"ศักยภาพผ้าผืนและแฟชั่นไทย ผ่านประสบการณ์ดีไซเนอร์ระดับโลก"

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
Jet Shenkman จากแบรนด์ Eponine London

ธุรกิจแฟชั่นไทยเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญที่ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ให้การผลักดัน โดยภายในงาน STYLE Bangkok เดือนเมษายน ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน

ณ ไบเทค บางนา ได้จัดกิจกรรมสนทนาประสาแฟชั่น หัวข้อ "ค้นหาศักยภาพสินค้าผ้าผืนและแฟชั่นไทย ตอบโจทย์โลกยุคใหม่" โดย Ms. Jet Shenkman ครีเอทีฟไดเรกเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Eponine London ดีไซเนอร์ผู้นำเอาผ้าม้งจากจังหวัดเชียงราย ไปตัดเย็บเป็นชุดสวยสร้างปรากฎการณ์ในวงการแฟชั่นระดับโลก Ms. Shenkman เล่าว่า เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ได้มาฮันนีมูนที่จังหวัดเชียงราย ได้เห็นเสื้อผ้าของชาวม้ง รู้สึกชื่นชอบและประทับใจทั้งความสวยงามและ Texture ของเนื้อผ้า ผ้าชาวเขาเป็นผ้าที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานประหนึ่งมีชีวิต เป็นผ้าพื้นเมืองที่สะท้อนภูมิปัญญาและฝีมือของชาวม้ง ซึ่งใช้การทอแบบโบราณ ผืนผ้าบางผืนเต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติอันน่าประทับใจ ส่วนตัวชื่นชอบไอเดียในการนำผ้าเหล่านี้มาตัดเย็บ เหมือนเราได้ต่อยอดสร้างเรื่องราวใหม่ให้ผ้าผืนนั้น

"จุดเริ่มต้นที่มีพื้นฐานด้านสไตลลิสต์ จึงใช้ที่บ้านเป็นสตูดิโอ และเริ่มลงมือออกแบบอย่างค่อยเป็นค่อยไป กว่าจะสำเร็จใช้เวลานานหลายปี แต่โชคดีที่ปีพ.ศ. 2561 เครสสิดา โบนาส สวมใส่ชุดผ้าม้งของแบรนด์ในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล เป็นภาพปรากฎในสื่อไปทั่วโลก ทำให้มีออเดอร์เข้ามาเยอะมาก"

ครีเอทีฟไดเรกเตอร์จาก Eponine ยังเล่าความประทับใจจากการได้เดินชมงาน STYLE Bangkok เป็นครั้งแรกว่า "หลังจากได้เดินชมงานรู้สึกประทับใจมาก ได้เห็นสินค้าโดยเฉพาะกลุ่มแฟชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ล้วนแล้วแต่สะท้อนนวัตกรรม การนำเอาผ้าผืนมาพัฒนาต่อยอด ทดลองใส่ลูกเล่นต่างๆ พร้อมได้เห็นแฟชั่นเสื้อผ้าที่มีอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมชาวเขา ถือเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์เดิมอย่างลงตัว จากการได้พูดคุยกับดีไซเนอร์รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความตั้งใจในการนำแรงบันดาลใจจากผืนผ้าใหม่ๆ แปลกตา มาพัฒนาเป็นเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบ

"STYLE Bangkok เป็นงานที่พลาดไม่ได้ ถ้าคุณเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ เพราะคุณจะได้เห็นเสื้อผ้าดีไซน์ หลากหลายฝีมือดีไซเนอร์ไทยที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียออกแบบที่น่าสนใจ ในสไตล์ที่ไม่ซ้ำกันมาจัดแสดงภายในงานเดียว รับรองว่าคุณจะได้รับแรงบันดาลใจทั้งเรื่องผืนผ้า ทั้งเรื่องดีไซน์กลับไปอย่างแน่นอน ถือเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ"

มาอัพเดทเทรนด์ไลฟ์สไตล์และชมศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์จากผู้ผลิตไทยและนานาชาติได้ที่งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok จัดปีละ 2 ครั้งในเดือนเมษายนและเดือนตุลาคม ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4