ไอคอน เฟรมเวิร์ค ย้ำจุดยืน ที่หนึ่งด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการธุรกิจอสังหาฯที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาฯ ที่สุดในไทย เผยซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ดึงร่วมธุรกิจ

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๒
บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ผู้พัฒนาระบบ ICON R.E.M (ICON Real Estate Management) ระบบบริหารจัดการสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทยยาวนานกว่า 11 ปี และเป็นผู้พัฒนาระบบให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ได้จัดงาน ICON NEXT ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อแถลงนโยบายและการปรับปรุงระบบ ICON R.E.M ของบริษัทฯ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของนักพัฒนาอสังหาฯ และผู้อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังเปิดตัว ICON with S.A.P Business One ระบบที่พัฒนาขึ้นมาร่วมกับ S.A.P ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

นายวรรณเทพ หรูวิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด พร้อมผู้บริหาร ได้จัดงาน ICON NEXT ขึ้น เพื่อแถลงนโยบายในปี พ.ศ. 2562 รวมถึงประสิทธิภาพของระบบ ICON R.E.M ของบริษัทฯ ที่พัฒนา ปรับปรุง ให้มีความทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากยิ่งขึ้นในปัจจุบันทั้งในเรื่อง การซื้อ ขาย จอง และชำระเงินจองผ่านระบบ ICON Mobile Smart Sales ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อความสะดวกสำหรับพนักงานขาย ในการซื้อ - ขาย และการนัดหมายกับผู้ที่สนใจต้องการซื้อคอนโดมิเนียม, ระบบ Customer Portal เพื่อบริการลูกบ้าน, ระบบ QC Inspection สำหรับการตรวจรับมอบบ้าน, ระบบ Transfer on Tablet สำหรับการโอนกรรมสิทธิ์ และระบบ ICON Connect เพื่อส่งข้อมูลรายงานสรุป และ Dashboard ให้กับผู้บริหารเพื่อประกอบการตัดสินใจซึ่งสามารถตรวจสอบการขาย การจอง และข้อมูลอื่นๆ ในแต่ละวันแบบทันทีทันใด (Real Time) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ

"บริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาระบบเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายใหญ่ มาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี ณ วันนี้ ICON ยังคงไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้ ICON เป็นระบบที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด ที่สำคัญคือ การพัฒนาของเราต้องพัฒนาให้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน เราต้องก้าวไปข้างหน้าให้ไกลกว่าเพื่อตอกย้ำว่า ICON เป็นระบบที่สามารช่วยให้ธุรกิจของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง" นายวรรณเทพ กล่าว

นอกจากนั้น ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก Mr. Stefan Roesler, Senior Director S.A.P Business One Asia Pacific and Japan & Great China บริษัทผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งทาง บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการคิดค้น พัฒนา และออกแบบระบบที่มีชื่อว่า ICON with S.A.P Business One ขึ้น ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) และบัญชี (ERP) ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นระบบที่ช่วยในการคำนวณต้นทุนตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง การจัดซื้อและสั่งจ้างการควบคุมงวดงาน และการเบิกจ่าย ซึ่งทางไอคอนเฟรมเวิร์คเป็นเพียงบริษัทที่ได้รับเลือกจาก S.A.P ให้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมา

นอกจากนั้นในงานยังได้รับเกียรติจากคุณณัฐพล ลืมพร้อมชัย Executive Vice President ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), คุณสุภิดา บรรเทาทุกข์ นักวิชาการสรรพากรชำนาญการพิเศษการบริหารการเสียภาษีทาง Electronic กรมสรรพากร และคุณเจษฎา วานิชสัมพันธ์ Director of Software Development, INET ที่มาร่วมบรรยายให้ความรู้ด้านการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในหลากหลายมิติที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิตัลในปัจจุบันอีกด้วย

"บริษัทฯ ยังคงเน้นการพัฒนาระบบงาน ICON R.E.M (ICON Real Estate Management) ให้กับธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว เนื่องจากเราคิดค้นและพัฒนาระบบงานมาจากปัญหาของผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการให้ระบบของเราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคโดยเฉพาะคนไทย และ ณ ตอนนี้ผมก็เชื่อมั่นได้ว่าระบบของ ICON สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างดีที่สุดในประเทศไทยจากประสบการณ์ การปรับปรุง เปลี่ยนแปลง คิดค้นและพัฒนา ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ด้วยทีมงานกว่า 100 ชีวิต ทำให้วันนี้เรามั่นใจได้ว่าระบบของเราสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับ SMEs จนถึงระดับประเทศเลยก็ว่าได้ครับ" นายวรรณเทพ กล่าวปิดท้าย

บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ยังได้มีระบบ ICON R.E.M Cloud เพื่อให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับ SMEs ได้ใช้ระบบ ICON R.E.M ที่คล้ายคลึงกับระบบของบริษัทขนาดใหญ่อีกด้วยเพื่อต้องการส่งเสริมให้ธุรกิจเหล่านั้นได้เติบโตแข็งแกร่งได้ในตลาดนั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4