาน คือแนวทางในการพัฒนาทักษะฝีมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด นักศึกษาที่ได้รับการจ้างงานทุกคนจะได้ลงมือ "ปฏิบัติงานจริง" ไปพร้อมกับเข้าร่วมหลักสูตรการพัฒนาทักษะที่ครอบคลุม และเมื่อจบหลักสูตร บริษัทฯ จะเสนอตำแหน่งงานให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Future Talent ทุกคน

นักศึกษาจบใหม่จะได้รับการฝึกอบรมผ่านการเรียนรู้ 1 ใน 2 แนวทางต่อไปนี้

1. ความเป็นผู้นำ: หลักสูตร 24 เดือนซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาองค์ความรู้ทางธุรกิจของเต็ดตรา แพ้คแบบกว้างในสภาพการณ์ของตลาดระดับสากล

2. เทคนิค: หลักสูตร 12 เดือน โดยให้ความสำคัญที่การพัฒนาขีดความรู้และทักษะทางด้านวิศวกรรมด้วยหลักสูตรเร่งรัดที่มีประสิทธิภาพ

โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากมาแล้วทั่วโลก ในปี 2560 ซึ่งเป็นปีแรกที่ เต็ดตรา แพ้ค วางเป้าหมายระดับสากลอย่างชัดเจนในการว่าจ้างนักศึกษาจบใหม่ และได้รับนักศึกษา 170 คนเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งทุ่มงบลงทุนครั้งสำคัญกับโครงการนี้ และในปี 2561 บริษัทฯ เดินหน้าโครงการต่อเนื่องโดยรับนักศึกษาจบใหม่เพิ่มอีก 180 คน ทำให้ในขณะนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการนี้มากถึง 350 คนทั่วโลก ด้วยความตั้งใจที่จะส่งเสริมความหลากหลายของพนักงานทั้งในด้านสัญชาติและเพศ โครงการนี้จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับพนักงานที่เป็นตัวแทนของคนกลุ่มน้อย ซึ่งรวมถึงพนักงานหญิงจากภูมิภาคเอเชีย

โครงการ Future Talent ในประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงคำมั่นสัญญาของ เต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า "Protects What's Good" หรือ "ปกป้อง ทุกคุณค่า" ซึ่งหมายถึงการปกป้องทั้งอาหาร ผู้คน และอนาคต โดยสำหรับ เต็ดตรา แพ้ค การปกป้องผู้คนหมายถึงการสนับสนุนและมอบโอกาสให้แก่พนักงานทุกคนทั่วโลก และเพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นนี้ เต็ดตรา แพ้ค จึงพร้อมเปิดรับนักศึกษาไทยรุ่นใหม่ เพื่อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวพนักงานมากกว่า 500 คนในประเทศ

"สำหรับภูมิภาคเอเชียใต้ เอเชียตะวันออก และโอเชียเนีย ปัจจุบัน เราดำเนินธุรกิจอยู่ใน 14 ประเทศ โดยมีพนักงานมากกว่า 4,500 คน สังกัดบริษัทสาขาใน 7 ประเทศ และสำนักงานขาย 21 แห่ง ทั้งนี้เต็ดตรา แพ้ค ได้ดำเนินงานในประเทศไทยและมอบโอกาสการทำงานแก่คนไทยมานานกว่า 40 ปี และจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยต่อไปในอนาคต เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า ผู้คนคือรากฐานสำคัญของการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งของประเทศและบริษัทของเรา และนี่คือเหตุผลที่เราได้เดินหน้าโครงการ Future Talent ในประเทศไทย เพื่อร่วมพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้ประสบความสำเร็จในสายอาชีพของตนเอง" มร. เบิร์ท ยาน โพสท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

"โครงการ Future Talent นับเป็นความท้าทายและช่วยให้เราเติบโตขึ้น ทั้งในด้านการพัฒนาตนเองและการทำงาน นับตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำงาน ก็รู้สึกได้ในการเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริงและมีตำแหน่งเป็นสมาชิกในทีมอย่างเต็มตัว ถือได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษในการเริ่มต้นชีวิตการทำงาน ที่เราได้มีโอกาสสั่งสมประสบการณ์มากมาย พร้อมไปกับการพัฒนาความสามารถภายใต้สภาพแวดล้อมที่ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี ซึ่งก็ได้วางแผนไว้แล้วว่าจะอยู่ที่ เต็ดตรา แพ้ค แน่นอน และพร้อมสร้างอนาคตการทำงานของตัวเองที่นี่" นางสาวเปมิกา เขมะรัตนา วิศวกรออโตเมชั่น ผู้เข้าร่วมโครงการ 2017 Future Talent Programme กล่าว

นอกจากโครงการ Future Talent เต็ดตรา แพ้ค ยังมีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มอื่น ๆ ซึ่งให้ความสำคัญกับการว่าจ้างแรงงานที่มีทักษะสูงและการพัฒนาพนักงานรุ่นใหม่ อาทิ กิจกรรม Swedish Education & Career Days ในงาน OCSC International Education Expo 2018 และอีเว้นท์ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยโครงการเหล่านี้เปิดโอกาสให้เต็ดตรา แพ้ค ได้สร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับโอกาสการจ้างงานและหลักสูตรการพัฒนาอาชีพ และสร้างแนวทางเชิงรุกของบริษัทเพื่อการเข้าถึงแรงงานผู้มีทักษะในอนาคต เรื่องนี้เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นเนื่องจากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มกำลังประสบภาวะขาดแคลนแรงงานทักษะสูงทั้งในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรม ดังนั้น เต็ดตรา แพ้ค จึงพยายามลดช่องว่างของปัญหานี้จากจุดเริ่มต้น ซึ่งก็คือการพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4