นันยาง เปิดตัว Communication Platform 2019 เจาะกลุ่ม New Gen ด้วยแคมเปญ 'คนกลางๆ อย่างฉัน’ ทุ่มงบ 60 ลบ. ยึดฐานเดิมพร้อมเพิ่มฐานใหม่ หลังปัจจุบันกวาดแชร์ผ้าใบนักเรียน 43% ปี 2561 นันยางเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี กวาดแชร์รองเท้าผ้าใบนักเรียน 43%

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของนันยางในปี 2561 มีอัตราการเติบโตที่ 10% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้แต่เดิมที่ 7% ถือเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้นันยางสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจรองเท้านักเรียนของไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันนันยางมีส่วนแบ่งการตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนประมาณ 43% โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตเกิดจากกระแสการตอบรับที่เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของนันยางที่มีครอบคลุมทั้งสินค้าหลักคือรองเท้าผ้าใบรุ่น 205-S ที่สามารถเพิ่มยอดขายในกลุ่มต่างจังหวัดหัวเมืองรอง และสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์เฉพาะกลุ่มคือ Nanyang Have Fun สำหรับเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาอายุระหว่าง 6-9 ปี, Nanyang Sugar สำหรับผู้หญิงระดับมัธยมศึกษาไปจนถึงวัยทำงาน, Nanyang Zafari สำหรับผู้ชายระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไปจนถึงระดับอุดมศึกษาและบุคคลทั่วไป นอกจากนี้ รองเท้าผ้าใบนันยางยังสามารถขยายฐานไปสู่กลุ่มคนทำงานได้มากขึ้น ทั้งในกลุ่มผู้ที่ทำงานกลางแจ้งและทำงานในสถานประกอบการ อีกประเด็นสำคัญที่ทำให้นันยางมีอัตราการเติบโตสูงในปีที่ผ่านมา เนื่องจากการส่งออกที่มากขึ้นจากการทำตลาดต่างประเทศ ผ่านกีฬาเซปักตะกร้อ อีกด้วย ปัจจุบันรองเท้านันยางกระจายในช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างครอบคลุม ประกอบด้วย Traditional Trade 75%, Modern Trade 20% และ Online 5% ซึ่งช่องทางนี้ถือเป็นช่องทางที่มีอัตราการเติบโตอย่างมาก นันยาง จึงมุ่งเน้นขยายช่องทางผ่าน Online marketplace เช่น Shopee, Lazada, e-Trailers และ Social commerce ร้านค้าที่มีหน้าร้านบน facebook และ IG โดยในปี 2562 ตั้งเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 5-7% โดยใช้งบประมาณการตลาด 60 ล้านบาท ปัจจุบันตลาดรวมของรองเท้านักเรียนมีมูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรองเท้าผ้าใบ 60%, รองเท้าหนังดำสำหรับนักเรียนหญิง 35% และรองเท้าอื่นๆ 5%

นันยาง แบรนด์ไทยโชว์ผลงานกวาดรางวัลสุดยอดการตลาดจากไทยสู่ระดับเอเชีย

ทั้งนี้ ความสำเร็จของการดำเนินงานในปี 2561 นอกจากผลตอบรับจากผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นแล้ว นันยางยังได้รับรางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด (MAT Award) ถึง 3 รางวัลจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ในแคมเปญ Nanyang Brown (รองเท้านันยางสีน้ำตาล), แคมเปญ Nanyang Takraw (ตะกร้อ), และแคมเปญ นันยางพิทักษ์๖๑ (กิจกรรมเพื่อผู้ทักษ์ป่า) และจากสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation: AMF) ได้มอบรางวัลนักการตลาดรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นแห่งเอเชีย ประจำปี 2561 ( Asia's Top Outstanding Youth Marketeer of the year, 2018) ให้กับนายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย ของนันยาง มาร์เก็ตติ้ง อีกด้วย

โรงงานนันยางเพิ่มกำลังการผลิตและจัดส่ง พร้อมรับยอดขายช่วง Back to School

ด้านนายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวถึงแผนในการวางกลยุทธ์ด้านการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตว่า ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของรองเท้าผ้าใบนันยางสำหรับนักเรียน เพราะเป็นช่วงก่อนเปิดเทอมใหม่ (back to school) ที่โดยปกติจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 70 - 80% ของยอดขายทั้งปี ทำให้โรงงานที่ดำเนินการโดย นันยางอุตสาหกรรมปรับเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น 25% และกำลังการจัดส่งกระจายสินค้า 40% จากช่วงเวลาปกติ เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองทั่วประเทศ

นันยางสร้าง Platform สื่อสารการตลาดสร้าง Brand loyalty และเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่

ท้าคนไทยทั่วประเทศ สร้างนันยางรุ่นใหม่

Platform ด้านสื่อสารการตลาดของนันยางนั้น จะเน้นการสื่อสารที่หลากหลายแต่เฉพาะกลุ่มเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงและมากที่สุด โดยในปีนี้ภาพรวมของนันยางต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มนักเรียน "เด็กกลางห้อง" ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นและยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ผ่านแคมเปญ "คนกลางๆ อย่างฉัน" นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่และเป็นครั้งแรกที่ทำตลาดใน Twitter เพิ่มเติมจาก Facebook Instagram และ YouTube ตามด้วยการแนะนำรองเท้านันยางรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรม NANYANG U Challenge ที่จะท้าคนไทยทั้งประเทศให้สร้างสรรค์และออกแบบรองเท้านันยาง Limited Edition ในแบบตัวเองที่ไม่เหมือนใครในการเปิดเทอมใหม่ สำหรับ Nanyang Zafari ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้ทำการตลาดต่อเนื่องและปรับโฉมให้ดูสากลมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวโฆษณาตัวใหม่และตัวแรกของรุ่นนี้ ถือเป็นรองเท้าดีไซน์ยุค 60 ที่น่าจับตามองเส้นทางการเติบโต ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เปิดตัว SUPER STAR ผ้าใบแบรนด์ใหม่ราคาประหยัดเพิ่มเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค

Back to School ในปีนี้ นันยางได้ตัดสินใจขยายสายการผลิตรองเท้าผ้าใบแบรนด์ใหม่ชื่อ "ซุปเปอร์สตาร์" เป็น

สินค้าราคาประหยัด คุณภาพดี ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 249 บาท เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ จากการศึกษาวิจัยตลาดพบว่ายังมีช่องว่างในตลาดกลุ่มนี้ ที่ถึงแม้ยังมีการแข่งขันสูง แต่ยังไม่มีแบรนด์ผู้นำตลาดที่โดดเด่น ด้านกรรมวิธีผลิตนั้นได้ใช้หลักการ Zero-Waste คือการนำยางพารา 100% ที่เหลือจากกระบวนการผลิตรองเท้านันยาง นำมา Reprocess ทำให้ได้วัตถุดิบ (ส่วนพื้น) คุณภาพดีมาก และลดการสร้างขยะออกจากโรงงาน โดยตั้งเป้าการผลิตอยู่ที่ 50,000 คู่ต่อปี

สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/NanyangLegend

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4