อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง รุกตลาดไทย จัดตั้งทีมงานในกรุงเทพฯ เพิ่มศักยภาพผู้ค้าไทย สู่ตลาดส่งออกออนไลน์ ขยายธุรกิจทั่วโลก

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๗
อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของอเมซอนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทั่วโลกขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ประกาศจัดตั้งทีมงานในประเทศไทย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้า และผู้ผลิตชาวไทยสร้างโอกาสในการส่งออกและขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศด้วยการเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก โดยเริ่มที่ตลาดอเมริกาผ่าน Amazon.com ทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย พร้อมให้ความรู้และสนับสนุนผู้ขายชาวไทยในการขยายธุรกิจผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน เริ่มตั้งแต่การเปิดบัญชีผู้ขาย การสร้างรายการสินค้า การบริหารจัดการบัญชีผู้ขาย การใช้บริการ Fulfillment by Amazon และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ทีมงานประจำประเทศไทยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการท้องถิ่นชั้นนำเพื่อให้บริการด้านการส่งออกออนไลน์แก่ผู้ขาย อาทิเช่นโลจิสติกส์ และการรับเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าที่สำคัญ และรายได้จากการส่งออกสินค้าถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญมาก โดยในปัจจุบัน มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีอยู่ประมาณ 3 ล้านราย คิดเป็น 99.7% ของธุรกิจทั้งหมด และรัฐบาลมุ่งหวังที่จะสนับสนุนเอสเอ็มอีให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยได้มากขึ้น อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ช่วยให้เจ้าของกิจการและเจ้าของสินค้าสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลกได้ไม่ว่าธุรกิจเหล่านี้จะมีฐานการผลิตอยู่ที่ใดก็ตาม อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง จะเป็นตัวกลางสำคัญที่เชื่อมโยงผู้ขายทั่วโลกเข้ากับลูกค้าของอเมซอนที่มีอยู่กว่า 300 ล้านราย รวมถึงลูกค้าชั้นดีกว่า 100 ล้านรายที่มีการซื้อสินค้าเป็นประจำผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน อีกทั้งยังให้โอกาสผู้ขายเข้าถึงผู้ซื้อสินค้าที่เป็นองค์กรในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่นอีกด้วย ศูนย์จัดส่งสินค้า 175 แห่งทั่วโลกของอเมซอนพร้อมที่จะนำสินค้าจากประเทศไทยไปสู่ลูกค้าใน 185 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

มร. เบอร์นาร์ด เทย์ ผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้จัดตั้งทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่งในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าธุรกิจของไทยมีศักยภาพมากในการส่งออกสินค้าเพื่อขายในช่องทางออนไลน์ ที่ผ่านมาเราได้เห็นหลายตัวอย่างความสำเร็จของผู้ขายชาวไทยมาแล้ว อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง มีจุดเด่นในด้านการมีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก และมีนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้ขายทั่วโลกสามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี การเปิดตัวสำนักงานและทีมงานในประเทศไทยวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีมงานของเราในกรุงเทพฯ จะช่วยให้ความรู้และสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการค้นหาโอกาสที่จะทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ของตนเองในตลาดโลก"

พีเจ วู้ด (PJ Wood) ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ชั้นนำของประเทศไทย เป็นหนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จของผู้ประกอบการที่สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก โดยหลังจากที่เริ่มขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Amazon.com ได้ 2 ปีก็พบว่าธุรกิจออนไลน์ของตนเองเติบโตขึ้นกว่า 150% นางบุษยากรณ์ เด เฮซูสเจ้าของ พีเจ วู้ด กล่าวว่า "การทำธุรกิจบนอเมซอนถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญ เพราะทำให้เราเข้าถึงลูกค้านับล้านๆ รายทั่วโลก เรายังได้ใช้ประโยชน์จากบริการ Fulfillment by Amazon หรือ FBA ซึ่งเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกด้านการจัดการออร์เดอร์และลอจิสติกส์ ช่วยให้การจัดส่งสินค้าข้ามประเทศเป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังสามารถจัดการต้นทุนค่าขนส่งได้ดีขึ้นอีกด้วย เป้าหมายต่อไปของเราคือการขยายธุรกิจไปยังทุกๆ มาร์เก็ตเพลสของอเมซอน"

วิริสมาหรา (Viris Zamara) แบรนด์เสื้อผ้าของไทย ได้เริ่มจำหน่ายสินค้าบน Amazon.com ในปี 2561 ซึ่งทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นถึง 50% นายนิวัฒน์ เอกรัชดากร เจ้าของแบรนด์วิริสมาหรา กล่าวว่า "การทำธุรกิจบนอเมซอน เปิดโอกาสให้เราขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยอเมซอนมีโซลูชั่นครบวงจรที่ช่วยให้ผมสร้างธุรกิจออนไลน์ระดับโลกได้ง่ายขึ้น ผมใช้บริการ Fulfillment By Amazon หรือ FBA ซึ่งช่วยให้การบริหารจัดการออร์เดอร์และวางแผนสต๊อกสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ FBA ยังช่วยให้เราจัดการเรื่องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าซึ่งเป็นหนึ่งในความท้าทายหลักของธุรกิจเสื้อผ้าได้ดีขึ้น นอกจากนี้ เรายังชื่นชอบบริการ Amazon Sponsored Product ที่ช่วยให้ลูกค้าพบเห็นสินค้าของเราบนเว็บไซด์และสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น"

วิลกิ้นส์ คลีนเซอร์ (Wilkins Cleanser) เป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรองเท้า โดยได้เริ่มจำหน่ายสินค้าผ่าน Amazon.com ในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ยอดขายจาก อเมซอน ทำให้ธุรกิจของวิลกิ้นส์ เติบโตขึ้นกว่า 30% สินค้าหลักอย่าง Midsole Marker ปากกาทาสีพื้นรองเท้า กลายเป็นสินค้ายอดนิยมและได้รับรีวิวดีๆจากผู้ใช้สินค้าจริงเป็นจำนวนมาก นายเปรม สุดสังเกตุ ซีอีโอของ วิลกิ้นส์ คลีนเซอร์ กล่าวว่า "เราพยายามเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและขยายธุรกิจไปในตลาดต่างประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่าอเมซอน เป็นช่องทางที่สามารถทำให้ธุรกิจของเราเติบโตตามเป้าหมายได้ เรายังพบว่าข้อมูลรีวิวจากการขายสินค้าบน Amazon.com ทำให้เราได้เรียนรู้ความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา เรามีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจบนอเมซอน ด้วยการออกสินค้าใหม่ๆเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า"

ปัจจุบัน ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าผ่านอเมซอนมาจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก อเมซอนระบุในจดหมายถึง ผู้ถือหุ้นในปี 2561 ว่าสัดส่วนยอดขายจากการขายสินค้าของธุรกิจเหล่านี้มีการเติบโตขึ้นจาก 3% ในปี 2542 เป็น 58% ในปี 2561 และเอสเอ็มอีกว่า 50,000 รายสร้างยอดขายบนอเมซอนได้รายละกว่า 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา ในขณะที่เอสเอ็มอีกว่า 200,000 รายสร้างยอดขายได้รายละกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากนี้ จำนวนเอสเอ็มอีที่ทำยอดขายเกิน 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐผ่านร้านค้าออนไลน์บนอเมซอนมีการเติบโตกว่า 20% ในปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้