ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ชูบริการ SpeedSend บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ ที่ง่าย รวด เร็ว และถูกในงาน ASEAN Payment Connectivity Showcase

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการผู้บริหารสูงสุดธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารจะเดินหน้ารุกบริการ SpeedSend บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศในกลุ่มซีไอเอ็มบี ที่ช่วยให้ลูกค้าโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็ว (SPEEDY) ง่าย (EASY) ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูก (AFFORDABLE)

SpeedSend เป็นหนึ่งในบริการโอนเงินที่ดีที่สุดในอาเซียน ด้วยการนำเทคโนโลยี API เข้ามาใช้เชื่อมโยงการชำระเงินระหว่างประเทศเข้าไว้ด้วยกันได้ครบทั้ง 10 ประเทศอาเซียน และเชื่อมโยงอาเซียนกับอีก 21 ประเทศทั่วโลก โดยจับมือกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจทั้งกับผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ด้วยจุดโอนเงินกว่า 25,000 แห่ง และจุดรับเงินใน 27 ประเทศทั่วโลก เพื่อความสะดวกสบายทั้งผู้ส่งเงินและผู้รับเงิน

นอกจากนี้ ขั้นตอนในการรับ-ส่งเงินยังมีความยืดหยุ่น โดยผู้ส่งเงินสามารถเลือกวิธีโอนเงินได้หลากหลาย สามารถเลือกโอนเงินสดให้ผู้รับเงิน เป็นเงินสดก็ได้ หรือเลือกโอนเงินสดเข้าบัญชีผู้รับก็ได้ หรือโอนเงินจากบัญชีผู้ส่งเข้าบัญชีผู้รับก็ได้

"ที่สำคัญคือจุดแข็งด้านเครือข่ายขนาดใหญ่ทำให้การโอนเงินใช้เวลารวดเร็ว ยกตัวอย่าง การโอนเงินโดยรับ-ส่งเงินเป็นเงินสด ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ยิ่งไปกว่านั้น บริการ SpeedSend ของกลุ่มซีไอเอ็มบีไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เฉพาะกลุ่มซีไอเอ็มบีเท่านั้น แต่เป็น open platform ที่เปิดกว้างให้สถาบันการเงินรายอื่นทั้งผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน เข้ามาใช้บริการได้ด้วย โดยขณะนี้มีธนาคาร 2 แห่งใช้ระบบหลังบ้านของ SpeedSend ในการโอนเงิน และธนาคารกำลังเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ ทั้งที่เป็นธนาคารและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินที่ไม่ใช่ธนาคารด้วย" นายไพศาล กล่าว

อนึ่ง SpeedSend เป็นบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศที่ค่าธรรมเนียมไม่แพง โดยค่าธรรมเนียมในการส่งเงินเริ่มต้นที่ 150 บาทต่อรายการ และผู้รับเงินจะได้รับเงินเต็มจำนวนเพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการรับเงิน

ล่าสุด SpeedSend ได้รับการยกระดับบริการผ่านช่องทางใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น โดยกลุ่มซีไอเอ็มบี ได้ออกให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง CIMB Click Malaysia โดยสามารถโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางธนาคารสมาชิกกลุ่ม CIMB ในกลุ่มได้ทันที และในอนาคตมีแผนขยายไปยังโมบายแบงก์กิ้งต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ ยังจับมือกับพันธมิตร อาทิ เครือข่าย 'RippleNet' ของ Ripple ช่วยให้ลูกค้าโอนเงินผ่าน SpeedSend ไปออสเตรเลีย สหรัฐ อังกฤษ และฮ่องกงได้ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนโซลูชั่น

ทั้งนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย การันตีคุณภาพการให้บริการ SpeedSend ผ่านช่องทางธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ด้วยรางวัล Remittance Product of the Year จาก THE ASIAN BANKER ปี 2017

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ SpeedSend ได้ที่ 02 626 7777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4