สิงห์ปาร์ค เชียงราย คว้ารางวัล “Thailand MICE Venue Standard” ลุยต่อยอดพื้นที่จัดงานระดับ World-Class Destination

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๓
พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาสิงห์ปาร์คเชียงราย(Singha Park Chiang Rai) ได้จัดกิจกรรมมากมายทั้งในพื้นที่ของสิงห์ปาร์คฯเอง และการร่วมสนับสนุนกิจกรรมในจังหวัดเชียงราย เพื่อให้เชียงรายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ จนสามารถสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจ ชุมชน การท่องเที่ยว ฯลฯ ในจังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผลจากการพัฒนาโครงการต่างๆ ทำให้สิงห์ปาร์คเชียงราย ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย แต่ยังเป็น "สถานที่" รองรับการจัดประชุม สัมมนา จัดนิทรรศกาลระดับนานาชาติ ตลอดจนการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลหรืออุตสาหกรรมไมซ์(MICE : Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) ด้วย เนื่องจากสถานที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีความพร้อมทั้งมาตรฐานและความปลอดภัย

ล่าสุด สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังได้รับรางวัลมาตรฐานไมซ์ หรือ "Thailand MICE Venue Standard" ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ(Special Event Venue) จากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้กับผู้ประกอบการที่มีมาตรฐานจัดงานที่มีคุณสมบัติด้านกายภาพ ความปลอดภัย การสนับสนุน และการจัดการอย่างยั่งยืน

"เป้าหมายของสิงห์ปาร์คฯ คือการพัฒนาสู่การเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ในแต่ละอีเวนท์ควรมีความสามารถในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาด้วย เพราะจะยิ่งทำให้การท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักและเป็นที่ประทับใจของคนทั่วโลกมากขึ้น และสิ่งเหล่านี้ก็จะนำการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความกินดีอยู่ดีให้คนและชุมชนเชียงรายอย่างยั่งยืนต่อไป"

สำหรับโครงการมาตรฐานไมซ์ หรือ "Thailand MICE Venue Standard" สสปน.ได้ดำเนินโครงการเพื่อยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย มุ่งพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการด้านสถานที่จัดงานให้ได้มาตรฐานสากล สอดคล้องกับนโยบายของสสปน. ในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้เติบโตทัดเทียมกับการแข่งขันของนานาประเทศ และก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) เป้าหมายหลักในการดำเนินงาน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายให้อุตสาหกรรมไมซ์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักของประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพของสถานที่และบริการ รวมถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

นายพงษ์รัตน์ กล่าวเสริมว่า แนวทางการพัฒนาสิงห์ปาร์คเชียงรายจากนี้ไป จะมุ่งมั่นยกระดับสถานที่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก หรือ "World-Class Destination" ในหลายๆด้าน ทำให้แต่ละปีมีการจัดกิจกรรม(Event)มากมาย เพื่อเติมแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม อาทิ งานเทศกาล Farm Festival on The Hill ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 เป็นเทศกาลความสุขประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของภาคเหนือ ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหาร มีร้านเด็ดดังมาให้ลิ้มลองจำนวนมาก ตลอดจนการเยี่ยมชมทำกิจกรรมในโซนต่างๆ อาทิ ศิลปะวัฒนธรรม โซนสิงห์อาสา บุญรอดฟาร์ม เป็นต้น

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ (Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ และยังคงครองตำแหน่งเทศกาลบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค มีไฮไลท์สำคัญด้วยการระดมบอลลูนแฟนซีจำนวนมากจากหลายประเทศทั่วโลกมาให้คนไทยและต่างชาติได้ชม โดยเฉพาะปีนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีบอลลูนมากถึง 35 ลูก จาก 13 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน และที่ขาดไม่ได้คือการเปิดให้ "คู่รัก" จากทั่วโลกได้จดทะเบียนลอยฟ้าบนบอลลูนจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ Love Destination เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงโขนกลางแปลง คอนเสิร์ตจัดเต็มด้วยแสงสีเสียงและ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังร่วมกับศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม "มหัศจรรย์สีสันคนบนดอย" นำศิลปะและวัฒนธรรมของชาวไทยภูเขา 9 เผ่า ในจังหวัดเชียงรายมาจัดแสดง และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านชนเผ่าจำนวน 11 ชนิดกีฬา เป็นต้น

โดยทั้ง 2 ถือเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยงานจะมีขึ้นในช่วงฤดูหนาว แต่ละงานมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมากถึงหลัก "แสนคน"

"สิงห์ปาร์คเชียงราย มุ่งมั่นในการพัฒนาเป็น World-Class Destination ในหลายๆเรื่อง ที่ต้องนำมาประกอบร่วมกัน ส่งผลให้ใน 1 ปี เรามีการจัดกิจกรรมต่างๆเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นงาน International Balloon Fiesta ซึ่งในวันนี้เราเป็นก้าวสู่การเป็น World-Class Love Destination ส่วนในอนาคตข้างหน้า เรามีเป้าหมายในการเป็นผู้จัดงานคอนเสิร์ตระดับโลกหรือ World-Class Outdoor Concert Destination และมองไปถึงการจะจัดงานศิลปะหรือ Art Exhibition ซึ่งต้องเป็น World-Class Art Destination เช่นกัน"

สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ ไม่เพียงกระตุ้นการท่องเที่ยว แต่ยังสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกมีการเติบโต โรงแรมมียอดการจองห้องพักในอัตราที่ดีขึ้น ประชาชนในพื้นที่มีงานทำ เฉพาะโครงการสิงห์ปาร์ค เชียงราย สามารถจ้างงานจำนวนมาก เมื่อประชาชนมีรายได้ สามารถนำไปจับจ่ายใช้สอย กินดี อยู่ดี มีเงินหมุนเวียนในระบบ สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ภารกิจพัฒนาสิงห์ปาร์คเชียงราย ยังถูกยกระดับเป็น "เชียงรายโมเดล" เนื่องจากโครงการมีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคประชาชนให้เกิดการท่องเที่ยวมิติต่างๆ ดังนั้น สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีความยินดี หากสามารถเป็นต้นแบบให้กับจังหวัดอื่นๆได้ ในการนำพัฒนาพื้นที่และต่อยอดด้านการท่องเที่ยว เพราะสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมากเท่าไหร่ยิ่งเป็นการกระจายความสุข ความกินดี อยู่ดีไปยังพี่น้องประชาชนคนไทยในทุกจังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ