หลักสูตร การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ลดต้นทุนการผลิตเพิ่มมูลค่าและความยั่งยืนให้องค์กรด้วย Material Flow Cost Accounting

ศุกร์ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๓
สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดอบรมสัมมนาหลักสูตร การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ลดต้นทุนการผลิตเพิ่มมูลค่าและความยั่งยืนให้องค์กรด้วย Material Flow Cost Accounting รุ่นที่ 1 ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

ด้วยวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นได้ผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยจำเป็นต้องหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานไปพร้อมกับการลดต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะต้นทุนวัตถุดิบและพลังงาน โดยไม่ทำให้คุณภาพของสินค้าและบริการเปลี่ยนไป ด้วยเหตุนี้จึงเป็นหน้าที่หลักของผู้บริหารทุกส่วนในองค์กร ไม่เว้นแม้แต่ผู้บริหารในส่วนของการเงินและบัญชีที่ต้องปฎิบัติเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว Material Flow Cost Accounting เป็นเครื่องมือใหม่ทางบัญชีที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดทั้ง SME และธุรกิจขนาดใหญ่ตลอดห่วงโซ่อุปทานทั้งตันน้ำ และปลายน้ำ ทราบต้นทุนที่แท้จริงที่เกิดจากการสูญเสียวัตถุดิบและพลังงาน ซึ่งไม่สามารถสกัดออกมาได้จากกระบวนการบันทึกบัญชีต้นทุนแบบดั้งเดิม ผลลัพธ์จากการใช้วัตถุดิบและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพนำไปสู่การลดต้นทุนการผลิต และผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมรวมทั้งการเสริมสร้างศักยภาพในการนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครอบรมหลักสูตร ได้ที่ https://eservice.tfac.or.th/accounttraining/courseDetail.php?Code=CSO19010058

ติดต่อสอบถาม โทร.02 685 2572

*ค่าอบรมสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง