Coocaa พลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร เปิดตัวโทรทัศน์ AIoTV เผยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๔
- คูก้า 1 ใน 12 แบรนด์พันธมิตรทางธุรกิจของลาซาด้า ในปี 2562

- มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม ส่งโทรทัศน์ AIoTV ผสานเทคโนโลยี AI และ IoT เข้าถึงทุกบ้านทั่วไทย ในราคาย่อมเยา

- สมาร์ททีวีของคูก้า ขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยม หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในลาซาด้า ประเทศไทย

Coocaa (คูก้า) ประกาศศักดาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Joint Business Partnership – JBP) ร่วมกับลาซาด้า ประจำปี 2562 ในฐานะแบรนด์ยักษ์ใหญ่ตลาดอีคอมเมิร์ซ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนลาซาด้า ประเทศไทย เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตั้งเป้านำเสนอโทรทัศน์คุณภาพสูง พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ในราคาสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

คูก้า เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมโทรทัศน์อันล้ำสมัยที่เน้นการใช้เทคโนโลยี AI ผสานกับ IoT หรือเรียกว่า AloTV ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสมาร์ทโฮมดีไวซ์ที่เพิ่มมากขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในแวดวงสมาร์ททีวี โดยการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับลาซาด้า เอื้อประโยชน์ให้คูก้าสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มชั้นนำในอุตสาหกรรม ทั้งทางด้านข้อมูลการตลาด การสร้างแบรนด์ และโซลูชั่นการขายที่มีประสิทธิภาพ

มร. ร็อค จาง ผู้จัดการทั่วไป ของคูก้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้อำนวยการธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ กล่าวว่า "คูก้า ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้กำหนดเทรนด์และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน เราสามารถขึ้นแท่นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หรือ JBP ของลาซาด้า ประจำปี 2562 ด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่ายนี้ จะช่วยให้เราสามารถเติมเต็มความต้องการ และนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กับผู้บริโภคได้ในราคาที่จับต้องได้"

มร. จิง ยิน ประธานกรรมการ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมแบรนด์ต่างๆ ที่มีความโดดเด่น อย่างเช่น คูก้า ที่สามารถคว้าโอกาสและครองใจลูกค้าใหม่ๆ ในภูมิภาคนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ลาซาด้าจึงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขายทั้งหลายได้ใช้ประโยชน์ ยกระดับธุรกิจสู่ eBusiness ยักษ์ใหญ่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว สำหรับลาซาด้าในฐานะผู้ดูแลและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้า เรายังต้องการสร้างระบบนิเวศที่ครบวงจรทั้งการสร้างแบรนด์ การทำตลาด และการขายที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีความยั่งยืน สามารถมอบคุณค่าในระยะยาวให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของเรา"

คูก้า เป็นแบรนด์สินค้าเทคโนโลยีที่ทำตลาดบนอีคอมเมิร์ซเท่านั้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและมั่นคง จากแคมเปญ 12.12 ที่ผ่านมา คูก้า ครองตำแหน่งแบรนด์โทรทัศน์ที่ขายดีที่สุด และขายดีเป็นอันดับ 2 ในประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจนี้ ลาซาด้า ประเทศไทย และคูก้า จะร่วมกันลงทุนพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ คูก้า จะเพิ่มการลงทุนร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย โดยการจัดแคมเปญการตลาดร่วมกันและเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง มุ่งขยายฐานลูกค้า และกระตุ้นยอดขายโทรทัศน์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถซื้อสินค้าที่อัดแน่นด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ได้จากร้านแฟล็กชิปของคูก้า บน LazMall ได้ พร้อมเต็มอิ่มกับการเลือกสินค้าคุณภาพเยี่ยมและ บริการหลังการขายที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ ระบบโลจิสติกส์และบริการขนส่งของลาซาด้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะช่วยให้คูก้าบรรลุเป้าหมายที่ต้องการขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงทุกครัวเรือนในประเทศไทย ตลอดจนเจาะตลาดทั้งในเมืองและต่างจังหวัด รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ตามที่คาดการณ์ไว้

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในความตั้งใจจริงของคูก้าที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการแนะนำโทรทัศน์ AIoTV สู่ทุกบ้านในประเทศไทย ในราคาที่ย่อมเยา ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา คูก้าได้เพิ่มงบลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา รวมถึงทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น กูเกิล และไป่ตู้ เพื่อพัฒนาสินค้าด้าน AI ให้มากขึ้น และเป็นทางเลือกด้านความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น

เทรนด์โทรทัศน์ในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเริ่มต้นมาจากโทรทัศน์ทั่วไป สู่สมาร์ททีวี และปัจจุบันก็คือ AIoTV ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดคอนเทนต์ต่างๆ คุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของ AIoTV คือ สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้กับอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อแบบอื่นๆ ของบ้านได้ จึงทำให้โทรทัศน์เป็นมากกว่าอุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิงเพียงอย่างเดียว

สมาร์ททีวี ระบบแอนดรอยด์ของคูก้า รุ่น 50Q5 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นับเป็นหนึ่งในโทรทัศน์ระบบแอนดรอยด์ราคาประหยัดที่ยอดเยี่ยมที่สุด และยังนำร่องไปสู่การเปิดตัวโทรทัศน์ AIoTV ซึ่งภายในระยะ 3 ปีนับจากนี้ คูก้ามีแผนจะวางจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับบ้านอัจฉริยะอีกมากมายบนลาซาด้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดระบบบ้านอัจฉริยะซึ่งเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ด้วย โดยคาดการณ์ไว้ว่าตลาดสมาร์ทโฮมในเอเชียแปซิฟิกในปี 2563 มีมูลค่าสูงถึง 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ มีอัตราเติบโตถึง 27% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการด้านการเชื่อมต่อ และระบบอัจฉริยะที่เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ ในขณะที่โทรทัศน์จะกลายมาเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของครอบครัวและการสื่อสารภายในบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของคูก้าได้ที่ Facebook Coocaa Thailand และ Coocaa's official store บนลาซาด้า ประเทศไทย

เกี่ยวกับ คูก้า

คูก้าเป็นแบรนด์ระดับโลกภายใต้บริษัทสกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 40 ประเทศ อาทิ เยอรมัน และญี่ปุ่น มีโรงงานการผลิต 9 แห่งรวมถึงในอินโดนีเซียอันเป็นฐานการผลิตของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตยาวนานกว่า 23 ปีภายใต้มาตรฐานของญี่ปุ่น คูก้ามุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในราคาที่ดีที่สุด รับประกันความพึงพอใจตลอดการใช้งานด้วยศูนย์บริการหลังการขายของคูก้า กว่า 100 แห่งทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4